posttoday

หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น ครั้งหนึ่งต้องลอง

09 กันยายน 2559

หม่าน ฟู่ หยวน (Man Fu Yuan) เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งที่นักชิมไม่อยากพลาด

โดย...ซิตี้ กาย ภาพ เสกสรร โรจนเมธากุล

หม่าน ฟู่ หยวน (Man Fu Yuan) เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งที่นักชิมไม่อยากพลาด เพราะต้นตำรับเลื่องชื่ออยู่ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล สิงคโปร์ มาเปิดสาขาแรกที่เมืองไทย ณ สโมสรราชพฤกษ์ ก็ยกต้นตำรับมาทั้งเมนูอาหาร รสชาติ และความหรูหรา และเพิ่งเปิดสาขา 2 หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น (Man Fu Yuan Kitchen) ณ ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์

หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น ครั้งหนึ่งต้องลอง

พื้นที่ของร้านแม้เล็กลงกว่าสาขาอื่น แต่ยังกว้างขวาง โอ่โถง และโอ่อ่าตามสไตล์การตกแต่งร้านแบบต้นตำรับ เล่นสีขาว ม่วง ฟ้า ประดับด้วยของตกแต่งจีนโบราณเรียบหรูด้วยโต๊ะ เก้าอี้ โซฟาหนัง และเก้าอี้บุนวมผ้ากำมะหยี่ การจัดสรรที่นั่งก็แยกเป็นสัดส่วน

หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น ครั้งหนึ่งต้องลอง

ขณะที่เมนูอาหารก็ลดจำนวนลง พร้อมราคาที่ย่อมเยาลงด้วยนิดๆ ทว่ายังคงรสชาติและคุณภาพเดิม โดยพระเอกของร้านยังเป็นติ่มซำ ซึ่งที่นี่มีบริการสดใหม่ตลอดทั้งวัน แถมยังมีเซตน้ำชายามบ่ายเสิร์ฟคู่กับติ่มซำให้เลือก 2 เซต สำหรับ 2 ท่าน และ 2-4 ท่าน

หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น ครั้งหนึ่งต้องลอง

นอกจากติ่มซำ ฮะเก๋าแป้งบาง สอดไส้กุ้งตัวใหญ่ ขนมจีบหมูผสมกุ้งเนื้อเด้งเน้นๆ ที่ครองใจขาประจำแล้วยังมีเมนูน่าลอง อย่างหมูกรอบสไตล์ฮ่องกงที่แทบจะหาชั้นมันไม่เจอ หนังก็กรอบมาก จิ้มมัสตาร์ดได้รสเผ็ดและกลิ่นฉุนนิดๆ เป็ดอบใบชาหม่าน ฟู่ หยวน ซิกเนเจอร์ของร้าน คัดเป็ดขนาดพิเศษเพื่อให้ได้เนื้อนุ่ม หมักกับเครื่องเทศหลายชนิดและตากให้แห้งก่อนนำไปย่าง ทีเด็ดอยู่ที่ก่อนเสิร์ฟนำมารมควันกับชาสูตรพิเศษของทางร้าน ได้กลิ่นหอมอ่อนจากใบชา

หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น ครั้งหนึ่งต้องลอง

กุ้งห่อทอง ที่ใช้แป้งฟีโล (Filo) ห่อหลายชั้น ทำให้บางกรอบ ไม่ต้องจิ้มกับซอสใดๆ ก็กลมกล่อมเพราะเนื้อกุ้งหมักมาได้ที่ ยังมีเมนูลูกผสมอย่าง ทาร์ตหมูแดงอบ แป้งเนื้ออ่อนแทบละลายในปาก ตามด้วยไส้หมูแดงอบน้ำผึ้งตัวเด่นของร้าน

หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น ครั้งหนึ่งต้องลอง

ปิดท้ายด้วยของหวาน มันญี่ปุ่นสอดไส้คัสตาร์ดลาวา ทอดจนผิวข้างนอกฟูกรอบ เนื้อลาวาเหลว ใช้คัสตาร์ดชนิดเดียวกันกับซาลาเปาลาวา แต่เนื้อคัสตาร์ดข้นน้อยกว่า

หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น ชั้น 8 ดิ เอ็มควอเทียร์ เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 02-003-6240