posttoday

ข้าวต้มปลากิมโป้ ถึงรสถึงชาติ อร่อยสมราคา

07 กันยายน 2561

ไม่ว่าเมนูข้าวต้มปลากะพง ข้าวต้มปลาเก๋า ข้าวต้มปลาเก๋าแดง ข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย หรือข้าวต้มรวมมิตร

เรื่อง แมงโก้หวาน 

หากวันไหนอยากรับประทานมื้อเย็นเบาๆ แต่เป็นมื้อเย็นที่อร่อยถึงรสถึงชาติ แนะนำให้ไปร้านกิมโป้ (ฮ้อ ข้าวต้มปลา) รับรองไม่มีผิดหวัง คุณจะได้ลิ้มรสข้าวต้มปลาสุดยอดแห่งความอร่อยสมราคากับวัตถุดิบสดใหม่ที่ทางร้านนำมาปรุงรสอย่างพิถีพิถัน เจ้าของร้าน “เฮียฮ้อ” กฤช ปัญญาวิสุทธิคุณ อัธยาศัยดี ฝีมือการทำอาหารก็เลอเลิศ

ข้าวต้มปลากิมโป้ ถึงรสถึงชาติ อร่อยสมราคา

“ข้าวต้มปลาเนี่ย คุณพ่อผมขายตั้งแต่ก่อนเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ถ้านับเฉพาะรุ่นผมมาถึงปีนี้เข้าสู่ปีที่ 23 ความโดดเด่นของข้าวต้มปลาร้านเราอยู่ที่วัตถุดิบที่สดใหม่จริง ผมใช้ปลา 4 ชนิดเป็นวัตถุหลัก คือ ปลาเก๋า ปลาเก๋าแดง ปลากะพง และปลาเต๋าเต้ย หรือปลาจะละเม็ดน้ำลึกตัวใหญ่คัดพิเศษ ถ้ามาร้านจะเห็นปลาจริงสดจริงตัวใหญ่แขวนอยู่หน้าร้าน วัตถุดิบทะเลอื่นๆ เช่น กุ้ง หอยนางรม ปลาหมึก ก็สดเสมอ”

ไม่ว่าเมนูข้าวต้มปลากะพง ข้าวต้มปลาเก๋า ข้าวต้มปลาเก๋าแดง ข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย หรือข้าวต้มรวมมิตร โดยกระเฉพาะข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย รสชาติอร่อย เนื้อปลานุ่มหวาน เนื้อเน้นๆ คำว่าคาวไม่มี เพราะร้านมีกรรมวิธีการปรุงเฉพาะ นอกจากปลาและวัตถุดิบสดใหม่ตามที่กล่าวมา ทีเด็ดข้าวต้มปลากิมโป้ (ฮ้อข้าวต้มปลา) อยู่ที่น้ำซุปที่หอมกรุ่นนำ หวานกลมกล่อมตาม ไร้ความคาวและน้ำจิ้มรสเด็ดที่เพิ่มอรรถรสการกินที่ให้ความอร่อยถึงใจ

“น้ำซุปเราต่างจากน้ำซุปเจ้าอื่นที่เขาจะใส่แต่กระดูกหมูหรือกระดูกไก่อย่างเดียว แต่ของเราแตกแตกต่างนอกจากใส่กระดูกหมูยังใส่ก้างปลา หัวกุ้งเป็นส่วนประกอบหลักต้มและเคี่ยวก่อนเปิดร้านประมาณ 5 ชั่วโมง ขอบอกว่าก้างปลากระดูกปลาถ้าคนไม่มีเทคนิคไม่มีความรู้ใส่ลงไปอาจทำให้น้ำซุปคาวได้ แต่ของผมไม่มีคาวน้ำซุปหอมรสกลมกล่อม ส่วนน้ำจิ้มมีสองแบบให้เลือก อันแรกเป็นน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวออริจินัล แต่อันที่สองลูกค้าจะชอบมาก คือ น้ำจิ้มยำที่เราเอาเต้าเจี้ยวบดมาผสมด้วยสูตรของเราเอง”

ข้าวต้มปลากิมโป้ ถึงรสถึงชาติ อร่อยสมราคา

ข้าวเลือกใช้ข้าวหอมมะลิเกรดเอ เพิ่มความหอมมันด้วยการใส่เผือกและกากหมูบด พอข้าวสุกระดับหนึ่งก็นำไปต้มกับน้ำซุปที่เตรียมไว้ ก่อนเสิร์ฟลูกค้าจะโรยด้วยข่าป่น ตั้งฉ่าย ขึ้นฉ่าย กระเทียมเจียว กุ้งแห้งกับบะเต็ง (หมูสามชั้นต้มซีอิ๊วหั่นเป็นก้อนเล็กๆ) เพื่อรสชาติที่แตกต่าง ราคาเริ่มต้น 100 บาท เช่น ข้าวต้มปลากะพง 100 บาท ข้าวต้มปลาเก๋า 150 ข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย 400 ข้ามต้มเต๋าเต้ยรวมมิตร 500 บาท นอกจากข้าวต้มก็มีลวกจิ้มปลา ยำ เกาเหลา บริการด้วย

ร้านตั้งอยู่ปากตรอกจันทน์ ตรงสามแยกไฟแดงตัดกับถนนเจริญกรุง (ปากซอยเจริญกรุง 73) เลยสามแยกตรงไปทางเอเชียทีคนิดหน่อย อยู่ริมถนนตรงข้ามโรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ เปิดทุกวันเวลา 18.00-24.00 น. โทร.02-675-2598