posttoday

กินลมชมสะพาน 16 ปีแห่งความหลัง

05 ตุลาคม 2561

านอาหารเก่าแก่ริมสายแม่น้ำเจ้าพระยา ที่คงคอนเซ็ปต์วิวริมน้ำและอาหารอร่อย

เรื่อง วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

ความอร่อยและวิวดีที่มาเป็นแพ็กคู่ และกลายเป็นของคู่กันมาอย่างยาวนานกว่า 16 ปีที่ผ่านมา ก็คือ ร้านกินลมชมสะพาน ร้านอาหารเก่าแก่ริมสายแม่น้ำเจ้าพระยา ที่คงคอนเซ็ปต์วิวริมน้ำและอาหารอร่อย โดยเฉพาะในยามค่ำคืนที่วิวแม่น้ำอันมีสะพานพระราม 8 เป็นแบ็กกราวด์นั้น งดงามจับใจ

ยลนภัส ลลิตนันทพันธุ์ ผู้จัดการร้านกินลมชมสะพาน เล่าให้ฟังว่า ร้านก่อตั้งในปี 2545 ในเครือบัดดี้กรุ๊ป ด้วยคอนเซ็ปต์อาหารไทยซีฟู้ดริมน้ำ ลูกค้าได้กินอาหารอร่อยควบคู่กับการดื่มด่ำชมความงามของสะพานขนาบน้ำ ได้แก่ สะพานพระราม 8 ยามค่ำที่ขนาบคู่กับแม่น้ำเจ้าพระยานั่นเอง

อาหารจานเด็ดที่ถือเป็นซิกเนเจอร์อันดับ 1 คือ กุ้งแม่น้ำเผา โดยไม่ต้องไปไกลถึงแหล่ง จ.พระนครศรีอยุธยา ก็เพราะว่ากุ้งจากแหล่งถูกส่งตรงมาที่ร้านทุกวัน จึงเป็นอะไรที่เด้งเป็นเด้ง มันเป็นมัน เยิ้มเป็นเยิ้ม รับรองถูกใจคนชอบ (กิน) กุ้ง เสิร์ฟร้อนๆ เผาๆ

กินลมชมสะพาน 16 ปีแห่งความหลัง

ที่ต้องชมคือ ความสดของกุ้ง เนื้อกรอบหวานอร่อย เด้งเป็นเด้ง มันย่องและเยิ้มอย่างที่ว่า นอกจากนี้ คือความใหญ่ของกุ้ง (ชนิด 4 ตัวโล หรือชนิด 2 ตัวโล ก็มีให้กิน) กุ้งตัวใหญ่มาก เนื้อหวานจับใจ อร่อยเพราะความสดนั่นเอง อีกต้องแซ่บร้องไม่แพ้กันก็คือ น้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดขาด ซี้ดซ้าดถึงทรวงและถึงไหนๆ อร่อยสุดขั้วจริงๆ

“พริกขี้หนูสวนแท้ มะนาวแท้ รากผักชี กระเทียม กระหน่ำลงไป น้ำจิ้มของเราทำวันต่อวัน ลูกค้าบางคนติดใจน้ำจิ้มมาก ขอแต่น้ำจิ้มกลับบ้านก็เคยมาแล้ว” ยลนภัสเล่า

จานถัดมาคือ แกงส้มชะอมกุ้ง น้ำแกงส้มซดแบบลืมตาย อร่อยด้วยรสชาติแบบแกงส้มไทยแท้แต่โบราณ ที่ไม่หวานจนเกินไป แต่เปรี้ยวหวานเค็มกำลังดี ชะอมจัดเต็ม (ไข่แทบไม่มี) ถ้าชอบแนวนี้ก็เชิญมาซดได้ที่นี่ อีกจานที่อร่อยล้ำๆ ไม่แพ้กัน ได้แก่ น้ำพริกไข่ปูที่เน้นไข่ปูล้วนๆ มันๆ รสไม่เผ็ดมาก แกล้มกินกับผักสดและข่าอ่อน อร่อยที่สุด

กินลมชมสะพาน 16 ปีแห่งความหลัง

ที่นี่เป็นร้านอาหารแนวครอบครัว จานที่เด็กๆ ชอบรับประทานกันมากก็มีอยู่หลายจาน แต่จานที่ต้องสั่ง ได้แก่ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดผงกะหรี่ หอยแมลงภู่ตัวโตใหญ่ยักษ์ ที่คัดไซส์พิเศษ รสชาติออกเค็มและมัน หอมไข่และผงกะหรี่อ่อนๆ ไม่กินไม่ได้ทีเดียว

สำหรับเมนูที่ยกมาปิดท้ายเป็นปลาทับทิมทอดตะไคร้ โอ้โห อร่อยมาก ปลาทับทิมแล่เป็นชิ้นหนา ทอดในน้ำมันท่วม กรอบนอกนุ่มในกำลังดี ด้านบนท็อปด้วยตะไคร้และสมุนไพรทอดกรอบโรยหน้า กินกับน้ำจิ้มแบบซอสพริกก็ได้ หรือจะยักย้ายมาจิ้มกับซีฟู้ดก็ดี อร่อยลงตัว

นอกจากนี้ ก็ยังมีอีกหลายเมนูอร่อยที่อยู่คู่ครัวกันมาเก่าแก่ ใครมาเป็นถามมีปลากะพงทอดน้ำปลา ต้มยำกุ้ง รวมมิตรทะเลเผา เป็นต้น อิ่มแล้วยังไม่อิ่ม ถ้าท้องยังพอมีพื้นที่เหลือก็ต้องยกให้จานนี้ ของหวานมีข้าวเหนียวมะม่วง

กินลมชมสะพาน 16 ปีแห่งความหลัง

กินลมชมสะพาน เปิดทุกวันไม่มีหยุด ตั้งแต่ 11.00-24.00 น. มีวงดนตรีสดขับกล่อมให้ความสุขตั้งแต่ 18.00 น.เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังมีเรือให้บริการ (บุฟเฟ่ต์) จองล่วงหน้าในราคาที่ตกลงกันได้ หรือจัดกรุ๊ปก็ได้เช่นกัน สนใจโทร. 02-628-8382-3 และ 08-1893-5552 หรือเข้าไปดูที่แฟนเฟจ : กินลมชมสะพาน

กินให้อร่อยและชมวิวให้มีความสุข นี่คือคอนเซ็ปต์ที่จัดวางไว้แต่แรก รวมทั้งแม่ครัวคนแรกก็ยังประจำอยู่ที่นี่ จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ 16 ปีแล้วที่กินลมชมสะพานอย่างไม่รู้เบื่อ ยั่งยืนมาและจะยาวนานตลอดไป