posttoday

ทองสมิทธ์ ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด อร่อยจนต้องมาซ้ำ

28 กันยายน 2561

“ทองสมิทธ์” ชวนสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นด้วยการออกแบบร้านให้ยังคงคอนเซ็ปต์ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือในแบบที่หลายคนคุ้นเคย

เรื่อง ยู่ยู้ ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

คิดถึงก๋วยเตี๋ยวเรือรสจัดจ้าน หลายคนคงมีร้านในใจให้แวะไปเช็กอิน แต่ถ้ากำลังเดินช็อปปิ้งเพลินๆ อยู่ในห้างหรูอย่าง เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ก็ไม่ต้องคิดเยอะ แค่กดลิฟต์ขึ้นไปชั้น 5 ก็จะได้พบกับทองสมิทธ์ (Thong Smith) ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือระดับพรีเมียมแสนอร่อยที่พร้อมเสิร์ฟเมนูจัดจ้าน

“ทองสมิทธ์” ชวนสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นด้วยการออกแบบร้านให้ยังคงคอนเซ็ปต์ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือในแบบที่หลายคนคุ้นเคย แต่เพิ่มความพรีเมียมด้วยการนำสีทองเข้ามาเป็นองค์ประกอบในการแต่งร้านที่สะท้อนถึงความเป็นไทย และใช้ไม้เข้ามาเป็นส่วนประกอบเพื่อให้ดูอบอุ่น น่านั่ง

ทองสมิทธ์ ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด อร่อยจนต้องมาซ้ำ

เมื่อเข้ามาแล้ว ลูกค้าสามารถเลือกสั่งเมนูโปรดได้ตามใจ มีทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูและเนื้อคุณภาพดีที่โดดเด่นด้วยรสชาติน้ำซุปเข้มข้นให้เลือกทั้งเมนูแห้งและน้ำ เลือกระดับความจัดจ้านได้ตามรสนิยม แถมยังมีเมนูของกินเล่นมากมายเพื่อให้มื้อนี้ไม่ธรรมดา

ซิกเนเจอร์ท้าให้ลอง คือ น้ำตกวากิวทองสมิทธ์ เมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำตกที่ปรุงรสชาติมาให้แล้ว ถ้าจะให้ดี แนะนำให้ชิมก่อนปรุงเพิ่ม ความพิเศษของเมนูนี้คือ เป็นการรวมตัวของวากิวออสเตรเลียสไลซ์ ลูกชิ้นเนื้อ เนื้อตุ๋น และเอ็น ที่ตุ๋นจนเข้าเนื้อกับเครื่องยาจีนสูตรพิเศษที่ทางร้านคิดค้นขึ้นเอง ถ้ายังไม่จุใจ ยังมีแซ่บแห้งวากิวริบอาย แซ่บแห้งเนื้อสด

ทองสมิทธ์ ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด อร่อยจนต้องมาซ้ำ

ถัดมาคือ ข้าวต้มแห้งเนื้อตุ๋น เมนูนี้เกิดจากแพสชั่นของเจ้าของร้านที่ดันไปติดใจเมนูข้าวต้มแห้งที่ภูเก็ต เลยได้ไอเดียมาสร้างสรรค์เป็นเมนูพิเศษของทองสมิทธ์ ซึ่งชูพระเอกของร้านอย่างเนื้อและเอ็นที่ตุ๋นได้ที่มาเป็นไฮไลต์ เพิ่มรสสัมผัสด้วยกระเทียมเจียวหอมๆ และกากหมู เข้ากันได้ดีจนใครได้ชิมอาจเผลอกินหมดชามไม่รู้ตัว

ส่วนใครที่ไม่กินเนื้อ แนะนำเมนูแซ่บแห้งหมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวหมูแห้งปรุงด้วยพริกสูตรพิเศษของทางร้าน เข้ากันได้ดีกับตัวเส้นที่เหนียวนุ่ม ลงตัวกับหมูหมัก ลูกชิ้นหมู หมูตุ๋น โรยด้วยกระเทียม และกากหมูเจียวที่ทำกันสดใหม่ทุกวัน หรือจะลองน้ำตกหมูสด น้ำตกหมูตุ๋นก็น่าสนใจ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวเมนูไหน ลูกค้าสามารถเลือกสั่งเพิ่มเครื่องได้ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นหมู หมูสด ตับหมู ผักบุ้งลวก ฯลฯ

ทองสมิทธ์ ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด อร่อยจนต้องมาซ้ำ

ลองเมนูจานหลักแล้ว อย่ามองข้ามเมนูของกินเล่นอย่างเกี๊ยวทอดที่รูปร่างอวบอ้วนน่ากิน เพราะไส้อัดแน่นด้วยเนื้อหมูและกุ้งสับ ทอดจนออกสีเหลืองทอง จะกินเล่นเพลินๆ ก็หยุดไม่อยู่ หรือ จะกินคู่กับก๋วยเตี๋ยวก็ได้รสชาติ ถัดจากเมนูของทอด ต้องลองเมนูลูกชิ้นปิ้ง มีทั้งหมูและเนื้อ นอกจากรสชาติของลูกชิ้นที่ลืมไม่ลงแล้ว น้ำจิ้มสุดพิเศษของทางร้านก็บอกเลยว่าไม่ธรรมดา

ทองสมิทธ์ ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด อร่อยจนต้องมาซ้ำ

ปิดท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่ม ทางร้านมีเมนูน้ำสมุนไพรให้เลือกมากมาย ทั้งลำไย กระเจี๊ยบพุทราจีน เก๊กฮวย และใบเตยแสนชื่นใจ ไว้ดับร้อนคลายเหนื่อย รวมถึงเมนูของหวานอย่างเฉาก๊วยน้ำเชื่อมลำไย ลอดช่องน้ำกะทิช่วยล้างปาก แต่ถ้าจะให้ฟินสมกับมากินก๋วยเตี๋ยวเรือ อย่าลืมเรียกน้ำย่อยด้วยขนมถ้วยที่ตั้งอยู่บนโต๊ะจะเลือกกินก่อน หรือรอไว้ล้างปากตอนหลังอาหารก็ได้

“ทองสมิทธ์” พร้อมให้บริการความอร่อยแล้วที่ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 02-160-5794