posttoday

เลคแอนด์พาร์ค ตำนานคู่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

18 กรกฎาคม 2561

จุดเริ่มต้นของเลคแอนด์พาร์ค (Lake ‘n Park) คงต้องย้อนกลับไปสมัยเมื่อประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมประจำปีของธนาคารโลก

เรื่อง วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

จุดเริ่มต้นของเลคแอนด์พาร์ค (Lake ‘n Park) คงต้องย้อนกลับไปสมัยเมื่อประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมประจำปีของธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ครั้งที่ 46 (World Bank) ณ กรุงเทพมหานคร รัฐบาลไทยในขณะนั้นมีมติให้ก่อสร้างสถานที่จัดงานประชุมแห่งชาติขึ้นในปลายปี 2532

นั่นคือศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ได้รับอนุมัติให้ก่อสร้างอย่างเร่งด่วน ภายใต้การกำกับของกรมธนารักษ์ เพื่อรองรับการประชุมระดับโลกที่เป็นหน้าเป็นตาที่สุดของประเทศในครั้งนั้น และก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของร้านอาหารตำนานแห่งนี้ด้วย

เลคแอนด์พาร์ค ตำนานคู่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เอนก บุญธรรม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอฟ แอนด์ บี อินเตอร์เนชั่นแนล ในเครือบริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เล่าว่า นับจากวันนั้นถึงวันนี้ ก็เป็นเวลากว่า 26 ปีแล้วที่เลคแอนด์พาร์คได้ถือกำเนิดขึ้น โดยร้านเปิดดำเนินการในปีถัดมาหลังเปิดศูนย์ประชุมฯ อย่างเป็นทางการ (ต.ค. 2534)

“เมนูช่วงแรกมีไม่มาก แต่ก็ยังเล่าขานต่อมาถึงปัจจุบัน ความอร่อยและความยูนีกที่ไม่เหมือนใคร ถึงวันนี้ก็ยังมีให้บริการ เช่น ตระกร้าอีสาน ขาหมูเยอรมันทอดกรอบ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้ามหาสมุทร ในส่วนบุฟเฟ่ต์ ‘เรโทร’ ที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของเลคแอนด์พาร์คด้วย ก็เปิดดำเนินการไล่เลี่ยกัน ตั้งแต่หัวละ 199 บาทในวันนั้น ถึงหัวละ 580 บาทในวันนี้” เอนกเล่า

เลคแอนด์พาร์ค ตำนานคู่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับการตกแต่งร้านเป็นสไตล์โมเดิร์น ลอฟต์ ที่เน้นบรรยากาศและกลิ่นอายความอบอุ่น ไฮไลต์คือทิวทัศน์ห้องกระจกแบบ 360 องศาริมน้ำ โดยร้านตั้งอยู่ริมทะเลสาบในสวนเบญจกิติบริเวณโรงงานยาสูบเดิม สวยงามและเป็นธรรมชาติอย่างมาก เมนูที่นี่เป็นฟิวชั่นอินเตอร์แนชั่นแนลคูซีนที่หลากหลาย และได้รับการยอมรับในความอร่อยกับราคาที่คุ้มค่า

เมนูพิเศษจานแรก “สลัดหอยเชลล์ย่างซอสแอปเปิ้ล” หอยเชลล์สดตัวใหญ่รสดีชุ่มฉ่ำด้วยซอสแอปเปิ้ล รับประทานกับผักย่าง มีแตงกวา มะเขือม่วง และมะเขือเทศ รสชาติแอบเจือพริกไทยดำ ที่ทำให้พอดีและลงตัว จานถัดมาเป็นเมนูขึ้นชื่อ “อีสานหลงกรุง” กินแล้วหลงใหลได้ปลื้ม โดยเฉพาะเนื้อย่าง ตับย่าง แหนมและซี่โครงแหนมทอด กินกับเครื่องมีถั่วและขิงสดแนม สุดยอดจริง และแจ่วก็เด็ด

เลคแอนด์พาร์ค ตำนานคู่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

จานต่อมาต้องรีบซดตอนร้อนๆ “โป๊ะแตกทะเลฟ้าผ่า” ต้มยำโป๊ะแตกสูตรนุ่มนวล ต้มยำน้ำข้นไม่เผ็ดมาก เป็นโป๊ะอาหารทะเลแบบเสิร์ฟร้อนพร้อมหม้อไฟ ยกทัพมาน่ากินทั้งนั้น ได้แก่ ปูอลาสกา กุ้งใหญ่ หอยเชลล์ และหอยแมลงภู่สุดหวาน ถัดมาเป็นซิกเนเจอร์ของเลคแอนด์พาร์ค “เนื้อวากิวย่างจิ้มแจ่ว” รสชาติของเนื้อวากิวพรีเมียมที่นุ่มลิ้นและชวนเชิญ กินกับแจ่วอีสานรสแซ่บที่เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย

จานสุดท้ายขึ้นชื่อไม่แพ้กันคือสะเต๊ะซีฟู้ด ก่อนจะนำไปเสียบไม้ย่าง กุ้ง ปลาหมึก และหอยเชลล์ก็เคล้าเครื่องสะเต๊ะมาเต็มที่ เหลืองหอมและอร่อยมากทีเดียว จานนี้มีน้ำจิ้ม 2 แบบให้เลือกทั้งแบบซีฟู้ด เปรี้ยวนำเผ็ดน้อย และน้ำจิ้มถั่วแบบสะเต๊ะ หอมหวานกลมกล่อม อ้อ!ห้ามพลาดคือเครื่องดื่มสุขภาพ  “Lake ‘n Park” ซิกเนเจอร์ที่ทุกคนมาต้องสั่ง จิบดื่มก่อนเจริญอาหาร สดชื่นแจ่มใส เพราะมีส่วนประกอบของน้ำตาลทรายแดง แอปเปิ้ลเขียว แอปเปิ้ลแดงและสะระแหน่เข้มข้นนั่นเอง

เลคแอนด์พาร์ค ตำนานคู่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับช่วงนี้ (ก.ค.) เลคแอนด์พาร์คจัดโปรโมชั่ น “สามแซ่บ” กุ้งแม่น้ำราด 3 ซอสพิเศษ “สะเต๊ะลือ 2019” สะเต๊ะหมูควงคู่มากับ 3 น้ำจิ้มแห่งอนาคต และ “Lamb Brochette” แกะย่างกับข้าวเหนียวทอด ค่าอาหารลด 15% สำหรับบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี กสิกรไทยและ KTC

นอกจากจะเป็นแหล่งชิลเอาต์แห่งตำนาน เลคแอนด์พาร์คยังให้บริการจัดเลี้ยง ตั้งแต่งานแต่งงาน งานเลี้ยงสังสรรค์และงานอีเวนต์ต่างๆ ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. วิวกลางวันท่ามกลางธรรมชาติ และวิวกลางคืนในบรรยากาศสุดโรแมนติก สำรองที่นั่งโทร. 02-203-4021-2 www.facebook.com/Lake ‘n Park

เลคแอนด์พาร์ค ตำนานคู่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์