posttoday

ดิ เอ็มเพรส ปริ๊นเซส หลานหลวง อาหารจีนสไตล์ฮ่องกง

19 มกราคม 2561

ร้านอาหารจีนที่กำลังจะแนะนำในวันนี้ ก็คือ ร้านอาหารดิ เอ็มเพรส ของโรงแรม รอยัล ปริ๊นเซส หลานหลวง เป็นร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง

เรื่อง: อณุสรา ทองอุไร  ภาพ: วิศิษฐ์ แถมเงิน

เวลาที่อยากไปรับประทานอาหารจีน เรามักจะคิดว่าอาหารตามโรงแรมนั้นแพงกว่าร้านทั่วไป ทั้งที่ความจริงแล้ว หากไปกับครอบครัว ญาติมิตร หรือเพื่อนฝูง จำนวน 8-9 คนนั้น เฉลี่ยต่อหัวแล้วถูกกว่าไปรับประทานอาหารตามร้านดังในห้างสรรพสินค้ากลางเมืองเสียอีก ทั้งคุณภาพอาหารก็ดีกว่า บริการก็ดีกว่า ที่สำคัญบรรยากาศก็มีความเป็นส่วนตัวมากกว่ากันเยอะเลย แถมที่จอดรถก็สะดวกสบายไม่ต้องวนหาหลายรอบให้หงุดหงิดใจ

อย่างเช่นร้านอาหารจีนที่กำลังจะแนะนำในวันนี้ ก็คือ ร้านอาหารดิ เอ็มเพรส ของโรงแรม รอยัล ปริ๊นเซส หลานหลวง ที่เปิดบริการมานานกว่า 20 ปี สมจิตร เลิศฤทธิ์ เชฟประจำห้องอาหารเล่าว่า ที่ห้องอาหาร ดิ เอ็มเพรสนั้น เป็นร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ในตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษรับปีใหม่นานถึง 3 เดือน ตั้งแต่วันนี้-31 มี.ค. 2561

ดิ เอ็มเพรส ปริ๊นเซส หลานหลวง อาหารจีนสไตล์ฮ่องกง

 

เซตพิเศษ ชุด A และ B ในราคา 5,900++ จากราคา 1.1 หมื่นบาท วันนี้เราเลือกเมนูชุด B มานำเสนอ ประกอบไปด้วย จานแรก ชุดออร์เดิร์ฟ จานรวมใหญ่พิเศษ คือกระเพาะปลาผัดแห้ง ขาไก่น้ำมันงา ขาหมูเย็น และแฮกึ้นทอด ต่อไปจานที่สอง คือ ซุปเสฉวน ถั่วหวานผัดซอสกุ้งสด (กุ้งตัวใหญ่และสดมากๆ) ปลานึ่งซอสพริก ข้าวต้มปลาทรงเครื่อง ขาห่านอบหม้อดินกับเป๋าฮื้อ (นุ่มลิ้นหนึบหนับ) และปลาเก๋าแดงผัดซอส XO ตบท้ายด้วยพุทราจีนทอด ถ้าไม่ชอบข้าวต้มปลา เปลี่ยนไปเป็นข้าวผัดหรือบะหมี่ผัดแทนก็ได้ มีน้ำชาจีน เก๊กฮวย หรือน้ำผลไม้ให้เลือกได้

นอกจากนี้ ช่วงมื้อกลางวันยังมีติ่มซำให้บริการเป็นพิเศษ ห้องอาหารจีนแห่งนี้มีทั้งหมด 120 ที่นั่ง สำหรับห้องรวม และมีห้องพิเศษสำหรับ 20 ที่นั่ง 3 ห้อง แต่หากมีลูกค้าพิเศษตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป สามารถโทรมาจองล่วงหน้าทางห้องอาหารก็จะเปิดให้บริการพิเศษในช่วงหลังบ่าย 3 ก็ได้ นอกจากนี้ยังเปิดให้บริการจัดเลี้ยงสำหรับงานในวาระพิเศษ เช่น งานหมั้น งาน วันเกิด งานแต่งงานด้วย

"หรือหากต้องการมารับประทานอาหารเพียง 2 คน ทางห้องอาหารก็มีอาหารเซตชุดเล็กให้บริการด้วยเช่นกัน ไม่จำเพาะว่าจะต้องเป็นเมนูชุดใหญ่ 10 คนเท่านั้น" เชฟใหญ่ใจดีอธิบายให้ฟัง

น้ำดื่มนั้นมีทั้งชาจีน ชาร้อน น้ำเก๊กฮวย น้ำผลไม้ปั่น อร่อยสดแสนชื่นใจ การตกแต่งจะเน้นเป็นบรรยากาศแบบจีนร่วมสมัยสไตล์คลาสสิก เรียบโก้ เน้นโทนสีขาว ครีม เทา ดำ ร้านเปิดให้บริการทุกวัน แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงแรกเวลา 11.00-14.30 น. ช่วงที่ 2 เวลา 18.00-22.00 น.

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มหรือสำรองที่นั่งได้ที่โทร.02-281-3088 หรือ www.royalprincesslarnluang.com