posttoday

ก๋วยจั๊บ เฮียตั๋วเท๊า เจ้าเก่าเยาวราช

05 ตุลาคม 2561

อีกหนึ่งร้านที่อยู่คู่ย่านการค้าเยาวราช-สำเพ็ง มาตลอด

เรื่อง/ภาพ ชายโย

เมื่อพูดถึงร้านอาหารในเยาวราชนั้นมีหลายร้านที่ติดป้ายเจ้าเก่าเยาวราช ดังนั้นเวลาตามหาร้านอาหารในเยาวราชอาจจะต้องจำชื่อเจ้าของร้านเพิ่มเช่น ร้านกวยจั๊บเจ้าเก่าเยาวราชเฮียตั๋วเท๊า ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่คู่ย่านการค้าเยาวราช-สำเพ็ง แห่งนี้มาตลอด

การเดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านก๋วยจั๊บเฮียตั๋วเท๊า ให้ปักหมุดเดินทางมาที่ศาลเจ้ากวนอู เยาวราช ร้านจะอยู่ทางขวามือติดกับร้านศิลป์ฟ้าการแว่น หรือเดินหาซอยเยาวราช 11 ร้านอยู่ติดกับตลาดสำเพ็งพอดี

มาร้านนี้เราแนะนำให้สั่งเมนูเด่นอย่างกวยจั๊บ เริ่มต้นราคา 50 บาทและพิเศษ 80 บาท มีทั้งน้ำข้นและน้ำใสให้เลือกรับประทาน

ก๋วยจั๊บ เฮียตั๋วเท๊า เจ้าเก่าเยาวราช

เมนูข้างเคียงก็จะมีข้าวหมูกรอบ เกาเหลาเลือดหมู และกวยจั๊บแบบใช้เส้นเซี่ยงไฮ้ กวยจั๊บของร้านนี้รสชาติออกทางจัดจ้านพริกไทยป่น น้ำซุปหอมรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ให้เครื่องมาค่อนข้างเยอะ กระเพาะหมู หมูกรอบ เครื่องใน เลือดหมู ใส่มาแบบจัดเต็มปริมาณอาจจะเท่ากับเส้นที่ใส่มาก็ว่าได้ ลองคิดว่าชามพิเศษ 80 บาท น่าจะรับประทานได้ 2 คน

เด่นที่สุดในชามนี้นอกจากน้ำกวยจั๊บแล้วก็น่าจะเป็นหมูกรอบ ซึ่งทำออกมาได้กรอบนานขนาดอยู่ในน้ำหลายนาทีตักขึ้นมารับประทานก็ยังรู้สึกได้ถึงความกรอบอยู่ ลูกค้าต่างติดใจในรสสัมผัสของหมูกรอบร้านนี้ด้วยกันทุกคน

อีกเมนูแนะนำ ข้าวหมูกรอบกับน้ำราดสูตรทางร้านก็ได้รสชาติอร่อยไปอีกแบบเพราะหมูกรอบของร้านนี้จัดว่า เด็ดจริงๆ ลูกค้ายืนรอรับประทานตลอดตั้งแต่เปิดร้าน และอย่าลืมปิดท้ายมื้อด้วยน้ำส้มคั้นปั่นอร่อยชื่นใจและช่วยลดดีกรีความเผ็ดร้อนได้เป็นอย่างดี สนใจโทรสอบถามเส้นทางได้ที่ 08-9440-5712 ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด