posttoday

พบกองทัพอาหารเจ ที่อีทไทย และฟู้ดลอฟท์

12 ตุลาคม 2561

เทศกาลกินเจปีนี้ ห้างเซ็นทรัล ชวนมาอิ่มบุญอิ่มใจกับเทศกาลอาหารเจ ที่จะทำให้คุณอิ่มท้อง อิ่มบุญ และอิ่มใจ

เรื่อง แบมบี [email protected]

เทศกาลกินเจปีนี้ ห้างเซ็นทรัล ชวนมาอิ่มบุญอิ่มใจกับเทศกาลอาหารเจ ที่จะทำให้คุณอิ่มท้อง อิ่มบุญ และอิ่มใจ กับหลากหลายเมนูเจร้านดัง ที่อีทไทย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี และฟู้ดลอฟท์ เซ็นทรัลชิดลม ตั้งแต่วันนี้-17 ต.ค.

เริ่มที่ อีทไทย (Eathai) ชวนอิ่มบุญอิ่มใจกับกองทัพอาหารเจในงาน “Vegetarian Delight” ที่ยกร้านอาหารเจชื่อดังมาพร้อมเสิร์ฟมากมาย อาทิ แชมป์บ๊ะจ่าง ร้านบ๊ะจ่างชื่อดังกว่า 40 ปี อัดแน่นด้วยข้าวเหนียวเต็มคำ คัดสรรแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ หรือจะเป็นสายก๋วยเตี๋ยวก็ต้องผัดหมี่ซั่วเจ ผัดหมี่เหลือง และราดหน้า จาก เคี้ยงเอ็มไพร์

พบกองทัพอาหารเจ ที่อีทไทย และฟู้ดลอฟท์

ขาดไม่ได้กับทีเด็ดอย่าง ครัวเจ๊ง้อ กับเมนู ซาลาเปาเห็ดหอม ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความ หอม นุ่ม ของแป้งซาลาเปานึ่งร้อนๆ พร้อมส่วนผสมสูตรพิเศษของเจ๊ง้อ หรือจะเป็นร้านดังอย่าง ก๊ำหล่ง กับเมนูขายดีอันดับ 1 อย่าง เห็ดสวรรค์เจ ที่ใช้เห็ดสวรรค์สดนำมาทอดกรอบ คลุกเคล้าด้วยซอสสูตรพิเศษรสชาติกลมกล่อม

พบกองทัพอาหารเจ ที่อีทไทย และฟู้ดลอฟท์

นอกจากนี้ สายอาหารฟิวชั่นก็ห้ามพลาดกับร้านเวียต คอนเซ็ปต์ (Viet Concept) อาหารเจสไตล์เวียดนาม อาทิ เฝอเจ เต้าหู้ย่างใบชะพลู และเมนูแหนมเนืองเจ หนานุ่ม กินคู่กับผักสด เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มเจสูตรเด็ด นอกจากนี้ยังมีของกินเล่นจาก ร้านคุณเชิญ อย่าง เห็ดสะเต๊ะ เสิร์ฟพร้อมอาจาด ขนมปังปิ้ง และน้ำจิ้มถั่วสะเต๊ะ ตัดอาหารคาวด้วยของหวานอย่าง โบ๊กเกี้ย บางลำพู สูตรต้นฉบับจากเมืองจีน

พร้อมทั้งร้านอาหารชื่อดังอีกมากมาย ทั้ง ครัวชาววัง ม.ล.เนื่อง นิลรัตน์ และ อาม่าข้าวอบธัญพืช ที่เตรียมยกเมนูอาหารเจมาให้ได้อิ่มบุญอิ่มใจกันแบบเป็นกองทัพ

มาต่อกันที่ ฟู้ดลอฟท์ สาขาห้างเซ็นทรัลชิดลม ที่ยกขบวนอาหารเจนานาชาติมาให้อร่อยรับบุญกันถึงที่ อาทิ อาหารเจสไตล์จีนจากร้านทิดบิต เทรเชอร์ (Tidbit Treasure) กับเมนู ราดหน้าคะน้าฮ่องกงเจ ข้าวผัดหนำเลี้ยบเจ และผัดหมี่เจ

อร่อยกันต่อกับอาหารเจสไตล์เกาหลีจาก ร้านโคเรียน บาย โอ้ กิมจิ (Korean by Oh Kimchi) กับเมนูข้าวผัดกิมจิ ข้าวยำเกาหลี และผัดวุ้นเส้นเกาหลีเจที่พิถีพิถันการปรุงทุกขั้นตอน หรือจะอร่อยกับอาหารเจเวียดนามจาก

ร้านเวียดนามมิส บาย ดาว เวียน (Vietnamese by Dao Vien) กับเมนูเปาะเปี๊ยะสดเวียดนาม ข้าวเกรียบปากหม้อเจและขนมจีนเวียดนาม จัดเต็มกับผัดสดๆ ที่สายเฮลตี้ไม่ควรพลาด

พบกองทัพอาหารเจ ที่อีทไทย และฟู้ดลอฟท์

ถัดมากับเมนูเจสไตล์อินเดีย จากร้านอินเดียน บาย อินด์ สไปซ์ (Indian by Ind Spice) กับเมนูเต้าหู้ย่าง ที่หมักด้วยเครื่องเทศแน่นๆ เต็มๆ คำ และสำหรับใครที่ยังไม่เคยลองอาหารเจสไตล์เลบานอน เชิญมา ลิ้มลองความอร่อยจาก ร้านเบรุต เรสเทอรองต์ (Beirut Restaurant) กับเมนูแนะนำ ใบองุ่นห่อข้าว ฟาลาเฟล ตาบูเล่ และโมตาเบล ที่มีทั้งแบบเสิร์ฟแยก และเป็นเซต ที่ยกมาเสิร์ฟให้ถึงที่

ร้านรสโอชา ร.ศ. 199 ที่โซน Guest Gourmet Corner ทางร้านยกขบวนอาหารเจมาให้ได้สัมผัสความอร่อยมากมาย อาทิ ผัดหมี่กระเฉดเจสูตรต้นตำรับจากอ่างทอง ผัดกับซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ต่อมาเป็นเมนูของทอดเจที่ไม่ควรพลาดอย่าง เต้าหู้ทอด เผือกทอด เห็ดหย็องและเห็ดทอดงา รับประกันความอร่อยแน่นอน!

เชิญมาอร่อยอิ่มบุญครบได้ทั้งคาวหวานได้ที่ อีทไทย ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โทร. 02-160-5995 และฟู้ดลอฟท์ ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม โทร. 02-793-7070 ได้ตั้งแต่วันนี้-17 ต.ค. พร้อมบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงบ้านคุณ!