posttoday

Eat Drink Pink ปีที่ 4

28 กันยายน 2561

นึ่งในกิจกรรมการกุศลด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ

เรื่อง แบมบี [email protected]

1 ต.ค.นี้ เตรียมพบกับงาน Eat Drink Pink ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 หนึ่งในกิจกรรมการกุศลด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ เพื่อระดมทุนหารายได้สนับสนุนบ้านพิงพัก และมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ

ปีนี้ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งอีกครั้งในการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนในสังคม ด้วยการนำความเป็นเลิศทางด้านอาหาร มาผสานกับความเห็นอกเห็นใจและความเอื้ออาทร เพื่อเป็นกุญแจสำคัญสำหรับกิจกรรมสนับสนุนช่วยเหลือ
ผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ร่วมมือกับร้านอาหารชั้นนำที่ได้รับรางวัลระดับมิชลินสตาร์ รางวัลร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย (Asia’s Best Restaurants) และร้านอาหารดาวรุ่งที่กำลังมาแรงและมีชื่อเสียง จัดงานออกร้านนำเสนออาหารเมนูสร้างสรรค์ เพื่อระดมทุนหารายได้มอบให้แก่มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อสนับสนุนการก่อสร้างบ้านพิงพัก

Eat Drink Pink ปีที่ 4

ร้านอาหารมากกว่า 35 ร้าน เข้าร่วมงานการกุศลนี้ อาทิ ลัตเตอลิเยร์ เดอ โชเอล โรบูชง ชิม บาย สยามวิสดอม โบ-ลาน ฤดู ลา คาซา นอสตรา บังเกอร์ เลนซี่ อัคควา เรสเทอรองต์ บลูเอเลแฟนท์ ฯลฯ

วันจันทร์ที่ 1 ต.ค.นี้ แขกผู้มาร่วมงานจะได้ลิ้มรสอาหาร และเครื่องดื่มเมนูสร้างสรรค์ รังสรรค์ขึ้นโดยบรรดาเชฟและบาร์เทนเดอร์ที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพฯ ซึ่งต่างพร้อมใจกันมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานด้วยความเอื้ออาทรที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ ร่วมกันนำเสนอความอร่อยด้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยรายได้จากการจัดงาน ซึ่งจะไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ จะสมทบรวมกับเงินบริจาคที่ได้จากกิจกรรมระดมทุนกิจกรรมอื่นๆ เพื่อบริจาคมอบให้แก่มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ซึ่ง Eat Drink Pink ปี 2015 รวมกับเงินบริจาคที่ได้จากกิจกรรมอื่นๆ สามารถระดมทุนได้ถึง 1.2 ล้านบาท ในขณะที่งาน Eat Drink Pink ปี 2017 สามารถระดมทุนได้เงินบริจาค 1 ล้านบาท

บ้านพิงพักมีกำหนดเปิดให้บริการและดูแลผู้ป่วยบางส่วนในเดือน ต.ค.นี้ โดยบ้านพิงพักถือกำเนิดขึ้น (Pink Park Village) เพื่อเป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมและศูนย์วินิจฉัยโรคมะเร็งเต้านมอย่างครบวงจร โดยปราศจากการแสวงหาผลกำไร ดำเนินงานโดยทีมแพทย์พยาบาล จิตแพทย์ นักสังคมสงเคราะห์ เภสัชกร นักโภชนาการและอาสาสมัคร กล่าวได้ว่า หมู่บ้านพิงพัก เป็นที่พักพิงอย่างแท้จริงสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม

Eat Drink Pink ปีที่ 4

รศ.นพ.กฤษณ์ จาฏามระ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า “เราอยากเห็นบ้านพิงพักเป็นสถานที่แห่งความหวังและความเอื้ออาทร เป็นสถานที่ที่เป็น ‘ที่พึ่งของผู้หญิง’ อย่างแท้จริง บ้านพิงพัก (Pink Park Village) จะประกอบด้วย บ้านพักและสถานดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย (Hospice) และบ้านพักฟื้นผู้ป่วยที่กำลังรับการรักษา (Convalescence) ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ นอกจากนี้ยังจะมีศูนย์กิจกรรมระหว่างวันสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมทั่วไป และศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมสำหรับบุคคลทั่วไป โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างให้หมู่บ้านพิงพักเป็นผู้นำทางการวินิจฉัยโรคมะเร็งเต้านมในภูมิภาคนี้”

Eat Drink Pink ปีที่ 4

นอกเหนือจากการให้ความสนับสนุนการก่อสร้างบ้านพิงพัก รายได้จากการระดมทุนโดยโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ได้ถูกนำไปใช้ในการจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์สำหรับการตรวจวินิจฉัยโรคมะเร็งเต้านมโดยเฉพาะ ทำให้ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ เพื่อโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กลายเป็นศูนย์มะเร็งเต้านมที่มีความเป็นเลิศในการวินิจฉัยโรคมะเร็งเต้านมระดับแนวหน้าของโลก

งาน Eat Drink Pink กิจกรรมประจำปีของโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เพื่อระดมทุนหารายได้สนับสนุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ที่ปีนี้จัด ณ ห้องสกุณตลา บอลรูม โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ในวันจันทร์ที่ 1 ต.ค. บัตรเข้าร่วมงาน ราคา 3,000 บาท/ท่าน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และซื้อบัตรเข้าร่วมงาน Eat Drink Pink 2018 ได้ที่โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ โทร. 02-020-2888 หรืออีเมล : [email protected]