posttoday

ไปชมมวยไทยล้ำๆ ที่ริมน้ำเจ้าพระยา

23 มิถุนายน 2561

ชอบดูมวยแต่ไม่นิยมความรุนแรง กีฬามวยไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นศิลปะการป้องกันตัวชั้นสูง

โดย  วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ ภาพ : The Stage 

ชอบดูมวยแต่ไม่นิยมความรุนแรง กีฬามวยไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นศิลปะการป้องกันตัวชั้นสูง มีความสวยงามและมีประวัติอันยาวนาน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่นิยมกีฬามวยไทย ก็ขอเชิญไปชมการแสดงสดมวยไทยที่ เดอะ สเตจ แอท เอเชียทีค (The Stage @ ASIATIQUE) ตั้งอยู่ในเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ไปลุยกันเลยดีกว่า...มวยไทย ตำนานมีชีวิต

ไปชมมวยไทยล้ำๆ ที่ริมน้ำเจ้าพระยา

เดอะ สเตจ แอท เอเชียทีค ที่นี่มีการแสดงส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมประจำชาติ...มวยไทยไลฟ์ (Muay Thai Live) ที่ได้รับรางวัลระดับประเทศติดต่อกันมา 3 ปีแล้ว ประกอบด้วย รางวัล TAT People’s Choice Awards Thailand “The Best Show of Thailand Awards” ปี 2015 2016 2017 จากการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย ​(ททท.) รางวัล Tripadvisor “Certificate of Excellence” ปี 2015 2016 2017 จาก Tripadvisor​ และรางวัล PATA Gold Awards ปี 2017 สาขา Heritage​ จากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ​

ธวัลรัตน์ ปกรณ์มณีรัตน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยโชว์ 2013 ผู้ดำเนินการโครงการฯ เล่าว่า เดอะ สเตจฯ เป็นโรงละครแบบไตรทิศแห่งแรกของเมืองไทย ขนาดความจุ 600 ที่นั่ง สถาปัตยกรรมด้านนอกคงรูปแบบและโครงสร้างของโกดังสินค้าในอดีตตั้งแต่
สมัยรัชกาลที่ 5 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้รับการยอมรับว่าเป็นโรงละครเวทีแห่งศิลปะ ด้วยความลงตัวของการจัดวางที่สวยงามและมีประสิทธิภาพ เพียบพร้อมด้วยระบบมัลติมีเดีย เทคโนโลยีแสงสีเสียง รวมทั้งผนังความละเอียดสูง พิเศษด้วยเวทีคู่ ที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อรองรับรูปแบบการแสดงที่หลากหลายรับชมได้ 180 องศา

ไปชมมวยไทยล้ำๆ ที่ริมน้ำเจ้าพระยา

เดอะ สเตจฯ เปิดฉากมวยไทย ในฐานะการต่อสู้อันเป็นศิลปะ ถ่ายทอดเรื่องราวของต้นกำเนิดมวยไทย ศิลปะการป้องกันตัวชั้นสูงของไทย ที่มีประวัติอันยาวนานหลายทศวรรษ นอกจากนี้คือเรื่องราวของเหล่าวีรบุรุษมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ เช่น เสืออำพราง เชลยศึกแปดหมัดเท้า และนักรบดาบสะบั้น การแสดงเน้นเทคนิคพิเศษ แสงสีเสียงตื่นตาตื่นใจ พร้อมกับชมการแข่งชกมวยมาตรฐานสากลสดๆ ได้ทุกวัน ที่นี่ยังมีร้านค้าแหล่งช็อปปิ้ง ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพมหานคร

“ทีมนักชก 30 คน ทั้งชายหญิงและทีมเบื้องหลังอีกกว่าร้อยชีวิต ทั้งหมดนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ชมและนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้สัมผัสอีกรูปแบบความเป็นมวยไทย อิ่มเอมกับเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยที่สวยงาม” ธวัลรัตน์ เล่า

ไปชมมวยไทยล้ำๆ ที่ริมน้ำเจ้าพระยา

สำหรับการแสดง ตำนานเหล่าวีรบุรุษมวยไทย สร้างสรรค์จากผู้กำกับที่ได้รับการยอมรับ เอกชัย เอื้อครองธรรม MUAY THAI LIVE : THE LEGEND LIVES การแสดงสดที่ถ่ายทอดออกมาใน 5 องค์สำคัญ องค์ที่ 1 ราชาแห่งพยัคฆ์ ในสมัยกรุงศรีอยุธยา ณ งานวัดที่งานรื่นเริง ชายหนุ่มปรากฏตัวขึ้นด้วยความองอาจกล้าหาญ องค์ที่ 2 นักโทษผู้ถูกปลดปล่อย หลังต้องเผชิญกับสงคราม ทหารมากมายถูกจับเป็นนักโทษ หนึ่งในนั้นคือนักรบสยาม ผู้ที่มีทักษะมวยโบราณที่แตกต่าง

องค์ที่ 3 นักรบดาบหัก นักดาบฝีมือชั้นยอด ได้รับมอบหมายให้ต่อสู้เพื่อปกป้องแผ่นดินบ้านเกิด องค์ที่ 4 มวยไทย ศาสตร์สุดอันตราย การถ่ายทอดภาพเทคนิคการต่อสู้ที่อันตรายของศิลปะมวยไทยในอดีต องค์ที่ 5 นักต่อสู้แห่งยุคสมัยใหม่ ปัจฉิมบทแห่งมวยไทยที่จะคงอยู่ไปตลอดกาล

ไปชมมวยไทยล้ำๆ ที่ริมน้ำเจ้าพระยา

มวยไทยล้ำๆ ไปชมได้ที่เดอะ สเตจฯ ตั้งอยู่ในเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่นี่แบ่งเป็นโซน เรียกชื่อโซนว่า โกดัง (ตามโครงสร้างเดิมที่เคยเป็นโกดังเก็บสินค้า) ทั้งหมดมี 12 โกดัง แบ่งเป็น 4 ย่าน ได้เเก่ ย่านเจริญกรุง ย่านริมน้ำ ย่านโรงงาน ย่านกลางเมือง สำหรับการเเสดงมวยไทยไลฟ์ ตั้งอยู่ในในย่านเจริญกรุง โกดังที่ 4 ช่วงนี้มีโปรโมชั่นลูกค้าคนไทย บัตรราคา 499 บาท จากปกติ 1,500 บาท ตั้งแต่วันนี้-15 ก.ค.นี้ โดยการเดินทางก็สะดวกมาก

โรงละครตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีตากสิน ลงจากสถานีรถไฟฟ้าแล้วต่อแท็กซี่มาอีก 15 นาที หรือจะโดยสารมาทางเรือก็ได้ โดยมีเรือรับส่งฟรีจากท่าเรือสะพานตากสินทุก 15 นาที อนึ่ง การแสดงมีทุกวัน (หยุดวันจันทร์) เวลา 20.00 น. สำรองที่นั่งโทร.02-108-5999

ข้อมูลเพิ่มเติม www.muaythailive.com