posttoday

ชาบูห้อยขากลางทุ่งนาเมืองตรัง

08 กันยายน 2561

ธุรกิจร้านอาหารประเภท ชาบู สุกี้ มีมูลค่าตลาดไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท

โดย เมธี เมืองแก้ว  

ธุรกิจร้านอาหารประเภท ชาบู สุกี้ มีมูลค่าตลาดไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท และยังมีแนวโน้มเติบโตไม่หยุด เพราะกระแสความนิยมของคนไทยชอบรับประทานแบบบุฟเฟ่ต์

ปัจจุบันมีร้านชาบู สุกี้ เปิดทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มีทั้งเปิดเป็นห้องแอร์และโอเพ่น

ชาบูห้อยขากลางทุ่งนาเมืองตรัง

นักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือน จ.ตรัง อยากรับประทานชาบูต้นตำรับจากญี่ปุ่นแต่ได้บรรยากาศชายทุ่ง ขอแนะนำไปรับประทานที่ร้านชาบูห้อยขากลางทุ่งนา ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง

ร้านแห่งนี้บริหารงานโดย ไพศาล ซิบเข กับ สุพรรณี พรหมมี อายุ 45 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งได้ช่วยกันสร้างเรือนปั้นหยาขึ้น ในพื้นที่หมู่ 6 ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง เมื่อปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

ชาบูห้อยขากลางทุ่งนาเมืองตรัง

วัตถุประสงค์ที่สร้างเรือนปั้นหยาขึ้นมาเพื่อต้องการสร้างความแปลก แหวกแนวใหม่ ไม่เหมือนร้านขายชาบูทั่วไป จึงเปิดร้านขายชาบูห้อยขากลางทุ่งนาเพื่อดึงดูดลูกค้ารับประทานไปชมบรรยากาศชายทุ่งที่สวยงามไปด้วย แต่ราคาไม่แพงมาก โดยราคาเริ่มต้นที่จานละ 20-39 บาท หรือชุดละ 49 และ 59 บาท อีกทั้งยังมีเมนูอาหารให้เลือกมากกว่า 30 อย่าง ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา แมงกะพรุน หมูสไลซ์ ตับหมู และอื่นๆ ปรากฏว่ามีลูกค้าแน่นร้านจนทำขายแทบไม่ทันเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้สองสามีภรรยาชาวบ้าน ต.นาหมื่นศรี เปิดร้านขายอาหารเช้า กาแฟ ติ่มซำ ขนมจีนน้ำยาปู และอาหารตามสั่ง แต่เกรงว่าลูกค้าจะเบื่อหน่ายรับประทานอาหารจำเจ จึงคิดกันว่าช่วงเย็นน่าจะเปลี่ยนมาขายอาหารอีกประเภท เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกฟินได้ไม่แพ้อาหารเช้า

ชาบูห้อยขากลางทุ่งนาเมืองตรัง

กระทั่งมาลงตัวที่ชาบูห้อยขา เพื่อสร้างบรรยากาศการกินชาบูที่แปลกใหม่ เพราะห้อมล้อมไปด้วยขุนเขา แมกไม้ สายลม และบรรยากาศท้องทุ่ง เน้นอาหารสะอาดสดใหม่แบบวันต่อวัน บริการดีเยี่ยม แถมอร่อย และราคาไม่แพง ทำให้ลูกค้าติดอกติดใจ ช่วยกันเช็กอินในโลกโซเชียล จนผลตอบรับดีเกินคาด

ในช่วงเปิดร้านแรกๆ ยังมีบริการห้องแอร์เย็นฉ่ำไว้ด้วย แต่ปรากฏว่าลูกค้าเกือบ 100% กลับไม่สนใจนั่งรับประทานอาหารในห้องแอร์ แต่กลับออกมานั่งกินบรรยากาศข้างนอก เพื่อให้เห็นทุ่งนาและป่าเขา จนต้องปิดห้องแอร์ไปโดยปริยาย

ชาบูห้อยขากลางทุ่งนาเมืองตรัง

สำหรับเรือนปั้นหยาแห่งนี้ จะเปิดให้บริการทุกวัน ไม่มีวันหยุด โดยตั้งอยู่ใกล้กับถ้ำเขาช้างหาย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง หรืออยู่ห่างจากตัวเมืองตรังประมาณ 5-6 กิโลเมตร ไปฟอกปอด ยลขุนเขา ทุ่งนา ท้องฟ้า และสายหมอกจางๆ และนั่งห้อยขากินชาบู