posttoday

ใหม่ใหม่ ก๋วยเตี๋ยวเรือไฮโซรสคงเดิม

26 ตุลาคม 2561

จุดกำเนิด “ก๋วยเตี๋ยวเรือเพนนินฯ” ด้วยเหตุผลก็เพื่อ “อำนวยความสะดวก” ให้แก่คนในแวดวงสังคมผู้หลักผู้ใหญ่ที่อยากแซ่บกับรสชาติจัดจ้านของอาหารสตรีทฟู้ด

เรื่อง ปอย ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

จุดกำเนิด “ก๋วยเตี๋ยวเรือเพนนินฯ” ด้วยเหตุผลก็เพื่อ “อำนวยความสะดวก” ให้แก่คนในแวดวงสังคมผู้หลักผู้ใหญ่ที่อยากแซ่บกับรสชาติจัดจ้านของอาหารสตรีทฟู้ด บริการยกขึ้นห้างหรูหราให้ได้กินในบรรยากาศสวยงาม แอร์เย็นฉ่ำสะดวกสบาย จึงเป็นที่มาของก๋วยเตี๋ยว
เรือจากอยุธยาขึ้นห้างกลางกรุงเจ้าแรกของเมืองไทย และเป็นที่รู้จักกันมา 33 ปีบนศูนย์การค้าเดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า ในย่านราชดำริ

ใหม่ใหม่ ก๋วยเตี๋ยวเรือไฮโซรสคงเดิม

วันนี้เปลี่ยนโฉมร้านในชื่อใหม่ใหม่ (MaiMai) ทุกอย่างก็คงอยู่ครบ เดินเข้ามาศูนย์การค้าชั้นล่างสุดก็เดินเข้าร้านในเลยอยู่บริเวณโถงเปียโนมาถึงทั้งทีก็ต้องสั่งของที่เป็นไฮไลต์ของที่นี่ ย้อนเวลาก๋วยเตี๋ยวเรือไฮโซในตำนาน หลายคนเคยสั่งกันตั้งแต่วัยรุ่น วันเวลาผ่านไปก็คงเป็นแฟนประจำร้าน หลายๆ โต๊ะเลยที่เป็นรุ่นใหญ่วัยเก๋า นัดพบเพื่อนรียูเนียนย้อนความหลังกัน นัดเจอความอร่อยกับเมนูดั้งเดิมและรสชาติคงที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

ก๋วยเตี๋ยวเรือมีเนื้อหมู เนื้อวัวให้เลือก และปรับสูตรให้เข้ากับรสนิยมการกินของคนรุ่นใหม่อีกด้วย จัดมาเต็มทั้งเนื้อริบอายและหมูคุโรบุตะ อร่อยจัดจ้านด้วยรสชาติของน้ำซุปตำรับดั้งเดิม เคี่ยวมาอย่างเข้มข้น หอมด้วยกลิ่นของเครื่องเทศสมุนไพร หมูหมักได้เข้าที่มากหรือเนื้อตุ๋นที่เคี่ยวจนเนื้อนิ่มเปื่อย ช่วยเพิ่มความอร่อยให้แก่ก๋วยเตี๋ยวเรือชามนี้มากยิ่งขึ้น ครบรส เปรี้ยว หวาน เผ็ด หอมน้ำซุปกระดูกที่เคี่ยวจนข้นจากสมุนไพรและเครื่องเทศ

ใหม่ใหม่ ก๋วยเตี๋ยวเรือไฮโซรสคงเดิม

เสียงเปียโนบรรเลงสดคงปักหลักอยู่ที่นี่ไม่เคยหนีไปไหน ความประทับใจในความทรงจำอีกอย่างคือเสียงน้ำตกไหลพลิ้วที่อยู่ข้างๆ โถงเปียโน ใครชอบความเงียบ ไม่เสียงดัง ไม่วุ่นวาย นั่งสบาย ยิ่งถ้าหลังมื้อเที่ยงช่วงบ่ายๆ ก็ยิ่งดีเลย สั่งอาหารจานง่ายๆ สบายๆ รสชาติคุ้นเคยกินกันไป คุยกันไปยาวๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน เหมาะสำหรับมาคุยงานธุรกิจหรือมากินอาหาคุณภาพดีกับครอบครัว มีที่จอดรถรองรับแสนสะดวกสบาย

ร้านใหม่ใหม่ เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า มีเมนูหลากหลายสไตล์ฟิวชั่นกว่า 80 รายการให้เลือกความอร่อย เริ่มต้นที่เมนูกลางวัน มีตั้งแต่อาหารเรียกน้ำย่อยกินเล่น โครเกต์เนื้อปูก้อนกับซอสทาร์ทาร์ เนื้อปูเน้นๆ อัดแน่นๆ เต็มก้อนกลม คลุกเคล้ากับส่วนผสมสูตรพิเศษ
นำลงทอดจนกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟคู่ซอสทาร์ทาร์ซีฟู้ดสลัด สลัดผักสด อีกจานที่ควรสั่งตับไก่บดกินกับขนมปังอบกระเทียม สูตรเจ้าของร้าน คุณใหม่-สุนงค์ สาลีรัฐวิภาค หรือคออาหารไทยลองสั่งได้เลยอร่อยไม่แพ้ใครในโลก ข้างตังหน้าตั้งเจ้าของร้านจัดมาในตำรับไทยแท้รสชาววัง

ใหม่ใหม่ ก๋วยเตี๋ยวเรือไฮโซรสคงเดิม

อาหารจานหลักทั้งเมนูข้าวที่เป็นอาหารจานเดียวในมื้อเร่งด่วนช่วงพักกลางวันกินง่ายๆ สบายๆ มีทั้งข้าวผัดคลุกปลาทู เมนูเส้นผัดไทยสปาเกตตี รวมถึงเมนูสเต๊กแบบตะวันตก ใครหลายๆ คนก็ชอบสั่งกันสเต๊กปลาแซลมอน คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมียมมาตรฐานโรงแรมห้าดาว ปรุงสดใหม่ทุกจานโดยเชฟมืออาชีพ และคนไทยเราก็ต้องมีจานเด็ดจานนี้สำหรับมื้อกลางวัน ไปจนมื้อเย็นมื้อค่ำก็กินได้ ขาดไม่ได้เลยส้มตำไทยรสจัดจ้าน กินแนมกับซี่โครงหมูอ่อนย่างกะทิ ข้าวเหนียวหอมนุ่ม

ใหม่ใหม่ ก๋วยเตี๋ยวเรือไฮโซรสคงเดิม

ของหวานขึ้นชื่อไอศกรีมกะทิสดทรงเครื่อง หรือกล้วยไข่เชื่อมก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย กล้วยไข่ที่นี่ทางร้านคัดมาอย่างพิเศษ เนื้อแน่น เชื่อมจนหวานชุ่มเข้าเนื้อกำลังดี ราดด้วยน้ำกะทิเข้มข้นหวาน เค็ม หอม ครบรสแบบขนมไทย ขนมฝรั่งหน้าตาสวยก็มีให้เซลฟี่ถ่ายรูปกันเก๋ๆ ด้วย อร่อยดีด้วย พานาคอตตาไมโล เข้มข้นหวานมันที่สุด ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่ต้องลองกันน้ำผลไม้แยกกาก สดชื่นสำหรับวันเหนื่อยๆ มีให้เลือกทั้งน้ำฝรั่ง น้ำแครอต น้ำแอปเปิ้ล หรือคอกาแฟ ที่นี่คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพเยี่ยมมาให้สั่งกันได้ครบครัน

ร้านใหม่ใหม่ เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า ราชดำริ กรุงเทพฯ เปิดบริการ เวลา 10.00-20.00 น.
โทร. 02-652-1399 เฟซบุ๊ก maimaibangkok