posttoday

มากกว่าหัวหินที่เคยรู้จัก วานา นาวา สกาย

28 กันยายน 2561

ความประทับใจแรกที่ทำให้เราต้องร้อง “ว๊าว” คือ วิวอลังการของหัวหิน แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

เรื่อง : คีตะ [email protected] 

ความประทับใจแรกที่ทำให้เราต้องร้อง “ว๊าว” คือ วิวอลังการของหัวหิน แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน รวมกับการตกแต่งสถานที่อันงดงาม เครื่องดื่มเติมความสดชื่น และดนตรีสร้างสรรค์บรรยากาศ

นั่นเองทำให้ “วานา นาวา สกาย” เป็นจุดมุ่งหมายใหม่ สำหรับทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือชาวไทยที่เดินทางมาพักผ่อนที่เมืองชายทะเลสุดคูลอย่างหัวหิน

บนชั้นที่ 27 ของโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน ออกแบบโดยทีมดีไซเนอร์และนักสร้างสรรค์บาร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง แอชลีย์ ซัตตัน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแมกกี้ ชูส์ ไอรอน แฟรี่ส์ ในกรุงเทพฯ และโอฟีเลีย ในฮ่องกง

มากกว่าหัวหินที่เคยรู้จัก วานา นาวา สกาย

ด้วยความตั้งใจที่จะนำเสนอมุมมองของหัวหินที่ไม่ซ้ำแบบใคร ด้วยมุมมอง 360 องศา จากสกายบาร์แห่งนี้สามารถมองเห็นน้ำ ฟ้า ทะเล ชายหาด ภูเขา และเมืองหัวหินแบบสุดลูกหูลูกตา ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวลอยฟ้าบนพื้นกระจกใสขนาด 60 ตารางเมตร บนความสูงเหนือพื้นดิน 110 เมตร ด้วยระเบียงกระจกใส (Sky Deck) ทำให้เหมือนเรากำลังเดินอยู่บนอากาศ

แอชลีย์ ซัตตัน ซึ่งเติบโตมากับอุตสาหกรรมทำฟาร์มไข่มุกและธุรกิจประมงในออสเตรเลียกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เขาสร้าง วานา นาวา สกาย โดยนำรูปทรงหอยมุกมาใช้ เปรียบเสมือนตัวแทนของความสง่างามแห่งท้องทะเล ซึ่งปรากฏเป็นลวดลายในองค์ประกอบการตกแต่ง ความโค้งมนบนเพดานบริเวณโถงทางเดินทำให้นึกถึงเกลียวคลื่น ผนังบาร์ไม้ฉลุลวดลายเปลือกหอย วัสดุการตกแต่งเลือกอย่างละเอียดประณีต ไม่ว่าหินทรายจากเขมร ผ้าและหนังแท้นำเข้าจากยุโรป หินอ่อนสีขาวจากทิเบต ให้ความสวยงามและหรูหรา

คอค็อกเทลย่อมประทับใจกับเมนูเครื่องดื่ม ซึ่งสร้างสรรค์โดยผู้มีประสบการณ์และฝีมือ ซึ่งเลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นผลไม้สดตามฤดูกาลและท้องถิ่น รวมถึงสมุนไพรและดอกไม้ ให้รสชาติ และมีกลิ่นอายของทะเล

มากกว่าหัวหินที่เคยรู้จัก วานา นาวา สกาย

โจเซฟ โบโรสกี้ มิกโซโลจิสต์ชื่อดังซึ่งร่วมออกแบบเครื่องดื่มกับทีมของ วานา นาวา สกาย เล่าถึงเครื่องดื่ม ไทย เออร์บัน ไอซ์ด ที ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ ดริงก์ของที่นี่ว่า เขาได้แนวคิดจากเครื่องดื่มโอเลี้ยงหรือชาดำเย็นสูตรโบราณแบบใส่ถุง ที่เคยมีขายในตลาดฉัตรไชย ตลาดเก่าแก่และมีชื่อเสียงของเมืองหัวหิน โดยนำมาเสนอใหม่ในแบบที่ทันสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นอดีตและสะท้อนเอกลักษณ์ในเรื่องการดื่มของคนไทยในสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี

มากกว่าหัวหินที่เคยรู้จัก วานา นาวา สกาย

ซิกเนเจอร์ดริงก์ของทางร้านจัดหมวดหมู่ในชื่อ คลาวด์ส ก็มีหลากหลายตัวให้เลือก ซึ่งเหมาะกับการดื่มบน “สกาย” อย่างเช่น อันดามันบิวตี้ เครื่องดื่มที่ผสมจากรัม ซึ่งหมักกับบลูเบอร์รี่และผิวเปลือกส้มผสมด้วยไข่ขาวได้ความหอมหวาน (และสีแดง) ด้วยกุหลาบและเกรนาดีนชบา มีรสผลไม้เปรี้ยวๆ จากมะนาว เติมหวานนิดด้วยน้ำผึ้ง ไธม์อินซันนี่ ผสมด้วยจินที่หมักด้วยดอกเบญจมาศและหญ้าฝรั่น เชกกับมะนาว ไซรัปเบซิลและไธม์ ไข่ขาว โซดา

ส่วน บอดี้ฮีท เป็นค็อกเทลที่มีรสเผ็ดร้อนตามชื่อ ผสมด้วยเตกีลาหมักขมิ้น เมล็ดกาแฟ ไลม์ ไซรัปน้ำพริก และไข่ชาว บอนด์จีเอ็นที เห็นชื่อก็รู้ว่าต้องมีจินและโทนิค (จีเอ็นที) เป็นส่วนประกอบ โดยจินนั้นหมักกับหญ้าฝรั่นและดอกเบญจมาศผสมกับโทนิคและขิงสด ซีมิสต์มาร์ตินี เป็นภาพสะท้อนของพระอาทิตย์ตกดินที่หัวหิน ผสมจากวอดก้าหมักดอกอัญชัน ไซรัปส้มโอ มะม่วงดิบ และน้ำส้มสายชูไวน์ขาว

มากกว่าหัวหินที่เคยรู้จัก วานา นาวา สกาย

นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มในหมวดทรอปิคอลที่ให้กลิ่นอายภูมิภาคเขตร้อน ในส่วนผสมอย่างเช่น ดอกอัญชัญใบมะกรูด น้ำอ้อย มะพร้าว สับปะรด เป็นต้น ขณะที่หมวดโซลิดเป็นค็อกเทลตำรับคลาสสิกอันเข้มข้น ส่วนสาวๆ หรือใครที่ไม่ถนัดแอลกอฮอล์ก็ต้องเลือกในหมวดอีซี ซึ่งเป็นม็อกเทลสดชื่อหอมหวานอย่างเช่น แครนเบอร์รีพาร์เลอร์โซดา คิวคัมเบอร์แอนด์เฮิร์บโซดา ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีไวน์ เบียร์ ไซเดอร์ วิสกี้ ฯลฯ ให้เลือกสรรจะแวะไปช่วงบ่ายดื่มกาแฟหรือชาชมวิวก็ได้เครื่องดื่มเหล่านี้มีอาหารสไตล์อินเตอร์เนชั่นแนลทาปาสเสิร์ฟให้รับประทานคู่กัน พิเศษคือ สกายบรันช์ (Sky Brunch) มื้อบรันช์บนดาดฟ้า

สกายบาร์ระดับเวิลด์คลาสแห่งนี้ ตั้งอยู่บนชั้นสูงสุดของโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน เปิดทุกวันเวลา 11.00-23.45 น. โทร.032-809-999 หรือ www.vananavasky.com

วานา นาวา สกาย ได้เปลี่ยนอารมณ์และเพิ่มเสน่ห์ให้กับหัวหินอย่างคาดไม่ถึง กลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่ต้องมา ด้วยความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ที่นี่เหมาะมากกับการพาใครสักคนมาสร้างช่วงเวลาอันน่าประทับใจ หรือชักชวนกลุ่มเพื่อนมาแฮงเอาต์ตื่นตากับวิว ชิลกับบรรยากาศ เอนจอยเครื่องดื่มอาหาร ทุกอย่างรวมกันทำให้ ...อยากจะกลับมาเยือนอีกสักครั้ง