posttoday

ปักหมุดมากกว่า 60 จังหวัดทั่วไทย

14 ตุลาคม 2560

ประสบการณ์เที่ยวทั่วไทยของ เนตร-เนตรนภา อัคคีโรจน์ ว่าที่บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว

 โดย รอนแรม ภาพ : เที่ยวทั่วไทย ไปไหนดี

 ประสบการณ์เที่ยวทั่วไทยของ เนตร-เนตรนภา อัคคีโรจน์ ว่าที่บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว (แบบเต็มตัว) ถูกนำเสนออย่างสดใสในมุมมองของผู้หญิงชอบเที่ยวในเพจเฟซบุ๊ก “เที่ยวทั่วไทย ไปไหนดี” ที่ตอนนี้เธอเก็บไปแล้วมากกว่า 60 จังหวัดทั่วประเทศ

 เนตร เล่าว่า ส่วนใหญ่จะเดินทางด้วยการขับรถไปพร้อมกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน เพราะเธอชอบเที่ยวไปเรื่อยๆ มากกว่านั่งเครื่องบินข้ามไปยังจุดหมายปลายทาง

ปักหมุดมากกว่า 60 จังหวัดทั่วไทย

 จากนั้นเริ่มบันทึกการเดินทางลงเพจของตัวเองเพื่อเก็บเป็นไดอารี่ และเพื่อเป็นประโยชน์แก่ใครก็ตามที่บังเอิญผ่านเข้ามาอ่าน โดยวันแรกที่เริ่มเขียนคือประมาณ 2 ปีที่แล้ว ตอนนั้นคำว่าเพจท่องเที่ยวยังไม่มีคนรู้จัก และยังไม่ค่อยมีคนทำ เพจของเธอจึงเกิดขึ้นมาเพราะความอยากทำล้วนๆ

 “สไตล์การเที่ยวจะเน้นสถานที่เที่ยว ที่พัก และที่กิน ที่ทุกคนสามารถไปตามได้ ไม่หรูจนเกินไปและไม่ลำบากจนเกินไป แต่จะเป็นทริปที่สบาย ง่ายๆ ไม่ต้องเตรียมตัวมากสำหรับทุกคนที่ต้องการการพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์”

ปักหมุดมากกว่า 60 จังหวัดทั่วไทย

ตั้งแต่สร้างเพจมา เนตรยังคงทำงานประจำ ดังนั้นการเดินทางจึงจะเกิดขึ้นในวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันลาพักร้อนที่มีจำนวนจำกัด เหมือนพนักงานออฟฟิศทั่วไป แต่ในอนาคตอันใกล้เธอจะเข้าสู่การเป็นบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวเต็มตัวแล้ว

 “เนตรตั้งคอนเซ็ปต์เที่ยวทั่วไทย เพราะเราไม่มีเวลาเที่ยวต่างประเทศ” เธอ กล่าวต่อ

 “และที่สำคัญที่สุด คือ เมืองไทย ยังมีที่เที่ยวที่สวยงามอีกมากที่เรายังไม่ได้ไป และอยากไปให้เห็นกับตา ดังนั้น เนตรเลยอยากนำเสนอประเทศไทยก่อน นำเสนอสถานที่ที่ยังไม่มีคนรู้จัก นำเสนอว่าเที่ยวไทยก็เก๋ไก๋ไม่แพ้ไปต่างประเทศ และอยากเป็นส่วนหนึ่งให้คนไทยหันมาเที่ยวไทยมากขึ้น”

ปักหมุดมากกว่า 60 จังหวัดทั่วไทย

 เนตรมีหน้าที่วางแผนการเดินทางเอง ขับรถเอง ถ่ายรูปเอง และเขียนข้อมูลในเพจ รวมถึงคุยกับลูกเพจเองด้วย ปัจจุบันเพจเฟซบุ๊กเที่ยวทั่วไทย ไปไหนดี มีจำนวนไลค์มากกว่า 5 แสนไลค์ ซึ่งเธอเองไม่ได้ตั้งเป้ามาก่อนว่าพื้นที่เล็กๆ ตรงนี้จะกลายเป็นพื้นที่สาธารณะของคนจำนวนมากได้

 นอกจากนี้ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เนตรเพิ่งเปิดตัวเว็บไซต์ www.wherewego-thailand.com เพื่อเป็นคลังข้อมูลของเรื่องราวที่อยู่ในเพจเฟซบุ๊ก และทำไว้เป็นพื้นที่หรือบ้านของตัวเอง เพราะไม่มีใครทราบได้ว่าบ้านหลังใหญ่อย่างเฟซบุ๊กจะปิดประตูลงเมื่อไร แต่เธอยังมีประตูอีกบานเปิดไว้เสมอ

 “หวังว่าคนที่ติดตามหรือบังเอิญเข้ามาอ่านเรื่องราวในเพจและเว็บไซต์จะได้ข้อมูลการเดินทาง ได้มุมถ่ายภาพสวยๆ กลับไป ในขณะเดียวกันคนที่กดไลค์กดแชร์ พวกเขาก็เป็นกำลังใจให้เนตรทำเพจต่อไป เพราะเวลาเขียนแล้วมีคนอ่านหรือมีคนหลังไมค์มาถาม เนตรจะดีใจมากและยินดีตอบทุกคำถาม"

ปักหมุดมากกว่า 60 จังหวัดทั่วไทย

 เธอยังกล่าวทิ้งท้ายว่า

 "ไม่รู้ว่าเพจนี้จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้คนออกเดินทางได้หรือเปล่า แต่เชื่อว่าคนที่อยากท่องเที่ยวอยากออกเดินทาง ไม่ว่าจะมีเวลามากหรือน้อย ไม่ว่าจะไกลหรือใกล้แค่ไหนก็ตาม ถ้าใจอยากไปก็ไม่มีข้ออ้างให้หยุดอยู่ที่เดิม”

 ติดตามการเดินทางที่ใครๆ ก็ไปได้ทางเพจเฟซบุ๊ก "เที่ยวทั่วไทย ไปไหนดี" และเว็บไซต์ www.wherewego-thailand.com