posttoday

‘COWY MILK’ เลี่ยงเมืองนนท์ จากสเต๊กซี่โครงหมูน้ำผึ้งถึงเค้กมะพร้าว

16 กันยายน 2560

หากว่าใครมีธุระ หรือขับรถออกเที่ยวชิลๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ แล้วผ่านมาแถวๆ เมืองนนท์

โดย ปูกิโกะ

 หากว่าใครมีธุระ หรือขับรถออกเที่ยวชิลๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ แล้วผ่านมาแถวๆ เมืองนนท์

 เกิดหิวไส้กิ่วเป็นกำลังให้ลองขับมาเส้นถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ฝั่งที่วิ่งไปสุดถนนเลี้ยวซ้ายแล้วออกไปถนนติวานนท์ แต่ให้กลับรถใต้สะพานข้ามแยกก่อน หรือเส้น 3019 จากนั้นชิดซ้ายขับตรงไปอีกประมาณ 300 เมตร ก็จะเจอร้านโควี่ มิลค์ (COWY MILK) ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าชุมชน (คอมมูนิตี้ มอลล์) โครงการเดอะป็อป (The Pop)

 ร้านโควี่ มิลค์ เจ้าของเป็น 2 พี่น้อง “คุณนุก-หนิง” ที่ต่อยอดการทำร้านสาขาแรกในตลาดนัดชุมทางสยามยิปซี ย่านบางซ่อน วางคอนเซ็ปต์ให้เป็นร้านขายเครื่องดื่มเมนูต่างๆ และขนมเบเกอรี่อร่อยๆ ชูจุดขายขนมอบสดใหม่ทำวันต่อวัน

 กระทั่งเปิดมาได้มาระยะหนึ่ง จากนั้นจึงตัดสินใจเปิดหน้าร้านสาขาใหม่ พร้อมเพิ่มเมนูอาหารหนักเข้าไป หวังขยายฐานกลุ่มลูกค้าครอบครัวในย่านเมืองนนท์และใกล้เคียง

 คุณนุกเล่าถึงเมนูจานเด็ดที่เป็นซิกเนเจอร์ของโควี่ มิลค์ ที่ถูกอกถูกใจลูกค้าทั้งขาจรที่กลายมาเป็นขาประจำของร้าน พร้อมยกให้เป็นอาหารจานเด่นอันดับหนึ่ง คือ “เมนูสเต๊กซี่โครงหมู”

‘COWY MILK’ เลี่ยงเมืองนนท์ จากสเต๊กซี่โครงหมูน้ำผึ้งถึงเค้กมะพร้าว

 

 จุดเด่นอยู่ที่ส่วนผสมที่ใช้หมักเนื้อซี่โครงหมู ที่ปราศจากสารกัดเนื้อใดๆ แต่ได้ความนุ่มนวลของเนื้อติดซี่โครงหมูที่แทบจะละลายในปากได้นั้น มาจากสูตรเด็ดสารพัดเครื่องหมักของวัตถุดิบธรรมชาติทั้งสิ้น  

 นอกจากความอร่อยของตัวเนื้อที่ร่อนติดซี่โครงแล้ว ยังมีความเด็ดของซอสบาร์บีคิวที่ราดมาจนชุ่ม ด้วยรสชาติหวานนำติดปลายลิ้นเบาๆ จากน้ำผึ้งแท้เจือรสเปรี้ยวกลมกล่อมกำลังดี ที่คุณหนิงเชฟประจำร้านโควี่ มิลค์ เป็นผู้คิดสูตรเมนูนี้ขึ้นมาโดยเฉพาะ สนนราคาความอิ่มจานนี้อยู่ที่ 259 บาท

 นอกจากนี้ ยังมีเมนูแนะนำจานเด่นอื่นๆ อีก อย่างสเต๊กอกไก่พันเบคอน ราคา 185 บาท สปาเกตตี ซอสกุ้ง ราคา 129 บาท โดยจุดเด่นทั้งหมดทั้งมวลของแต่ละจานของโควี่ มิลค์ อยู่ที่ซอสตามแบบฉบับโฮมเมดแท้ๆ ที่สำคัญทุกเมนูของร้านจะไม่ใส่ผงชูรสเลย

 เมื่ออิ่มคาวแล้ว พลาดไม่ได้ที่จะต้องต่อด้วยของหวาน ที่โควี่ มิลค์ อยากขอแนะนำเมนู คัสตาร์ดมะพร้าว ตัวเนื้อเค้กสุดละเอียด มาพร้อมความหอมของมะพร้าวอ่อนๆ และซอสคัสตาร์ดมะพร้าวที่ได้มาจากส่วนผสมทั้งนม น้ำมะพร้าว เนื้อมะพร้าว ที่ตีเคล้าเข้ากันมาอย่างลงตัวสุดๆ ราดเคียงข้างตัวเค้ก ที่เรียกความฟินได้ทุกคำกันเลยทีเดียว

 ยังไม่หมดมีเมนูขนมหวานเอาใจเหล่าคอฟฟี่ และชีส เลิฟเวอร์ มาพร้อมๆ กัน ด้วยเมนูเค้กเรดเว็ลเวท เนื้อเค้กชีสเนียนขั้นเทพ โรยด้วยเนื้อเค้กเว็ลเวทสีน้ำตาลไหม้ซุยๆ เหมือนกำมะหยี่ที่ได้จากตัวเนื้อเค้ก ที่เมื่อตักเข้าปากคำแรกก็จะได้กลิ่นกาแฟหอมๆ มาทักทายจมูก และได้รสละมุนจากเนื้อชีสมาในคำเดียวกัน

 เมนูนี้หากรับประทานกับชาร้อน หรือกาแฟดำ แล้วละก็เชื่อว่ามีร้องโอ้ย! กันเลยทีเดียวถึงความอร่อย       

 คุณนุก กล่าวทิ้งท้ายว่า ร้านโควี่ มิลค์ นอกจากจะเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มน่ารักๆ ให้บรรยากาศแบบอบอุ่นเป็นกันเองแล้ว ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทางร้านยังจัดกิจกรรมสนุกๆ น่ารักๆ สำหรับเด็ก ในคอร์สสอนปั้นดินคัพเค้ก โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

 หากใครผ่านมาแถวนี้ หรือในวันหยุดอยากหาของทานอร่อยๆ ทั้งเมนูคาว หวาน ก็ลองแวะมาเพลินพุงที่ร้านโควี่ มิลค์ กัน