posttoday

อร่อยแบบนานาชาติ ห้องอาหารเปรมประชากร โรงแรมมิราเคิล

02 มิถุนายน 2560

ห้องอาหารเปรมประชากร โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งรวมกลุ่มคน Young at Heart

โดย...วราภรณ์ ภาพ : ภัทรชัย ปรีชาพานิช

ห้องอาหารเปรมประชากร โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งรวมกลุ่มคน Young at Heart ด้วยความที่เปิดมานานกว่า 20 ปี เรียกว่าเกิดมาพร้อมๆ กับโรงแรม ซึ่งการตั้งชื่อห้องก็ตั้งตามโลเกชั่นของโรงแรมมิราเคิล ที่ตั้งอยู่คลองเปรมประชากรนั่นเอง

ห้องอาหารแห่งนี้ออกแบบให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์นานาชาติ การไม่ได้จำกัดเวลากินก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มีผู้ที่เกษียณอายุทำงานไปแล้ว เลือกเป็นแหล่งสังสรรค์กัน นาถวิณา ล้อมทรัพย์ ผู้อำนวยการกลุ่มสายงานสื่อสารการตลาด โรงแรมมิราเคิล กรุ๊ป เล่าว่า ห้องเปรมประชากรตั้งอยู่ชั้นเดียวกับล็อบบี้โรงแรมมิราเคิลฯ ที่ห้องนี้ได้รับความยอดนิยมเพราะเป็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติจึงมีความหลากหลายของอาหาร ไทย ญี่ปุ่น จีน ยุโรป หมุนเวียนไปเรื่อยๆ

อร่อยแบบนานาชาติ ห้องอาหารเปรมประชากร โรงแรมมิราเคิล

“ห้องอาหารนี้จะมีความเป็นไทย จึงมีกลุ่มลูกค้าประจำเห็นอายุแล้วรู้เลยว่า เติบโตมากับร้านนี้  และมีความจงรักภักดีกับแบรนด์สูง ทุกครั้งที่มีงานสงกรานต์ เทศกาลปีใหม่ หรือเทศกาลพิเศษๆ ที่ทางโรงแรมจัดขึ้นจะมีลูกค้าขาประจำแวะเวียนมาไม่ได้ขาด เรียกว่ากินตั้งแต่หนุ่มยันเกษียณอายุ มีทั้งมากันเป็นครอบครัว และกลุ่มเพื่อน”

นอกจากติดใจในความหลากหลายของอาหารในแต่ละช่วงเวลาแล้ว ยังชื่นชอบในบรรยากาศการตกแต่งที่เพิ่งรีโนเวตใหม่ให้มีความโล่งโปร่งสบาย ใช้โทนสีครีมเขียวเย็นตา เน้นความเป็นกันเอง ห้องนี้รองรับแขกได้ประมาณ 150 คน มีไลน์บุฟเฟ่ต์ทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็นกินได้จนถึงค่ำ 

อร่อยแบบนานาชาติ ห้องอาหารเปรมประชากร โรงแรมมิราเคิล

แขกช่วงเวลาเที่ยงจะแน่นเป็นพิเศษ เพราะมีแขกมาจากกลุ่มประชุมสัมมนาภายในโรงแรม และมากินกันแบบครอบครัว มื้อเย็นส่วนมากมากันเป็นครอบครัวใหญ่ หรือมากันเป็นคู่ๆ เป็นสภากาแฟให้มานั่งคุยกันไม่จำกัดเวลา แต่มื้อกลางคืนจะพิเศษหน่อย คือมีดนตรีบรรเลงสดให้ฟังด้วย เน้นเพลงพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 9 ไลน์อาหารจะเวียนกันไปในแต่ละมื้อ มื้อเย็นจะมีความหลากหลาย โดยคือเพิ่มไลน์ซีฟู้ดเข้าไว้ด้วย

ช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มื้อกลางวันเปิดให้บริการเวลา 11.30 น. เป็นไลน์อาหารไทย บางอย่างแม้สามารถหากินได้ทั่วไป แต่รสชาติที่นี่บรรจงปรุงอย่างดี เช่น ข้าวมันไก่ เมี่ยงคำสูตรพิเศษ กล้วยแขกเลิศรสที่ใครมาก็ถูกใจ ลูกค้าห้องอาหารอื่นยังต้องรีเควสต์กล้วยแขกจากห้องอาหารเปรมประชากร เพราะมีรสชาติแบบดั้งเดิม หรือจะเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นก็ถูกปาก เช่นเดียวกับเมนูข้าวแช่ยุคคุณยาย ที่กินแล้วยกนิ้วให้ มื้อกลางวันขอบอกว่าคนเยอะมาก ดังนั้นจึงควรโทรมาจองล่วงหน้า (โทร. 02-575-5599) เพราะหากวอล์กอินเข้ามาอาจพบว่าห้องเต็มได้

อร่อยแบบนานาชาติ ห้องอาหารเปรมประชากร โรงแรมมิราเคิล

เชฟอาหารไทย เชฟนุช-กนกวรรณ คงตรุษ ที่อยู่คู่ห้องอาหารมานาน 16 ปี เล่าถึงเมนูเด็ดของห้องเปรมประชากร เช่น ข้าวมันไก่ ของที่นี่ใช้ข้าวหอมมะลิที่เก็บเกี่ยวไว้นาน 6 เดือนขึ้นไป เพราะเวลาหุงข้าวเสร็จข้าวก็ยังเป็นเม็ดหอมนุ่มน่ากิน

วิธีการหุงข้าวมันไก่ให้หอมอร่อยก็คือ แม่ครัวจะปั่นเครื่องปรุงประกอบด้วยกระเทียมไทย หอมแดง ขิงสด นำไปผัดให้มีกลิ่นหอมเข้ากันก่อน แล้วนำไปผสมกับข้าวหุง เคล็ดลับอีกอย่าง คือต้องนำหนังไก่ตอนเนื้อนุ่มไปเจียวให้เกิดน้ำมันก่อน แล้วนำเครื่องปรุงข้างต้นไปผัดให้เหลืองแล้วถึงนำไปหุงกับข้าว หุงเสร็จข้าวมันไก่ที่ออกมาจะหอมนุ่มน่ารับประทาน ส่วนเนื้อไก่ก็ต้องนำไก่ทั้งตัวไปต้มประมาณ 1 ชั่วโมงเพื่อเนื้อนุ่มพอดี สำหรับน้ำจิ้มของห้องอาหารนี้นิยมใช้ขิงพอดีๆ ไม่แก่ไม่อ่อนมาตำแล้วปรุงรส รสชาติจะมีรสหวาน เปรี้ยว เค็ม กลมกล่อม

อร่อยแบบนานาชาติ ห้องอาหารเปรมประชากร โรงแรมมิราเคิล

เมนูข้าวแช่ชาววัง ที่นี่พิเศษกว่าที่อื่น คือคัดเอาแต่ของมีคุณภาพดี เช่น กะปิอย่างดี เนื้อปลาย่างที่นี่ใช้น้ำตาลมะพร้าวไปผัด หรือพริกหยวกยัดไส้พริก พริกหยวกที่นี่ใช้เนื้อกุ้งบดยัดที่โขลกกับกระเทียม รากผักชี พริกไทย นำไปหมักแล้วถึงเอาไปยัดแทนไส้พริก จากนั้นจึงนำพริกหยวกที่ยัดไส้แล้วไปนึ่งประมาณ 10 นาที แล้วนำไปทำไข่แหเพื่อห่อพริกอีกที ส่วนลูกกะปิเอามาปั้นลูกเท่านิ้วก้อยและเอาไปชุบไข่ทอดใช้ไฟอ่อน

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ของที่นี่อร่อยตรงใช้กระดูกสันหลัง มีรสหวานในตัวเพราะผ่านการเคี่ยวน้ำซุปนานเป็นชั่วโมง เนื้อหมูก็ผ่านการตุ๋นเป็นชั่วโมงเนื้อจึงเปื่อย แล้วใส่เครื่องเทศลงไป หมูจะนุ่มและได้กลิ่นเครื่องเทศออกมา ส่วนเมนูเมี่ยงคำเด็ดที่น้ำเมี่ยงคำของที่นี่ใช้มะพร้าวขูดขาว เอามาคั่วให้หอมถึงจะเอาไปใส่กับน้ำตาลมะพร้าว กะปิอย่างดี เคล็ดลับสำคัญคือเคี่ยวใส่ขิงเป็นหัวทุบใส่แล้วเคี่ยวให้น้ำเมี่ยงมีลักษณะเหนียวหนืด ใช้เวลาเคี่ยวเป็นชั่วโมงโดยใช้ไฟอ่อน

อร่อยแบบนานาชาติ ห้องอาหารเปรมประชากร โรงแรมมิราเคิล

นอกจากนั้น เมนูแกงเขียวหวาน ผัดปลาหมึกไข่เค็ม ขนมจีนซาวน้ำ ขนมจีนน้ำยากะทิ ก็ถูกปาก ปิดท้ายที่เมนูของหวานอย่างกล้วยแขก ของที่นี่ก็เด็ดเพราะเอากล้วยน้ำว้าห่ามทอดไฟปานกลาง ส่วนมื้อเย็นเป็นบุฟเฟ่ต์มีอาหารบาร์บีคิวปิ้งย่างเป็นเนื้อสัตว์ให้ลูกค้าเลือก ที่เด็ดสุดและลูกค้าติดใจคือบาร์บีคิวเนื้อแกะ ซี่โครงแกะหมักนุ่มสมุนไพรรสเข้มข้น ไม่มีกลิ่นสาบของเนื้อแกะ เป็นต้น

ห้องอาหารเปรมประชากร เปิดบริการตั้งแต่เช้าเวลา 06.00 น. มื้อกลางวัน เวลา 11.30-14.30 น. มื้อเย็น เวลา 18.00-01.00 น. อาหารเป็นไลน์บุฟเฟ่ต์ตลอดวัน ตกหัวละประมาณ 490-600 บาท++