posttoday

อร่อย‘ดีพร้อม’ที่บางแสน

26 สิงหาคม 2559

ถ้าเอ่ยถึงร้านอาหารที่อยู่ยงคงกระพันมานานที่สุดในย่านบางแสน ยาวนานถึง 40 ปี มีรสชาติมาตรฐานที่กี่ปีๆ ก็ไม่เคยเปลี่ยน

โดย...พาแลง

ถ้าเอ่ยถึงร้านอาหารที่อยู่ยงคงกระพันมานานที่สุดในย่านบางแสน ยาวนานถึง 40 ปี มีรสชาติมาตรฐานที่กี่ปีๆ ก็ไม่เคยเปลี่ยน ยังคงอร่อยเหมือนเดิม ร้าน “ดีพร้อม” อยู่ไม่ไกลจากชายหาดบางแสน มีที่จอดรถสะดวกทั้งหน้าร้านและฝั่งตรงข้าม บรรยากาศในร้านแบ่งเป็น 2 โซน คือ ในร่มมีห้องปรับอากาศ และแบบเปิดโล่ง โซนนี้จะมีลักษณะคล้ายห้องอาหารจีนในอดีต สังเกตจากเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อาจดูเก่าไปบ้าง นี่เป็นบทพิสูจน์หนึ่งของความคงกระพันของร้านนี้ ส่วนอีกโซนหนึ่งอยู่ด้านนอกที่มีความโมเดิร์นชัดเจน โต๊ะ-เก้าอี้ ทำจากไม้สีขาวจัดวางบนลานโล่งๆ รับแดดรับลม

อร่อย‘ดีพร้อม’ที่บางแสน

 

ไม่รอช้าที่จะสั่งเมนูเด็ด มีหลายเมนูที่แนะนำ ทั้ง ยำผักกูด ปลาทูต้มอ้อย ไหลบัวผัด แต่อาหารที่สมแขกลองสั่งต้องพิสูจน์ความแซ่บ เริ่มจากเมนูเรียกน้ำย่อย ยำหมูชาวดง ที่ปูจานมาด้วยก้านคะน้ากรอบๆ โปะหน้าด้วยคอหมูย่าง และราดด้วยน้ำยำรสเด็ด เรียกว่ากระเพาะตื่น พร้อมสำหรับอาหารจานต่อไป

อร่อย‘ดีพร้อม’ที่บางแสน

 

ความเด็ดอีกหนึ่งอย่างที่ใครมาต้องไม่พลาดสั่งก็คือ แกงป่าปลาเห็ดโคน เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบรสจัด เพราะว่าน้ำแกงเข้มข้นถึงใจจริงๆ ต่อมาเป็นอีกหนึ่งจานคือ ปลาดุกทะเลผัดฉ่า เนื้อปลาแน่นๆ บวกกับเครื่องปรุงอันเผ็ดร้อนของผัดฉ่า จานนี้ทำให้เราต้องกินข้าวเยอะกว่าปกติ แต่ไม่เป็นปัญหา เพราะเรามีอีกหนึ่งจานที่ช่วยได้คือ ถั่วฝักยาวผัดกะปิ ที่มีกุ้งตัวโตกับถั่วฝักยาวกรอบๆ กินแกล้มไปด้วยกันได้

อร่อย‘ดีพร้อม’ที่บางแสน

 

เซตน้ำพริก ต้องยกให้ น้ำพริกไข่ปู ที่รสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟพร้อมผักหลากสีนานาชนิด จานสุดท้าย คือห่อหมกทะเล เป็นห่อหมกหน้าตาแปลก ไม่ได้เป็นห่อหมกใส่กระทง หรือมะพร้าวอย่างที่เคยเจอ แต่เป็นห่อหมกที่ผัดใส่มาในจาน อาหารทะเลที่ใส่มาให้ชิ้นใหญ่ มีทั้ง กุ้ง ปู ปลาหมึก และเนื้อปลา ส่วนรสชาติยังคงเข้มข้น อร่อยแบบเผ็ดๆ กินแล้วติดใจจนต้องสั่งข้าวสวยมาเพิ่ม

ร้านดีพร้อม ถนนบางแสน-อ่างศิลา ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี โทร. 08-6610-4960