posttoday

เกาะกระแสความนิยม

08 กรกฎาคม 2560

ใครจะคิดว่า ทุเรียนที่ไม่ได้มีดกดื่นและเป็นผลไม้ประจำถิ่นภาคกลาง จะไปโผล่มาเป็นวัตถุดิบอันแสนอร่อย

โดย...ชินวัฒน์ สิงหะ

 ใครจะคิดว่า ทุเรียนที่ไม่ได้มีดกดื่นและเป็นผลไม้ประจำถิ่นภาคกลาง จะไปโผล่มาเป็นวัตถุดิบอันแสนอร่อยที่ร้านแมงปอคอฟฟี่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เปิดตัว “เค้ก-เครปทุเรียน” เพื่อให้ตรงตามกระแสความนิยมและความต้องการของตลาด หวังช่วยกระตุ้นยอดขาย ควบคู่กับขนมเค้กรสอื่นๆ

 ปรากฏว่าลูกค้าผู้ชื่นชอบรับประทานทุเรียนสั่งซื้อแต่ละวันจนทำแทบไม่ทัน

เกาะกระแสความนิยม

 ใน 1 ปีจะสามารถทำได้แค่ช่วงฤดูที่ทุเรียนออกเท่านั้น ทุเรียนซึ่งทางร้านนำมาทำจะเป็นพันธุ์หมอนทอง โดยจะคัดทุเรียนที่มีคุณภาพดีเท่านั้นมาทำให้ลูกค้าลิ้มลอง

 พรสวรรค์ เอกภาพันธ์ หรือกิ๊ฟ เจ้าของร้านแมงปอคอฟฟี่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก บอกว่า ทุเรียนได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ มีหลายพันธุ์ แต่ที่ทางร้านนำมาทำเค้กและเครปจะเป็นพันธุ์หมอนทอง เพราะมีเนื้อมากและกลิ่นไม่แรงมากนัก

เกาะกระแสความนิยม

 ทางร้านจะคัดทุเรียนที่มีคุณภาพดีเท่านั้นมาทำให้ลูกค้าทาน ซึ่งเมื่อนำเนื้อครีมมีส่วนผสมของเนื้อทุเรียนหมอนทอง จึงทำให้มีความหอมของทุเรียนและมีความนุ่มลิ้นมาก

 พรสวรรค์ บอกอีกว่า ปกติเป็นคนที่ชื่นชอบรับประทานทุเรียนอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่า 1 ปีทุเรียนให้ผลผลิตครั้งเดียว ดังนั้นน่าจะทำอะไรได้หลายอย่าง เดิมๆ ที่เห็นมีแต่ทุเรียนทอด หรือทุเรียนกวน ก็เลยคิดว่าน่าจะมาเป็นรูปแบบของเค้ก หรือเบเกอรี่ ก็เลยลองทำทานเอง ปรากฏว่าเข้ากันได้ดี ถ้าเอามาทำเป็นเครปพับ หรือเครปเค้ก เลยลองทำขาย ปรากฏว่ากระแสตอบรับดี

เกาะกระแสความนิยม

 "ปัจจุบันผลิตขายทั้งหน้าร้าน และเปิดออร์เดอร์ผ่านโซเชียล ทั้งเฟซบุ๊ก และแฟนเพจ มีลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางร้านจะมีบริการส่งในเขตเมืองในช่วงเย็น หากไกลก็จะคิดตามระยะทาง การผลิต จะทำวันต่อวันเท่านั้น และจนกว่าจะหมดฤดูของทุเรียน" พรสวรรค์ กล่าว

 สำหรับลูกค้าที่สนใจอยากจะลิ้มรสชาติของเครปพับหมอนทอง เครปเค้กหมอนทอง สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน ตั้งอยู่เยื้องโรงแรมอมรินทร์ลากูน หรือสามารถสั่งทางอินบ็อกซ์ของทางร้าน ชื่อ แมลงปอ Cafe' (Gift cake homemade) โทร.08-8812-1288 ร้านเปิดเวลา 09.00-19.00 น. หยุดทุกวันพุธ

เกาะกระแสความนิยม