posttoday

‘AT345’ อาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น

04 สิงหาคม 2561

ตลาดนัดจตุจักรสถานที่ที่เป็นเสมือนสวรรค์ของนักช็อปทั้งชาวไทยและต่างชาติ

โดย ดวงนภา ประเสริฐพงษ์

ตลาดนัดจตุจักรสถานที่ที่เป็นเสมือนสวรรค์ของนักช็อปทั้งชาวไทยและต่างชาติ สถานที่ที่รวบรวมสินค้ามากมายตั้งแต่เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของตกแต่งบ้าน สัตว์เลี้ยง ต้นไม้นานาชนิด และเมื่อเดินจนเหนื่อยก็ไม่พลาดต้องหาอาหารอร่อยเติมพลัง

ร้านอาหารที่เป็นกระแสในสังคมออนไลน์จีนมากที่สุด เมื่อมาเยือนตลาดนัดจตุจักร ต้องแวะมาเช็กอินและลิ้มรสอาหารร้าน “AT345 Restaurant by YORWOR” ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่น ที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 5 ปี ตั้งอยู่โครงการ 3 ซอย 45

ร้านนี้ถูกเรียกกันติดปากในกลุ่มลูกค้าขาประจำว่า “แอทสามสี่ห้า” ได้รับการการันตีด้วยรางวัลร้านอาหารยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีน 2 ปีซ้อน ในปี 2560 และ 2561 จาก Ctrip บริษัทท่องเที่ยวชั้นนำของเมืองจีน รวมถึง Dazhongdianping แอพพลิเคชั่นจีน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ให้ผู้บริโภคให้คะแนนและวิจารณ์บริการและสินค้าต่างๆ อาทิ ร้านอาหาร โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลอ้างอิงแก่ผู้บริโภครายอื่นๆ โดยโหวตให้เป็นร้านอาหารที่ได้การันตี 5 ดาว และล่าสุดยังได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 50 ร้านค้าแนะนำจากตลาดนัดจตุจักรอีกด้วย จึงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมต้องแวะมาเยี่ยมเยือนและเช็กอินในวันนี้

‘AT345’ อาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น

ด้วยบรรยากาศการตกแต่งร้านสไตล์ลอฟท์ที่ผสมผสานกลิ่นอายตะวันตกและเอเชียอย่างลงตัว ประกอบกับดนตรีสไตล์ Bossanova ทำให้ผู้ที่แวะเวียนเข้ามารู้สึกว่าได้มาใช้เวลาพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์อย่างคุ้มค่า และช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารเป็นทวีคูณ

สำหรับอาหารมีการปรุงแต่งในรูปแบบฟิวชั่น โดยดึงความเป็นไทยมาปรับให้เข้ากับอาหารสไตล์ตะวันตกได้อย่างลงตัว พร้อมการพิถีพิถันในการตกแต่งอาหารในแต่ละเมนูด้วยความใส่ใจ ซึ่งมองแล้วน้ำลายสอชวนให้ลิ้มลองกว่า 50 รายการ โดยภายในร้านแบ่งเป็น 2 โซน ประกอบด้วยโซนแอร์คอนดิชั่นและโอเพ่นแอร์ที่สามารถรองรับได้กว่า 20 โต๊ะ ทั้งในรูปแบบเคาน์เตอร์บาร์และโต๊ะที่นั่งแบบปกติ

สำหรับเมนูที่เป็นพระเอกของร้าน คือ “สปาเกตตีเส้นดำซอสกะเพราซีฟู้ด” ที่ยกเอากุ้งแม่น้ำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปลาหมึก และไข่ต้มยางมะตูมเรียงรายอยู่ในจาน พร้อมซอสกะเพราที่ผัดคลุกเคล้าเข้ากันบวกกับกลิ่นหอมชวนเรียกน้ำย่อยอย่างไม่มีที่ติ

‘AT345’ อาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น

เมนูถัดมาที่พลาดไม่ได้ คือ “ข้าวกะเพราหมูชุบแป้งทอด” ที่แสนจะดูง่ายแต่แฝงด้วยการหมักหมูสูตรพิเศษที่ชุบแป้งทอดราดด้วยซอสกะเพราสูตรเด็ดของทางร้าน บ่งบอกความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี

หากต้องการอาหารรสชาติจัดจ้านสไตล์ไทย ไขมันต่ำ เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ ต้องยกให้ “ยำกุ้งสด” ที่น้ำยำมีรสเผ็ด เปรี้ยวอมหวาน ตัดด้วยรสเค็มได้อรรถรส พร้อมปรุงรสด้วยสมุนไพรในครัวเรือนที่ลงตัว

ส่วนเมนูที่ถูกปากทั้งชาวไทยและต่างชาติคงหนีไม่พ้น “ผัดไทยกุ้งสด” ที่เส้นเหนียวนุ่ม นำมาใส่เครื่องปรุงอย่างหัวไชโป๊หวาน ถั่วงอก เต้าหู้ กุยช่าย และซอสผัดไทยที่ทำมาจากน้ำมะขามเปียกสูตรลับของร้านและกุ้งสดตัวโตๆ วางเรียงรายอยู่ในจาน

‘AT345’ อาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น

อาหารเบาๆ สบายท้อง แนะนำ “สลัดแซลมอน” ที่เนื้อปลาแซลมอนหนึบหนับ หวานมันแบบธรรมชาติ ตัดขนาดพอดีคำมาพร้อมผักสดๆ สีสันดึงดูดน่ารับประทานราดน้ำสลัดสูตรพิเศษอร่อยสมคำร่ำลือ

ถัดไปเมนูรับประทานเล่นเรียกน้ำย่อย “ปีกไก่ทอด” รสชาติกลมกล่อมด้วยการหมักที่เข้าถึงรสต้นฉบับแบบชาววัง และตบท้ายด้วยของหวานยอดนิยม “ข้าวเหนียวมะม่วง” ที่นำข้าวเหนียวมูนกับน้ำกะทิรสมันหวานกินกับมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้ลูกใหญ่หอมหวาน พร้อมตกแต่งจานได้ประหนึ่งอยู่โรงแรม 5 ดาวเลยทีเดียว

ไฮไลต์เด็ดต้องยกให้ “กุ้งแม่น้ำราดซอสมะขาม” ที่เสิร์ฟพร้อมเส้นหมี่ขาว ด้วยการปรุงรสซอสมะขามเข้าถึงเนื้อกุ้งตัวใหญ่ๆ ที่จัดเรียงในจานเปลยาว พร้อมเครื่องเคียง โรยด้วยหอมเจียวทอดพริกแดงเข้ากันเพิ่มความกลมกล่อมของรสชาติ

‘AT345’ อาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น

เครื่องดื่มต้องไม่พลาดชาเย็น กระเจี๊ยบ มะนาว ชาพีช ที่เสิร์ฟในกระบอกไม้ไผ่ทรงสูงประดับด้วยดอกกล้วยไม้ อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของร้านที่เรียกความประทับใจให้กับผู้มาเยือน

สำหรับใครที่ต้องการพักผ่อน เดินชิลวันหยุด และตบท้ายด้วยการรับประทานอาหารอร่อย แนะนำให้แวะเวียนมาที่ตลาดนัดจตุจักรที่เดียวมีครบทุกอย่าง และอย่าลืมแวะเข้ามาลองชิมรสชาติความอร่อยของร้าน “AT345 Restaurant by YORWOR” ที่พร้อมบริการและดูแลเอาใจใส่ผู้มาเยือนด้วยความยิ้มแย้มสมเป็น “Thailand : Land of Smiles” พร้อมเปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.30 น. หรือสำรองที่นั่งได้ที่โทร. 08-6967-0617