posttoday

คาเฟ่แคมปิ้งสุดชิล แดนดิไลอ้อน

08 กรกฎาคม 2559

หน้าร้านถูกตกแต่งด้วยการใช้โทนสีดำและกระจกใส มองทะลุเห็นบรรยากาศด้านในของร้าน ทำให้แดนดิไลอ้อน (Dandelion)

โดย...พาแลง ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

หน้าร้านถูกตกแต่งด้วยการใช้โทนสีดำและกระจกใส มองทะลุเห็นบรรยากาศด้านในของร้าน ทำให้แดนดิไลอ้อน (Dandelion) คาเฟ่บรรยากาศอบอุ่นสไตล์แคมปิ้งใหม่ย่านทองหล่อ ระหว่างซอยสุขุมวิท 49 กับ 51 สะดุดตาท่ามกลางตึกแถวริมถนน เดิมทีเจ้าของร้านเปิดคาเฟ่เล็กๆ ชื่อ โรส (Rose) ในแถบสามย่าน แต่ปิดร้านเดิมย้ายมาที่ทองหล่อและใช้ชื่อใหม่ว่า แดนดิไลอ้อน (Dandelion) มีทั้งอาหาร ขนมหวาน เครื่องดื่ม และกิจกรรมเวิร์กช็อปทำขนม เป็นสังคมเล็กๆ ที่เป็นกันเอง

คาเฟ่แคมปิ้งสุดชิล แดนดิไลอ้อน

 

ภายในแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือด้านล่างเป็นครัวเปิดสำหรับทำเค้กและขนมต่างๆ ด้านหลังเคาน์เตอร์จะเป็นลิ้นชักลักษณะคล้ายตู้ยาเรียงรายอยู่ โดยแต่ละลิ้นชักนั้นจะมีวัตถุดิบคุณภาพดีเอาไว้ใช้ทำขนมสำหรับลูกค้าที่อยากลองทำขนมในปริมาณไม่มากนัก ส่วนชั้นบนมาในคอนเซ็ปต์ที่สื่อถึง Cozy Picnic ให้อารมณ์การมาแคมปิ้งมีทั้งกระโจม ชิงช้า ให้พักผ่อนสบายๆ สามารถชิลได้พร้อมกับอาหารและขนม โทนสีที่ใช้เป็นสีขาว ตั้งแต่ผนังร้าน ใช้ผ้าขาวทำกระโจม มีธงสามเหลี่ยมห้อยเกาะตามกิ่งไม้ สร้างบรรยากาศเหมือนไปแคมปิ้ง ส่วนโต๊ะและเก้าอี้ใช้ไม้สีอ่อนเพิ่มความอบอุ่นในร้านตกแต่งด้วยผนังสีขาวสะอาดตา ใช้โต๊ะและเก้าอี้ไม้สีอ่อนเพิ่มความอบอุ่นให้กับร้าน บรรยากาศของกลางวันจะเป็นกันเอง สะอาดตา ขณะที่กลางคืนน่าจะส่งให้ร้านนี้โรแมนติกอีกมากทีเดียว

คาเฟ่แคมปิ้งสุดชิล แดนดิไลอ้อน

 

สำหรับอาหารของร้านเน้นเป็นอาหารที่รับประทานได้ทั้งวันตั้งแต่เช้ายันค่ำ เมนูส่วนใหญ่จึงไม่ซับซ้อนแต่เน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ มีให้เลือกหลายสไตล์เพราะลูกค้ามีทั้งญี่ปุ่น เกาหลี และชาวตะวันตก เราจึงได้ลองชิมเมนูสำหรับสาวสายสุขภาพและไม่กินเนื้อสัตว์ชื่อ Garden Soba Salad เป็นเส้นโซบะนุ่มๆ มาในกระทะเหล็กเพิ่มสีสันและรสชาติด้วยมะเขือเทศ ข้าวโพดอ่อน เบบี้แครอต และเห็ดย่าง กลิ่นหอมจากงาที่โรยหน้ามาและรสชาติที่ไม่จัดเกินไปทำให้สาวๆ ที่ใส่ใจสุขภาพต้องชื่นชอบเมนูนี้ ถัดมาเป็น Chicken Alfredo Pasta ใช้ริกาโตนี่ผัดใส่ซอสครีมและเพิ่มสีสันด้วยผงปาปริก้า ได้สีสวยและรสชาติไม่หนักจนเกินไป

คาเฟ่แคมปิ้งสุดชิล แดนดิไลอ้อน

 

ในส่วนของขนม ที่นี่มีความหลากหลายและเวียนมาให้ลิ้มลองความแปลกใหม่อยู่เสมอ แต่ซิกเนเจอร์ของร้านต้องยกให้ Camping night milo’s more เป็นโทสต์ที่เพิ่มดาร์กช็อกโกแล็ตอบมาในกระทะจิ๋วสีดำ โดยมีขนมปังแท่งรสช็อกโกแล็ตสร้างเป็นรูปกระโจม ใครที่ชอบขนมรสชาติชัดเจนขอแนะนำ มาที่เครื่องดื่ม Passion Fruit Tea เป็นชาผสมน้ำเสาวรสสด ได้ทั้งรสเปรี้ยวอมหวานจากเสาวรสและความขมติดปลายลิ้นจากชา สำหรับคอกาแฟหรือสมูทตี้ก็มีให้ลองเช่นกัน

หากมาที่นี่ซ้ำแล้วซ้ำอีก เจ้าของร้านการันตีว่าคุณจะไม่รู้เบื่อ เพราะเมนูที่ร้านจะหมุนเวียนไปเรื่อยๆ มาเมื่อไรก็จะได้ชิมขนมแปลกใหม่เสมอ

แดนดิไลอ้อน เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-22.00 น. ติดตามกิจกรรมและข่าวการเวิร์กช็อปทำขนมได้ที่ www.facebook/dandelion หรืออินสตาแกรม dandelion.cafe โทร. 08-5145-3181 และ 02-010-4559

คาเฟ่แคมปิ้งสุดชิล แดนดิไลอ้อน