posttoday

มื้อพิเศษที่ฝันถึง @เดย์ดรีม บีลิฟเวอร์

14 ธันวาคม 2560

ร้านอาหารและคาเฟ่น้องใหม่ย่านซอยพหลโยธิน 12 ที่บรรดาหุ้นส่วนที่ล้วนทำงานเกี่ยวกับด้านศิลปะ มีความคิดตรงกันที่ว่าอยากจะให้ที่แห่งนี้เป็นอีเวนต์สเปซ

 

เดย์ดรีม บีลิฟเวอร์ (Daydream Believer) ร้านอาหารและคาเฟ่น้องใหม่ย่านซอยพหลโยธิน 12 ที่บรรดาหุ้นส่วนที่ล้วนทำงานเกี่ยวกับด้านศิลปะ มีความคิดตรงกันที่ว่าอยากจะให้ที่แห่งนี้เป็นอีเวนต์สเปซ ให้คนที่สนใจเข้ามาใช้พื้นที่ รวมถึงได้รวมคาเฟ่แจมเข้าไปด้วยเพื่อให้ทุกคนได้เข้ามาแชร์ความสุขร่วมกัน ร้านนี้จึงเป็นเสมือนที่นัดหมายของคนที่เชื่อมั่นในฝันแบบเดียวกัน

พื้นที่ทั้งหมดของร้านถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ โซนคาเฟ่ ที่ได้บ้านเก่าหลังใหญ่สีขาวที่ตกแต่งในสไตล์วินเทจยุคเซเว่นตีส์ (70’s) เปิดให้บริการกาแฟ และเบเกอรี่ โซนกลาสเฮาส์ ห้องเรือนกระจกที่แยกตัวออกมาด้านข้าง สำหรับให้คนที่เข้าร้านมานั่งชมวิวอีกมุมหนึ่ง และโซนกรีนเฮาส์ กลาสโดมเรือนกระจกบริเวณด้านหน้าที่ล้อมรอบด้วยสวนสวยสไตล์อังกฤษ

การตกแต่งในส่วนของกรีนเฮาส์ ได้แรงบันดาลใจมาจากโรงนาของอังกฤษ ทว่าเปลี่ยนจากไม้เป็นเหล็กชนิดพิเศษที่ไม่ขึ้นสนิมและยกมาประกอบจากโรงงานให้ความเท่ทันสมัย ผสานกับของตกแต่งวินเทจ อย่างโต๊ะและเก้าอี้ไม้ ที่มีบางส่วนเป็นของสะสมของหุ้นส่วน เพิ่มความสดชื่นสบายตาด้วยไม้แขวนทรงเท่ เสมือนนั่งอยู่กลางสวนก็ไม่ปาน

 

มื้อพิเศษที่ฝันถึง @เดย์ดรีม บีลิฟเวอร์

 

ในโซนของกรีนเฮาส์ เน้นเสิร์ฟอาหารจานง่ายที่ผสมผสานระหว่างอาหารไทยและอาหารฝรั่ง สูตรก้นครัวจากคุณแม่ของบรรดาหุ้นส่วน รวมไปถึงเมนูที่เคยได้ไปลิ้มลองมาแล้วนำมาดัดแปลงให้เข้ากับที่ร้าน พร้อมทั้งของหวานและเครื่องดื่ม ท่ามกลางบรรยากาศของบ้านในสวนสวยสไตล์อังกฤษ 

นอกจากที่นี่จะเป็นร้านอาหารและคาเฟ่แล้ว ยังถูกออกแบบให้เป็นอีเวนต์สเปซ พื้นที่สำหรับเหล่าคนรักงานอาร์ต ให้ได้มานั่งทำงาน รวมไปถึงยังสามารถเช่าพื้นที่เพื่อจัดคลาสเวิร์กช็อป หรือจัดอีเวนต์ต่างๆ ได้อีกด้วย

 

มื้อพิเศษที่ฝันถึง @เดย์ดรีม บีลิฟเวอร์

  

เริ่มต้นเรียกน้ำย่อยด้วยเมนูสลัดยำทูน่า ทูน่ารสจัดจ้านด้วยเครื่องยำแบบไทย ทั้งพริกขี้หนูซอย ผักชี หอมหัวแดง เพิ่มความพิเศษด้วยการคลุกเคล้าด้วยมายองเนส กลายเป็นลุคตะวันตกทว่าให้รสชาติแบบตะวันออกที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสำหรับเมนูนี้

มื้อพิเศษที่ฝันถึง @เดย์ดรีม บีลิฟเวอร์

 

ต่อด้วย แซลมอนย่างอโวคาโดซัลซ่า แซลมอนปรุงเครื่องเทศนำไปย่างจนหอม ปรุงรสด้วยซัลซ่า อโวคาโด และแอปเปิ้ลหั่นเป็นลูกเต๋า จะให้สัมผัสที่สดชื่น

 

มื้อพิเศษที่ฝันถึง @เดย์ดรีม บีลิฟเวอร์

 

ตบท้ายด้วย สปาเกตตีพลาม่าแฮม สปาเกตตีผัดด้วยเครื่องเทศ ปรุงรสตบเลี่ยนด้วยมะเขือเทศซันดรายและกระเทียมให้ความหอม แล้วท็อปด้วยด้วยผักร็อกเกตและพลาม่าแฮมกลายเป็นจานโปรดของใครต่อใครได้ไม่ยาก

 

มื้อพิเศษที่ฝันถึง @เดย์ดรีม บีลิฟเวอร์

 

เรื่องเครื่องดื่มมีให้กระทบกับดีกรีหลากหลายทั้งคราฟต์เบียร์ ค็อกเทล รวมถึงกาแฟ และน้ำเฮลตี้ วันนี้ขอแนะนำ Blue Pom ชาสมุนไพรสกัดเย็นหอมๆ กลิ่นทับทิมผสมบลูเบอร์รี่ ผสานความเปรี้ยวนิดหน่อยด้วยการบีบมะนาวลงไป ให้ความสดชื่นได้เป็นอย่างดีทีเดียวละครับ

 

มื้อพิเศษที่ฝันถึง @เดย์ดรีม บีลิฟเวอร์

เดย์ดรีม บีลิฟเวอร์ ซอยพหลโยธิน 12 เปิดบริการทุกวัน (หยุดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00-23.00 น. โทร.06-2569-7946 Websitefacebook.com/Daydreambelieverbkk