posttoday

ร้านกาแฟญี่ปุ่นแบรนด์ดั้งเดิม ดิ ยูซีซี โอเรียนทอล

06 กรกฎาคม 2561

รุ่นใหญ่วัยเก๋าเคยถูกเรียกขานว่า "เด็กสยาม" ต้องมีร้านนี้อยู่ในดวงใจแน่นอน "ยูซีซี" (UCC)

เรื่อง  ปอย ภาพ อมรเทพ โชติเฉลิมพงษ์

รุ่นใหญ่วัยเก๋าเคยถูกเรียกขานว่า "เด็กสยาม" ต้องมีร้านนี้อยู่ในดวงใจแน่นอน "ยูซีซี" (UCC) แต่เมื่อกาลเวลาผันเปลี่ยนไป ก็ต้องเปลี่ยนสถานที่นัดพบกันใหม่อีกครั้ง จากสยามเซ็นเตอร์มาเจอกันใหม่อีกครั้งที่ร้านโฉมใหม่ ซึ่งคงใช้ชื่อที่โด่งดังเมื่อหลายสิบปีก่อน คราวหน้าคราวหลังมีนัดกัน ก็กลายเป็นว่าต้องมาเจอกันที่ "ดิ ยูซีซี โอเรียนทอล (The UCC Oriental)" คาเฟ่กึ่งร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น โลเกชั่นเดินทางสะดวกอยู่ที่ศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัย ร้านอยู่หน้าทางเข้าชั้นเดียวกับทางเชื่อมรถไฟฟ้า

ร้านใหม่ใหญ่และกว้างขวาง มีที่นั่ง 2 ชั้น บรรยากาศในร้านและเฟอร์นิเจอร์ใช้สีน้ำตาลเป็นหลัก ตกแต่งหรูหราผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นกับยุโรป เพิ่มความคลาสสิกด้วยโคมไฟห้อยระย้า นั่งจิบกาแฟ กินอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ สุดแสนจะสบาย เป็นการสร้างบรรยากาศของร้านเช่นเดียวกับรสอาหารที่เน้นสไตล์ Yoshoku หรืออาหารแนวฟิวชั่นญี่ปุ่นผสานกับอาหารฝั่งตะวันตก เช่น เมนูสปาเกตตีให้เลือกหลายสิบอย่างและไม่ทิ้งรสชาติความอร่อยแบบอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิม ข้าวห่อไข่ในสไตล์ของจังหวัดโกเบ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของร้านนี้ก็มีให้สั่ง หรือข้าวแกงกะหรี่แบบต่างๆ นอกเหนือไปจากอาหารแล้ว มีเมนูขนมรวมไปถึงเครื่องดื่มกาแฟแบรนด์ยูซีซี ก็มีให้เลือกสั่งครบและหลากหลาย ทั้งชา น้ำผลไม้ ตามรูปแบบของคาเฟ่จากแดนอาทิตย์อุทัย

ร้านกาแฟญี่ปุ่นแบรนด์ดั้งเดิม ดิ ยูซีซี โอเรียนทอล

เมนูอาหารของร้านนี้เน้นอาหารจานเดียว จากคนที่วัยเคยใสๆ เมื่อก่อน ถ้าใครได้มาเดินสยามเซ็นเตอร์ ก็คงไม่พลาดสั่งข้าวผัดอเมริกันโปะไข่ดาวที่มีน่องไก่ชิ้นโต หรือแม้แต่ข้าวผัดกะเพราเนื้อยังมีให้อร่อยแบบไทยแท้ แต่วันนี้เมื่อกลายมาเป็นเดอะ ยูซีซี โอเรียนทอล ซึ่งมีการปรับทั้งโฉมใหม่ของร้าน และปรับเมนูใหม่ทั้งหมด ให้เป็นรูปแบบโยโชกุเด่นชัดขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบเจแปนทาวน์ของศูนย์การค้าเกตเวย์ 

ข้าวผัดอเมริกัน ข้าวผัดกะเพราเนื้อ มาถึงวันนี้ที่ยูซีซีไม่มีให้สั่งแล้ว แต่ก็ยังมีความอร่อยเผ็ดจัดจ้านแบบไทยที่คงมีให้สั่งกันอีก 1 เมนู ก็คือ ยำวุ้นเส้น มีที่มาจากเชฟญี่ปุ่นซึ่งทำหน้าที่ครีเอทเมนูใหม่ ซักถามพนักงานที่ก็เป็นคนเก่าคนแก่ติดมาจากร้านเดิมว่าเมนูไหนอร่อย ขายดี คนชอบกินที่สุด คำตอบก็คือยำวุ้นเส้น ที่ ดิ ยูซีซี โอเรียนทอล จึงมีเมนูอาหารไทยแซ่บๆ จานนี้หลงติดมาด้วย

ร้านกาแฟญี่ปุ่นแบรนด์ดั้งเดิม ดิ ยูซีซี โอเรียนทอล

เมนูสปาเกตตีวาฟุใส่ไข่ ได้กลิ่นหอมของกระทะไหม้ที่กลายมาเป็นเสน่ห์อาหารผัดเส้นจานนี้ อาหารราคาหลัก 200 กว่าบาท มาในจานโตๆ ให้ได้แชร์ความอร่อยตามประสาคนไทยที่กินไม่เยอะ อีกจานที่แนะนำ Yoshoku Spa-Napolitan with Egg จานนี้ราคา 250 บาท เส้นสปาเกตตีเหนียวนุ่ม นำไปผัดกับซอสมะเขือเทศ ชีส และเบคอน เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่ออนเซ็น เวลากินโรยชีสเพิ่มอีกสักนิด พริกไทยดำอีกสักหน่อยก็ได้ความอร่อยแบบลงตัวที่สุด หรือข้าวญี่ปุ่นผัดเนยหอมมาก เสิร์ฟพร้อมหมูชุบแป้งทอดแต่งด้วยฮารุมากิผักสด 

มานั่งร้านกาแฟสไตล์ญี่ปุ่นแบรนด์ดั้งเดิม ที่นี่ใช้เครื่องชงไซฟ่อน กรรมวิธีการชงการแฟแบบสุญญากาศ ได้รสชาติกาแฟสดกลมกล่อม Iced Coffee แก้วละ 85 บาท กาแฟมีให้เลือกตามใจชอบหลายสายพันธุ์น่าจะถูกใจคอกาแฟ เบลนด์สูตรพะยี่ห้อยูซีซี ให้ได้กลิ่นหอมรสกลมกล่อมถูกใจ ใครชอบจิบกาแฟรสไม่เข้มข้นนักแบบไซฟ่อน แวะไปได้อีกร้านของแบรนด์ยูซีซีอยู่ที่พารากอน ชั้น 3 ในโซนร้านหนังสือคิโนะคุนิยะ เป็นมุมกาแฟเล็กๆ ไม่มีอาหารปรุงจากครัวร้อน มีเพียงเครื่องดื่มกาแฟ ชา ขนม หรือแซนด์วิชชิ้นเล็กๆ ให้หนอนหนังสือได้นั่งชิล

ร้านกาแฟญี่ปุ่นแบรนด์ดั้งเดิม ดิ ยูซีซี โอเรียนทอล

ของหวานทีเด็ดกินกับกาแฟ พุดดิ้งโกเบ นุ่มๆ เด้งดึ๋งหวานๆ อร่อยตบท้าย เป็นอีกร้านในกรุงเทพฯ ที่มีประวัติยาวนาน บรรยากาศน่านั่ง ผู้หญิงญี่ปุ่นมานั่งเมาท์กันมุ้งมิ้ง สั่งกาแฟคนละแก้ว นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นก็มานั่งคุยงานกัน ส่วนคนไทยมีกลุ่มเพื่อนๆ และครอบครัวพ่อแม่ลูกจับจองกันหลายโต๊ะ ที่ดูๆ แล้วก็น่าจะเคยคุ้นกับร้านอบอุ่นแห่งนี้กันดีเชียว

ดิ ยูซีซี โอเรียนทอล ศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัย โทร. 02-108-2853 เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00 - 22.00 น.

ร้านกาแฟญี่ปุ่นแบรนด์ดั้งเดิม ดิ ยูซีซี โอเรียนทอล