posttoday

เปลี่ยนบรรยากาศไปชิล ที่ เอลการ์โชว์ อาร์เจนติเนียน สเต๊กเฮ้าส์

26 ธันวาคม 2560

ขึ้นชื่อว่าสเต๊กเลิฟเวอร์ รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เอลการ์โชว์ อาร์เจนติเนียน สเต๊กเฮ้าส์

 

ขึ้นชื่อว่าสเต๊กเลิฟเวอร์ รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เอลการ์โชว์ อาร์เจนติเนียน สเต๊กเฮ้าส์ (El Gaucho Argentinian Steakhouse) ร้านสเต๊กชื่อดังที่สร้างชื่อมาแล้วในหลายประเทศ ทั้งสหรัฐอเมริกา อังกฤษ รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างเวียดนาม ล่าสุดขยายความอร่อยมาปักหมุดที่คิงเพาเวอร์ รางน้ำ โดยยังคงคอนเซ็ปต์เรียบ โก้ ออกดิบนิดๆ ด้วยการใช้ปูนเปลือยผสมผสานกับไม้และอิฐ แต่บรรยากาศยังชวนนั่งเช่นเคย 

สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของเอลการ์โชว์ อาร์เจนติเนียน สเต๊กเฮ้าส์อยู่แล้ว คงไม่ต้องบรรยายเยอะ แต่สำหรับใครที่แรกรู้จัก ขอเกริ่นสั้นๆ ว่า เอลการ์โชว์ อาร์เจนติเนียน สเต๊กเฮ้าส์ เป็นร้านสเต๊กสัญชาติอาร์เจนตินาตามชื่อ มีไฮไลต์ที่เป็นพระเอกของร้านคือ เนื้อนำเข้าคุณภาพระดับท็อปฟอร์มที่รับรองว่ามีตเลิฟเวอร์เห็นแล้วต้องชวนน้ำลายไหล คัดสรรเฉพาะเนื้อคุณภาพดีจากรัฐวิกตอเรีย ออสเตรเลีย และฟาร์มในสหรัฐเท่านั้น มีให้เลือกสรรมากมายตามใจลูกค้า เลือกได้ตั้งแต่ชิ้นส่วนและขนาดของเนื้อที่ต้องการ ไปจนแหล่งที่มาของเนื้อ แต่ใครที่ไม่ใช่สายเนื้อไม่ต้องห่วง เพราะยังมีเมนูอื่นๆ มากมายให้เลือกสรร ทั้งแกะ ทั้งปลา มาแบบฟูลคอร์ส

 

เปลี่ยนบรรยากาศไปชิล ที่ เอลการ์โชว์ อาร์เจนติเนียน สเต๊กเฮ้าส์

 

ตามธรรมเนียมของทางร้าน หลังจากเลือกสรรเมนูเรียบร้อย พนักงานจะยกเมนูเรียกน้ำย่อยมาเสิร์ฟ นั่นคือ Bread Platter ขนมปังอบร้อนๆ เสิร์ฟพร้อม Garlic Butter เนยกระเทียม Garlic Confit กระเทียมย่าง และ Salsa Croilla ซัลซ่าที่มีส่วนผสมของหอมแดง พาร์สลีย์ และน้ำมันมะกอก

 

เปลี่ยนบรรยากาศไปชิล ที่ เอลการ์โชว์ อาร์เจนติเนียน สเต๊กเฮ้าส์

 

มาถึงเมนูจานหลัก เริ่มจาก Grilled marinated lamb chops with yogurt sauce เอาใจคนชอบเนื้อแกะ มาแล้วต้องลอง เพราะเนื้อแกะที่นี่คัดสรรพิเศษ คัดเฉพาะแกะช่วงที่ให้น้ำนม เพราะจะได้รสสัมผัสของเนื้อแกะที่ฟู นุ่มกว่าปกติ กลิ่นไม่แรง นำมาย่างตามสไตล์อาร์เจนตินา ไม่เน้นหนักเครื่องปรุง เพราะอยากนำเสนอรสชาติความสดของเนื้อแกะ

 

เปลี่ยนบรรยากาศไปชิล ที่ เอลการ์โชว์ อาร์เจนติเนียน สเต๊กเฮ้าส์

 

 

ต่อด้วย Homemade Burger อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อ ทีเด็ดอยู่ที่รสชาติของเนื้อคุณภาพดีที่คัดสรรจากสันใน สันนอก ซี่โครง มาปั้นเป็นก้อนหนา ใช้แค่เกลือโรยบางๆ บนเนื้อ แล้วย่างเพื่อให้เราได้ลิ้มรสความหวานฉ่ำของเนื้อได้อย่างเต็มคำ ไม่มีรสสัมผัสอื่นหรือกลิ่นเครื่องเทศมาบดบังความอร่อยของเนื้อ สำหรับเมนูนี้ทางร้านขอสงวนเสิร์ฟเฉพาะเนื้อที่มีความสุกตั้งแต่ระดับมีเดียมขึ้นไปเท่านั้น เสิร์ฟมาพร้อมเฟรนช์ฟรายส์สลัดเครื่องเคียง เพิ่มรสชาติด้วยซอสมะเขือเทศและมายองเนส

 

เปลี่ยนบรรยากาศไปชิล ที่ เอลการ์โชว์ อาร์เจนติเนียน สเต๊กเฮ้าส์

 

ส่วนใครที่ไม่ใช่สายเนื้ออย่าเพิ่งถอดใจ แนะนำ Slow oven baked snow fish with lemon and olive oil serve with sauteed vegetables and mashed potatoes เนื้อปลาชิ้นโต หนานุ่ม เสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งอบที่รสสัมผัสละมุน ไม่หนักจนเกินไป มาพร้อมสลัด เมนูนี้คนชอบปลาฟินสุดๆ เผลอกินหมดจานไม่รู้ตัว

เสร็จจากของคาว ถ้ายังไหวอย่าพลาดสารพัดเมนูของหวานและเครื่องดื่ม มาเต็มทั้งเค้ก ไอศกรีม และข้าวเหนียวมะม่วง ด้านเครื่องดื่มมีทั้งค็อกเทลและม็อกเทล เหมาะสำหรับเรียกความสดชื่น หรือดื่มเพื่อสังสรรค์กับเพื่อนก็เข้าที 

รสชาติความสนุกครั้งใหม่ รอให้ทุกคนมาสัมผัสแล้วที่เอลการ์โชว์ อาร์เจนติเนียน สเต๊กเฮ้าส์ ร้านตั้งอยู่ชั้น 3 คิงเพาเวอร์ รางน้ำ เปิดทุกวัน 10.00-22.00 น. โทร. 06-2189-3789