ไปนอนดูดาวที่ญี่ปุ่น (จบ)

วันที่ 24 ธ.ค. 2560 เวลา 13:35 น.
ตื่นเช้าขึ้นมามองออกไปนอกหน้าต่าง เฮ้ย!ทำไมสวยอย่างนี้ ตรงข้ามโรงแรมมีทะเลสาบเล็กๆ หมอกจางๆ ลอยขึ้นจากผิวน้ำดูโรแมนติกไปอีกแบบ อาบน้ำเสร็จลงไปห้องอาหารเลือกนั่งข้างกระจกที่มองเห็นวิวด้านนอกชัดเจน  ละเลียดอาหารเช้าแบบไม่เร่งรีบกับวิวสวยถือเป็นความสุนทรีย์อย่างที่สุดของทริปนี้ กินข้าวเสร็จเช็กเอาต์เรียบร้อยแล้วฝากกระเป๋าไว้ที่ล็อบบี้ วันนี้เราจะขึ้นกระเช้าไปชมวิวกันครับ มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า  Central Alps Komagatake Ropeway เป็นกระเช้าไฟฟ้าขึ้นเขาแห่งแรกของญี่ปุ่น มีบริษัท Chuo Alps Kanko เป็นผู้ได้รับสัมปทานมาตั้งแต่ปี 1967 ให้บริการมาแล้วกว่า 50 ปี เราไปยืนรอรถเมล์ที่หน้าโรงแรม เพราะรถบัสนักท่องเที่ยวทั่วไปไม่อนุญาตให้ขึ้น เนื่องจากเส้นทางคดเคี้ยวและมีบางช่วงที่คับขันมุมเลี้ยวหักศอก

ถ้าไม่ชำนาญเส้นทางก็ต้องขับด้วยความระมัดระวังอย่างมาก อย่ากระนั้นเลยปล่อยให้คนชำนาญเส้นทางเขารับหน้าที่ดีกว่า เพราะความปลอดภัยสำคัญที่สุด รถประจำทางพาเรามาถึงยังสถานีกระเช้าไฟฟ้า Komagatake  มีกระเช้ารุ่นแรกให้ชมอยู่ด้านหน้า ห้องน้ำห้องท่าสะอาดสะอ้าน หลังจากเข้าคิวรอไม่นาน กระเช้าบรรจุผู้โดยสารขนาด 60 คน ก็นำเราขึ้นไปส่งยังสถานีปลายทาง Senjojiki บนความสูง 2,612 เมตร โดยใช้เวลาแค่ 8 นาที แต่เป็น 8 นาที ที่ตื่นตาน่าประทับใจ ด้วยระดับความสูงจากสถานีล่างสุด 950 เมตร

ผมลองซื้อไปให้ผู้นิยมสุราลองชิม ได้รับการยืนยันว่ารสชาติไม่เป็นรองแบรนด์ดังอย่าง Nikka หรือ Yamazaki และปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชมวัดโคเซนจิ หนึ่งในวัดเก่าแก่ของจังหวัดนากาโนะ ก่อนเดินทางสู่เมืองนาโกย่าเพื่อขึ้นเครื่องกลับไทย เป็นทริปที่น่าประทับใจเพราะใหม่สด นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่ค่อยมา ที่สำคัญ ดาวสวยมาก ทริปนี้แค่ได้มานอนดูดาวเต็มตาเต็มท้องฟ้าก็คุ้มแล้วครับ