posttoday

‘บ้าน-น้ำ-จันทร์ by คุณาวุฒิ’ ริมน้ำบางปะกง

01 กันยายน 2561

หากพูดถึง จ.ฉะเชิงเทรา นอกจากจะมีพระคู่บ้านคู่เมืองอย่างหลวงพ่อโสธรให้สักการบูชาแล้ว

โดย ฉัตรชัย ธนจินดาเลิศ 

หากพูดถึง จ.ฉะเชิงเทรา นอกจากจะมีพระคู่บ้านคู่เมืองอย่างหลวงพ่อโสธรให้สักการบูชาแล้ว แม่น้ำบางปะกงก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้ผู้คนคิดถึงจังหวัดนี้

สอดคล้องกับคำขวัญประจำจังหวัดที่ว่า “แม่น้ำบางปะกงแหล่งชีวิต พระศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อโสธร พระยาศรีสุนทรปราชญ์ภาษาไทย อ่างฤๅไนป่าสมบูรณ์”

‘บ้าน-น้ำ-จันทร์ by คุณาวุฒิ’ ริมน้ำบางปะกง

ร้านอาหารชิลๆ ริมแม่น้ำบางปะกง แถว อ.บางคล้า กันบ้าง ชื่อร้าน “บ้าน-น้ำ-จันทร์ by คุณาวุฒิ” เป็นร้านที่เหมาะสำหรับครอบครัว ญาติสนิท มิตรสหาย มาสังสรรค์กันได้สบายๆ

ณรงค์ชัย คุณาวุฒิ เจ้าของร้านบอกว่า ร้านนี้เปิดมาได้เกือบจะ 10 ปีแล้วมีที่นั่งทั้งในห้องแอร์และริมน้ำบางปะกงให้ลูกค้าได้เลือก โดยที่ร้านจะเน้นอาหารไทยเป็นหลัก ปรุงด้วยสูตรโบราณอย่าง ฉูฉี่ต้มยำ หรือประเภทยำต่างๆ ก็ใช้สูตรของต้นตระกูลคุณาวุฒิเอง พัฒนาปรับปรุงกันมาตั้งแต่สมัยคุณพ่อ คุณแม่ เพราะตระกูลเราเป็นคนพื้นเพอยู่ที่บางคล้าอยู่แล้ว

‘บ้าน-น้ำ-จันทร์ by คุณาวุฒิ’ ริมน้ำบางปะกง

เป็นร้านอาหารสำหรับครอบครัวกินข้าวกัน จะไม่เน้นขายพวกเครื่องดื่มที่เป็นแอลกอฮอล์

อาหารบางอย่างก็เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านเลย ไม่ว่าจะเป็น กระดูกอ่อนต้มเค็ม ยำใบบัวบกปลาทูทอด น้ำพริกบ้านน้ำจันทน์ ฉูฉี่กุ้ง

อย่างกระดูกอ่อนต้มเค็ม และยำใบบัวบกปลาทูทอด ก็เป็นสูตรของทางร้านเอง มีที่นี่ที่เดียว รับรองไม่เหมือนใคร เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่สั่งกันแทบทุกโต๊ะก็ว่าได้ ซึ่งรสชาติก็เยี่ยมยอดอย่างที่กล่าวไว้จริงๆ

‘บ้าน-น้ำ-จันทร์ by คุณาวุฒิ’ ริมน้ำบางปะกง

หรือจะรับแบบเมนูเด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี อย่างกุ้งกรอบมะนาว หรือไก่กรอบมะนาว ก็ดีไปอีกแบบ สำหรับรสชาติอาหารไม่ต้องห่วง รับประกันรสกลมกล่อมสม่ำเสมอแน่นอน เพราะแม่ครัวหลักที่คอยกำกับดูแลก็เป็นน้องสาวเจ้าของร้านนั้นเอง

แต่ถ้าใครอยากมาเที่ยวเล่นก่อน เริ่มจากไหว้หลวงพ่อโสธรเสร็จ ก็แวะมาที่วัดสมาน แล้วมากินมื้อเที่ยงก็ดีไปอีกแบบ พอเสร็จแล้วก็เดินทางไปเที่ยววัดโพธิ์ มีค้างคาวแม่ไก่ให้ดู วัดแจ้ง วัดโจ้โล้ แล้วต่อไปพระพิฆเนศองค์ยืน แล้วออกไปทางแปดริ้ว กลับกรุงเทพฯ จบทริปได้ภายใน 1 วัน

‘บ้าน-น้ำ-จันทร์ by คุณาวุฒิ’ ริมน้ำบางปะกง

หรือถ้าเลือกที่จะมากินข้าวมื้อเย็นริมแม่น้ำบางปะกง ก็ไม่เลว เริ่มจากกรุงเทพฯ มาที่วัดโพธิ์ก่อน เสร็จแล้วก็แวะเที่ยวตลาดน้ำบางคล้า แล้วเลยไปวัดปากน้ำโจ้โล้ที่มีพระพิฆเนศองค์ยืน และถ้าเลยวัดปากน้ำโจ้โล้ไปหน่อย บริเวณนั้นเรียกว่าวัดบางพระและวัดสมาน ก็มีพระพิฆเนศองค์นอนให้สักการบูชา เสร็จเรียบร้อยก็แวะกินข้าวปิดท้าย ก่อนกลับกรุงเทพฯ

ใครไปที่ร้านไม่ถูก โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 08-1911-1618 และ 09-2092-4084 ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.