posttoday

สุขหรูระฟ้า ครู แชมเปญ บาร์

10 มีนาคม 2560

หลังจากลิฟต์แก้วเข้าสู่อาณาบริเวณของแชมเปญบาร์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

โดย...คีตะ [email protected] ภาพ : วิศิษฐ์ แถมเงิน

หลังจากลิฟต์แก้วเข้าสู่อาณาบริเวณของแชมเปญบาร์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เราสัมผัสได้ถึงความสุขซึ่งลอยกรุ่นผสมผสานอยู่ในบรรยากาศ ด้วยความงดงามของสถานที่ เครื่องดื่ม อาหาร ดนตรี และผู้คน

เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา “ครู แชมเปญ บาร์ แอท เรด สกาย” (Cru Champagne Bar at Red Sky) ตั้งอยู่บนรูฟท็อปของเซ็นทารา แกรนด์ แอนด์ แบงค็อก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยชื่อนี้ได้มาจากคำในภาษาฝรั่งเศส ซึ่งหมายความถึงไร่องุ่นที่ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพและเป็นสถานที่ซึ่งคนรักการดื่มแชมเปญต้องแวะเวียนมา

สุขหรูระฟ้า ครู แชมเปญ บาร์

ครู แชมเปญ บาร์ ล้อมไว้ด้วยทิวทัศน์มหานครแบบ 360 องศาที่ชวนตะลึง ไม่ว่าจะเป็นเส้นขอบฟ้า ดวงตะวัน ดวงจันทร์ หรือดวงดาว ทุกอย่างอยู่ใกล้ราวกับเอื้อมมือถึงได้ หลายคนประทับใจกับช่วงแสงสุดท้ายของวัน เมื่อแสงสีทองงดงามส่องทาบทา ก่อนที่แสงไฟแห่งราตรีจะปรากฏ การตกแต่งร้านเก๋ไก๋ในสไตล์คลาสสิกผสมร่วมสมัย โต๊ะเก้าอี้วางกระจายแบบสบายๆ พร้อมเว้นที่ว่างเป็นพื้นที่ส่วนตัวของทุกคน ใจกลางร้านเป็นบาร์เครื่องดื่มขนาดใหญ่โดดเด่น

รูฟท็อปบาร์แห่งนี้เหมาะมากสำหรับผู้หลงใหลในพรายฟองของแชมเปญ ที่มีเครื่องดื่มจากผู้ผลิตชั้นนำของโลกพร้อมเสิร์ฟ  รวมทั้งแชมเปญสีชมพูซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแข่งขันรถสูตรหนึ่งและการเฉลิมฉลองชัยชนะ

สุขหรูระฟ้า ครู แชมเปญ บาร์

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องดื่มผสมหรือค็อกเทล อย่างเช่น “แบงค็อก เบลลินี” ที่ได้จากการผสมผสานวอดก้าส้มแมนดารินกับปูรีมะม่วง ไซรัปวานิลลา ขิงสด ท็อปด้วยแชมเปญ หรือจะเป็น “ลา วี ออง โรส” ซึ่งมีวอดก้าราสพ์เบอร์รี่ ปูรีสตรอเบอร์รี่และแชมเปญ เป็นประกอบกัน

เคียงคู่เครื่องดื่มควรมีสแน็กเคี้ยวเพลินอย่าง “ซอลต์ แอนด์ เปปเปอร์ ซีฟู้ด” ที่เป็นการรวมพลของทะเล เช่น ปลาหมึก กุ้ง และปลา คลุกเคล้ากับพริก กระเทียม หอม และสมุนไพร อีกหนึ่งเมนูเป็นบัน หรือแป้งซาลาเปาประกบหมูคุโรบุตะสามชั้นนึ่งเป็นไส้ที่เคียงมากับพริกเกาหลีและผัก หรือจะเป็นฟัวกราส์กับไก่ยากิโทริเสียบไม้ย่างควันฉุยสดอร่อยด้วยซอสสไปซี่มิโซะ เป็นต้น นอกจากบรรยากาศ อาหาร และเครื่องดื่มแล้วยังมีดนตรีจากฝีมือการเปิดของดีเจมาเสริมอรรถรส

สุขหรูระฟ้า ครู แชมเปญ บาร์

หลังจากวันทำงานอันหนักหน่วงและเหน็ดเหนื่อย บาร์กลางแจ้งแห่งนี้มีความองค์ประกอบซึ่งช่วยทำให้ผ่อนคลายและรื่นรมย์ อีกทั้งยังเหมาะเป็นที่นัดพบปะสังสรรค์กันในวันหยุดสุดสัปดาห์แสนพิเศษ และวันเวลาดีๆ ซึ่งควรเฉลิมฉลอง

ครู แชมเปญ บาร์ แอท เรด สกาย เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 17.00-01.00 น. ณ ชั้น 59 ของเซ็นทารา แกรนด์ แอนด์ แบงค็อก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โทร. 02-100-1234 และ champagnecru.com

ที่นี่ ... ความสุขอันงดงามหรูหราระฟ้าและการชนแก้วฉลองเกิดขึ้นได้เสมอ

สุขหรูระฟ้า ครู แชมเปญ บาร์