posttoday

หม่าน ฟู่ หยวน สวนแห่งความสุขและความอร่อย

22 กรกฎาคม 2559

ใครชื่นชอบอาหารจีนต้นตำรับแบบกวางตุ้ง ต้องแวะมาลิ้มลองรสชาติอาหารจีนรสเด็ดของห้องอาหารจีน หม่าน ฟู่ หยวน

โดย...ซิตี้กาย ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

ใครชื่นชอบอาหารจีนต้นตำรับแบบกวางตุ้ง ต้องแวะมาลิ้มลองรสชาติอาหารจีนรสเด็ดของห้องอาหารจีน หม่าน ฟู่ หยวน (สวนแห่งความสุข) ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ราชพฤกษ์คลับ ในโครงการนอร์ธปาร์ค โดยสามารถเข้าได้ 3 ทาง คือ จากถนนวิภาวดีรังสิต หรือถนนประชาชื่น เข้าทางข้างมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และถนนแจ้งวัฒนะ 5 (ข้างศูนย์ราชการหลักสี่)

ที่นี่ตกแต่งด้วยผนังที่เป็นลวดลายธรรมชาติ และลายผีเสื้อ พื้นไม้เปลือยปล่อยลายไม้ตามธรรมชาติ มีผ้าม่านสีทองซึ่งเป็นสีมงคล ทำให้บรรยากาศภายในร้านดูอบอุ่นสบายตา เฟอร์นิเจอร์ก็สวยงาม ประณีต ทำให้ที่นี่มีความคลาสสิก แต่ก็ดูสดใส สบายตานั่นเอง รับรองแขกได้ 150 ท่าน มีห้องไพรเวท 6 ห้อง สามารถเปิดเชื่อมต่อกันให้เป็นห้องใหญ่ขึ้นได้ด้วย

หม่าน ฟู่ หยวน สวนแห่งความสุขและความอร่อย

 

มาถึงที่ ต้องไม่พลาดติ่มซำรวม ที่มีฮะเก๋ากุ้ง ข้าวเหนียวห่อไก่ และเห็ดหอมทอด ขนมจีบหมูและกุ้ง มะม่วงพันกุ้งทอด ซอสวาซาบิ รับประทานตอนร้อนๆ อร่อยอย่าบอกใคร เมนูต่อมา ซุปกระดูกอ่อนหูฉลาม หรือจะลิ้มลองเมนูอาหารจีนสไตล์เสฉวนที่มีความเผ็ด นั่นคือ ไก่เบตงผัดพริกแห้ง ที่เนื้อไก่มีความหนึบหนับอร่อยดี

ต่อด้วยเมนู ไก่เบตงตุ๋นยาจีน เมนูนี้ผู้จัดการร้านลงมือทำเอง ฝีมือเด็ดอย่าบอกใคร โดยสองเมนูนี้จะมีขายไปจนถึง 30 ก.ย.เท่านั้น ต่อด้วยเมนูปลาหิมะนึ่งเต้าโซ่ว เป็ดอบใบชาและหมูกรอบ บะหมี่กุ้งแม่น้ำ ที่ใช้บะหมี่อี่ฟูหมีจากฮ่องกง ตบท้ายด้วยรังนกแปะก๊วยในลูกมะพร้าวอ่อน หวานหอมอร่อยจริง

หม่าน ฟู่ หยวน สวนแห่งความสุขและความอร่อย

 

ล้างปากก่อนกลับบ้าน ด้วยชาจีนหม่าน ฟู่ หยวน ที่มี 5 องค์ประกอบจากชาหลากหลายชนิด ดื่มร้อนๆ ได้รสชาติ หรือนิยมดื่มเย็นๆ ก็ชื่นใจ

ห้องอาหารจีนหม่าน ฟู่ หยวน เปิดบริการมื้อกลางวัน เวลา 11.30-15.00 น. และมื้อเย็น เวลา 17.30-22.00 น. โทร. 02-955-0403

หม่าน ฟู่ หยวน สวนแห่งความสุขและความอร่อย