posttoday

ไวน์พอร์ท บรรยากาศสุดโรแมนติกริมเจ้าพระยา

26 พฤษภาคม 2561

ใครกำลังมองหาร้านอาหารสวยๆ บรรยากาศดีๆ หรือใครที่กำลังมีแพลนจะชวนแฟนหรือครอบครัว ไปนั่งชิลร้านอาหาร มองวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เรื่อง/ภาพ พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา

ใครกำลังมองหาร้านอาหารสวยๆ บรรยากาศดีๆ หรือใครที่กำลังมีแพลนจะชวนแฟนหรือครอบครัว ไปนั่งชิลร้านอาหาร มองวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้องไปลองสักครั้งในชีวิตไวน์พอร์ท (Wine Port Restaurant) ร้านอาหารและบาร์ร่วมสมัยริมแม่น้ำเจ้าพระยา สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน เคล้าคลอด้วยเสียงเพลงเบาๆ รับรองไม่ผิดหวัง เพราะห้องอาหารได้ถูกจัดแบ่งอย่างลงตัวออกเป็น 2 โซน ทั้งแบบห้องปรับอากาศ และแบบรับลมริมน้ำ โดยมีที่นั่งให้เลือกทั้งโซฟา โต๊ะ และเก้าอี้แบบสูงให้คุณเลือกพักผ่อนตามสบายในบรรยากาศแบบริมน้ำ แวะมาชาร์จแบตชีวิตที่นี่ กับบรรยากาศชิลๆ ฟินๆ

ไวน์พอร์ท บรรยากาศสุดโรแมนติกริมเจ้าพระยา

ธาดา เหลืองธาดา หนุ่มใหญ่ เจ้าของธุรกิจนำเข้าเรือยอชต์ที่หันมาทำธุรกิจอาหารร้านไวน์พอร์ท กล่าวว่า มีสถานที่เก็บเรือยอชต์ติดริมน้ำเจ้าพระยาใน จ.ปทุมธานี เลยคิดที่จะลองทำร้านอาหารสไตล์บ้านๆ บรรยากาศดีๆ โทนสีอ่อนๆ และลูกค้ายังสามารถเดินชมเรือต่างๆ 
ที่จอดเก็บไว้ได้ สามารถถ่ายรูปเรือยอชต์หลายขนาดที่จอดไว้ที่นี่ เป็นแหล่งพบปะเพื่อนที่ชอบเล่นเรือ หรือสนใจการนำเช่าเรือขนาดต่างๆ ด้วยบรรยากาศร้านที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม พร้อมด้วยบรรยากาศร่มรื่น แดดอ่อนๆ ลมเย็นๆ จึงเป็นสถานที่เช็กอินแห่งใหม่ของเมืองปทุมธานี นอกจากขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศแล้ว ร้านไวน์พอร์ทยังโดดเด่นด้วยเมนูอาหารไทย-ซีฟู้ด เน้นรสชาติเข้มข้นจัดจ้านถูกปากคนไทย

ไวน์พอร์ท บรรยากาศสุดโรแมนติกริมเจ้าพระยา

ร้านไวน์ พอร์ท มีจุดเด่นในเรื่องของความสดและคุณภาพของวัตถุดิบที่มาปรุงอาหาร เมนูแรกที่แนะนำ สามชั้นทอดเกลือ รสชาติดี กรอบนอกนุ่มใน เนื้อหวานชุ่มฉ่ำ น้ำจิ้มรสเด็ด หนังกร๊อบกรอบ เนื้อหมูนุ่มๆ จิ้มน้ำจิ้มแซ่บอร่อย เป็นเมนูที่ต้องสั่งเพิ่มอีกจาน เนื้อผัดใบยี่หร่า เมนูจัดจ้านสะใจ ยี่หร่านั้นให้ทั้งความหอมและความซ่า เอามาผัดเผ็ดก็ต้องได้รสที่ร้อนแรงด้วย แม้ว่าจะเผ็ดร้อนแต่เพราะความอร่อยแล้ว กินกับข้าวสวยหุงใหม่ๆ โอ้ว รสเลิศมากจริงๆ เมนูนี้

ไวน์พอร์ท บรรยากาศสุดโรแมนติกริมเจ้าพระยา

ปลาทูต้มมะดัน เมนูแปลกที่คุณต้องลอง คล้ายๆ กับต้มยำปลาทู เพียงแต่ใส่มะดันแทนมะนาว มะดันมีประโยชน์ทั้งขับเสมหะแก้ไอ ได้ซดน้ำซุปร้อนๆ คล่องคอโล่งจมูก รสชาติเปรี้ยวจี๊ดนำมาทำต้มยำเปรี้ยวคล้ายมะนาวแต่ได้รสชาติดีไปอีกแบบ

ปลาแซลมอนจี๊ดจ๊าด เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านมีจุดเด่นของจานนี้อยู่ที่น้ำยำมีส่วนผสมของวาซาบิ เนื้อปลาแซลมอน สดๆ ผสมน้ำยำที่มีรสจี๊ดจ๊าด

ไวน์พอร์ท บรรยากาศสุดโรแมนติกริมเจ้าพระยา

ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อนทอด ปลาเนื้ออ่อนทอดกรอบสีเหลืองนวล ราดกับน้ำฉู่ฉี่ ที่คลุกเคล้าเข้มข้นและกลมกล่อม แต่ถ้าเอ่ยถึงคุณค่าทางอาหารแล้วก็มีมากเลยทีเดียว เช่น ปลาเนื้ออ่อนเป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพดี ย่อยง่าย มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ต้มปลาทู ไข่เจียวหมูสับ อร่อย กุ้งคั่วพริกเกลือ แกงป่าปลาเนื้ออ่อน มัจฉาหลงรัง ต้มข่าไก่ แกงเขียวหวาน

บรรยากาศดี มีนักร้องเล่นกีตาร์สไตล์คลาสสิกให้ฟัง หรือใครอยากจะนั่งเรือยอชต์เที่ยวชมวัดต่างๆ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา หรือชมวิวยามพระอาทิตย์ตกดินทางร้านก็มีไว้บริการ ส่วนใครที่อยากได้ความเป็นส่วนตัว หรือต้องการห้องเพื่อจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ที่นี่มีบริการห้องจัดเลี้ยงให้ด้วย

ไวน์พอร์ท บรรยากาศสุดโรแมนติกริมเจ้าพระยา

ร้านไวน์พอร์ท ตั้งอยู่ ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี การเดินทางใช้เส้นทางปทุมสายใน ปทุมธานี ลงทางด่วน ข้ามสะพานนวลฉวี ไฟแดงที่สองเลี้ยวขวาตรง ปั๊ม ปตท. ขับมาอีก 1.8 กม. ร้านจะอยู่ขวามือ สอบถามเส้นทางได้ที่ โทร. 09-5458-4949