posttoday

อร่อยทุกชิ้น กล้วยแขกพระราม 5 สาขา 9

03 กันยายน 2560

กล้วยแขกพระราม 5 ยี่ห้อนี้ดังมานานและขึ้นชื่อในความอร่อย

เรื่อง แมงโก้หวาน

กล้วยแขกพระราม 5 ยี่ห้อนี้ดังมานานและขึ้นชื่อในความอร่อยและความโดดเด่นของเขาที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของร้านและร้านสาขาไม่เหมือนเจ้าอื่นๆ ก็คือจะมีเครื่องสะบัดน้ำมันที่ใช้แรงเหวี่ยงให้สะเด็ดน้ำมัน ทอดเสร็จไม่ต้องตักมาพักรอให้น้ำมันสะเด็ดเหมือนเจ้าอื่นๆ แค่ใส่ลงในเครื่องสะบัดน้ำมันทำงานไม่ถึงนาที ก็จะได้กล้วยแขกแห้ง กรอบนอก นุ่มใน ไม่อมน้ำมันอร้อย...อร่อย

แล้วทำไมต้องสาขา 9 ตลาดศาลายา ทั้งที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน เพราะ 1.ไม่ว่าสาขาไหนกล้วยแขกพระราม 5 ก็คงคุณลักษณะเช่นที่กล่าวมาคือ แห้ง กรอบนอก นุ่มใน ไม่อมน้ำมัน และรสชาติอร่อย 2.สูตรตามเจ้าแห่งต้นตำรับที่พระราม 5 เป๊ะ ใช้แป้งข้าวเจ้า มะพร้าวขูด งาขาว เกลือ น้ำตาล และน้ำปูนใส (ปูนที่ใช้กินกับหมาก) ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะที่ช่วยเพิ่มความกรอบให้กับแป้งโดยที่ไม่ต้องเติมผงฟู

3.สาขา 9 การตกแต่งร้านใช้ไม้ไผ่เป็นหลัก จึงดูเก๋ไก๋มีสไตล์น่ารักชวนให้ลูกค้าเข้าร้าน 4.เจ้าของที่เป็นผู้หญิง วัชรี สุพรรณมี หนึ่งในทีมพากย์ละครวิทยุของคณะเกศทิพย์ ซึ่งเธอรับหน้าที่พากย์เสียงเด็กไปจนถึงคนแก่ ทุกวันนี้ยังพากย์อยู่ทุกวันเสาร์ ส่วนใครไปอุดหนุนที่ร้านหากได้ยินเสียงเด็กน่ารักๆ โดยเฉพาะเสียงเด็กผู้ชายหรือเสียงคนแก่อย่าตกใจอาจเป็นเทคนิคการขายของเธอก็ได้ 5.ใช้น้ำมันบัวอย่างดีในการทอด ไม่ใช้น้ำมันปาล์มเพราะกล้วยทอดจะออกมาสีดำ

อร่อยทุกชิ้น กล้วยแขกพระราม 5 สาขา 9

 

"ในการทอดกล้วยแขก เทคนิคของต้นตำรับต้องใช้ 3 กระทะ แต่ตอนนี้ทางร้านใช้ 2 กระทะอยู่เพราะคนไม่พอแต่ต่อไปเพิ่ม กระทะที่ 3 แน่นอน กระทะแรกเป็นกระทะ หยอดใช้ไฟกลาง หลังจุ่มกล้วยในแป้ง แล้วเอามาหย่อนกระทะแรกทีละชิ้นเพื่อ ไม่ให้ติดกัน พอแป้งห่อหุ้มสวยยังไม่เหลืองดี และไม่เกาะกระทะ ก็ย้ายมากระทะสองที่เพิ่มไฟอีกระดับหนึ่ง พอสุกกล้วยจะออก สีเหลืองจากนั้นเร่งไฟเพื่อไล่น้ำมัน แต่ถ้ามี กระทะ 3 ซึ่งใช้ไฟแรงโดยเฉพาะกล้วยสุกก็ย้ายมากระทะ 3 ได้เลย สักพักหนึ่งก็ย้ายไป สะเด็ดน้ำมันต่อที่เครื่องสะบัดน้ำมันเป็นอันเรียบร้อย" วัชรี บอกเคล็ดลับความอร่อยของกล้วยแขก

ปัจจุบันสาขา 9 ขายอยู่ 3 อย่างคือ กล้วย (ใช้กล้วยน้ำว้า) เผือก และมันเทศสีส้ม กล้วยอยู่ที่วันละ 30-40 หวี เพราะคนทำไม่พอเนื่องจากวัชรียังทำงานประจำอยู่ ส่วนราคา 8 ชิ้น 20 บาท ใครไปตลาดศาลายา อย่าลืมแวะไปอุดหนุน สามารถโทรสอบถามก่อนได้ที่ 08-0514-2995