posttoday

ผัดไทย ร้านคุณน้อง อร่อยสมร่ำลือ

17 สิงหาคม 2561

ผัดไทยเป็นเมนูขึ้นชื่อที่ใครๆ ก็ชอบรับประทาน หากได้มีโอกาสเดินทางไปแถวพระที่นั่งอนันตสมาคม แนะนำให้เดินทางมาที่ร้านคุณน้อง

เรื่อง/ภาพ ชายโย

ผัดไทยเป็นเมนูขึ้นชื่อที่ใครๆ ก็ชอบรับประทาน แต่ครั้นจะหาร้านอร่อยถูกปากนั้น ก็ต้องใช้เวลาแสวงหากันสักหน่อย หากได้มีโอกาสเดินทางไปแถวพระที่นั่งอนันตสมาคม เราแนะนำให้เดินทางมาที่ร้านคุณน้อง

หากมาทางถนนสามเสน ผ่านโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนอู่ทองนอก จากนั้นให้เลี้ยวขวาซอยสถาบันกวดวิชา one2one เข้าซอยมาประมาณ 50 เมตร ให้เลี้ยวซ้ายซอยแรก เป็นร้านรั้วสีขาวเล็กๆ ตั้งอยู่ในซอยแต่มีชื่อเสียงจากสูตรผัดไทยชาววังจนบอกปากต่อปาก

เดินเข้ามาในร้านเราจะเห็นทั้งผัดไทย ขนมจีนแกงเขียวหวาน และข้าวคลุกกะปิ ลองสั่งผัดไทยมารับประทานสักจานก็ดูน่าประทับใจไม่น้อย เส้นเหนียวนุ่มส่งกลิ่นหอมของเส้นจันท์ผัดอย่างกลมกล่อม รสชาติออกมากำลังดี ห่อไข่ให้ดูน่ารับประทาน ซึ่งหาร้านที่จะทำผัดไทยห่อไข่แบบนี้น้อยลงทุกที

โรยหน้าด้วยกุ้งแห้งทอดแล้วนำมาคลุกน้ำตาล ตัดตักรับประทานกับผักสด ถั่วงอก ใบบัวบก และหัวปลี รวมเครื่องทุกอย่างที่ต้องมีในผัดไทยแบบไม่ต้องถามหาไม่ต้องปรุงก็อร่อย อยากเพิ่มรสชาติไหนก็มองหาเครื่องปรุงโรยตามชอบ เป็นผัดไทยสูตรชาววังที่คุณยายของเจ้าของร้านได้มาสมัยทำงานในครัววังรัชกาลที่ 6

นอกจากผัดไทยแล้ว ที่อร่อยไม่แพ้กันก็คือ ขนมจีนแกงเขียวหวาน ไม่ทำให้ใครต้องผิดหวังแน่นอน รสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอม น้ำไม่ข้นไม่เหลวจนเกินไป แตะน้ำปลาที่ปลายช้อนเหยาะเพียงเล็กน้อย ยิ่งทำให้รสชาติอร่อยยิ่งขึ้น

เมนูแนะนำอีกอย่างที่ขายดีจนหมดก่อนบ่าย อย่างกากหมูทรงเครื่อง ที่คลุกเคล้าเครื่องปรุงจนได้ที่คลุกเคล้ากับน้ำตาล เกลือ พริกป่น รสชาติอร่อยเข้มข้นอย่างไม่ควรพลาด

ก่อนกลับลองสั่งข้าวคลุกกะปิ ที่ให้เครื่องมาอย่างแน่น หอมข้าวคลุกกะปิ มีความหวานจากหมูหวาน ปนรสเค็มจากกุ้งแห้งทอดคลุกน้ำตาล แบบเดียวกับเครื่องผัดไทย ทำให้ข้าวคลุกกะปินี้เป็นอีกหนึ่งเมนูน่าลองสำหรับร้านคุณน้อง หากสนใจร้านเปิดวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-14.00 น. สอบถามโทร. 02-281-3529, 08-6811-9904

ผัดไทย ร้านคุณน้อง อร่อยสมร่ำลือ