posttoday

ดูโอ คูซิน่า อร่อยอิตาเลียน/ฝรั่งเศส เคล้าวิวเจ้าพระยา

24 มิถุนายน 2559

จากชื่อร้าน ดูโอ คูซิน่า (Duo Cucina) ที่ “Duo” มีความหมายว่า สอง กับ “Cucina” ภาษาอิตาเลียนที่มีความหมายว่า Cuisine ในภาษาอังกฤษ

โดย...คาเอรุ ภาพ ภัทรชัย ปรีชาพานิช

จากชื่อร้าน ดูโอ คูซิน่า (Duo Cucina) ที่ “Duo” มีความหมายว่า สอง กับ “Cucina” ภาษาอิตาเลียนที่มีความหมายว่า Cuisine ในภาษาอังกฤษ หรือครัวที่เน้นการปรุงด้วยฝีมือ ก็นึกว่าร้านนี้จะเสิร์ฟอาหารอิตาเลียนกับอาหารฝรั่งเศส ตามที่โฆษณาเอาไว้เท่านั้น แต่พอได้มาสัมผัสกันแบบตัวเป็นๆ ที่ร้าน ในเมนูยังมีจานฟิวชั่นที่รสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ คอยไว้เสิร์ฟเอาใจคนที่อาจจะไม่ค่อยถนัดอาหารฝรั่ง แต่ต้อง
ติดสอยห้อยตามเพื่อนมารับประทานมื้ออร่อย

หลังจากเปิดดูโอ คูซิน่า สาขาแรกที่เมืองทองธานี เมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา สองหญิงเก่งหัวเรือหลักอย่าง เชฟบล-อุบลรัตน์ สุขุมาลวัฒน์ และ จิ๋ว-งามจิตต์ สุขุมาลวัฒน์ คนชอบทำกับคนชอบกินก็มองมาถึงการขยายสาขาใหม่ ในย่านท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ทุกคนจะได้เห็นวิวสวยทุกยามเย็น กับโครงการช็อปปิ้งมอลล์ริมน้ำ ยอดพิมาน ริเวอร์ วอล์ก

ดูโอ คูซิน่า อร่อยอิตาเลียน/ฝรั่งเศส เคล้าวิวเจ้าพระยา

ดูโอ คูซิน่า สาขาใหม่ ปรับเมนูจากอิตาเลียนล้วนๆ ที่อาศัยวิธีการปรุงและรสชาติอาหารมาจากเมืองซาโวน่า ประเทศอิตาลี เมืองชายทะเลทางตอนเหนือใกล้ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะมีรสจัดจ้านกว่าอาหารในท้องถิ่นอื่น คราวนี้ขอข้ามแดนไปนำเมนูใกล้เคียงอย่าง ฝรั่งเศส เข้ามาใส่เอาไว้ด้วย โดยสาขาใหม่ของดูโอ คูซิน่า ยังคงคอนเซ็ปต์การปรุงในสไตล์โฮมเมด ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์

มาที่ดูโอ คูซิน่า ยอดพิมาน จะได้ชิมขนมปังอิตาเลียนที่หารับประทานแบบอบออกมาสดๆ ได้ยาก อย่าง ปาเนตโตเน (Panettone) เสิร์ฟมาพร้อมซัลซามะเขือเทศ รองท้องด้วยขนมปังไปแล้วมาเบิกลิ้นกับ Duo Spicy Salmon ยำแซบปลาแซลมอนดิบ รสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ ที่ยากจะปฏิเสธ

ดูโอ คูซิน่า อร่อยอิตาเลียน/ฝรั่งเศส เคล้าวิวเจ้าพระยา

ล้างปากด้วย Lobster Bisque ซุปครีม กุ้งล็อบสเตอร์ จานคลาสสิกแบบฝรั่งเศสที่เสิร์ฟมาแบบไม่ธรรมดา นั่นคือ เสิร์ฟมาในสไตล์ซุปหัวหอมแบบดั้งเดิม ด้วยการนำเอาขนมปังโปะด้านหน้าแล้วไปอบ ให้เจาะขนมปังลงไปรับประทานกับซุปร้อนๆ สุดข้นเข้มได้เลย

สำหรับจานพาสต้ามีให้เลือกอย่างหลากหลาย สมกับมีพื้นฐานเป็นร้านอาหารอิตาเลียนมาก่อน ลองชิม Salmon Ravioli Pink Cream Sauce ราวิโอลีสอดไส้แซลมอน ราดซอสครีมมะเขือเทศ รสชาติเข้มข้นแบบนวลเนียน มาตัดกำลังกันอีกสักจาน กับพิซซ่าแป้งบางกรอบสไตล์โฮมเมด ที่เรียกว่าเป็นเมนู Duo Flat Bread มาดูโอ คูซิน่า ทั้งที ก็ต้องเลือกเมนูตามชื่อร้าน อย่าง Double Duo ซึ่งประกอบด้วยพิซซ่าชนิดกรอบบาง 4 หน้าใน 1 ถาด ตั้งแต่หน้า โฟร์ชีส, ไส้กรอกอิตาเลียน, ปาร์มาแฮม และหน้าแฮม-เห็ด

ดูโอ คูซิน่า อร่อยอิตาเลียน/ฝรั่งเศส เคล้าวิวเจ้าพระยา

อาหารจานหลักของที่นี่มีสเต๊กเนื้อนำเข้าจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นตัวชูโรง ซึ่งสามารถเลือกความสุก และเลือกซอสอย่าง พริกไทยดำ ซอสเห็ด หรือซอสไวน์แดง รับประทานเคียงได้ตามต้องการ ขณะที่จานหลักแบบฝรั่งเศส อย่าง อกเป็ดซอสส้ม หรือไก่ตุ๋นไวน์แดง ก็พร้อมเสิร์ฟ เช่นเดียวกับ พอร์กช็อป ที่เป็นทางเลือกให้คนไม่รับประทานเนื้อ รวมถึงสเต๊กปลา ที่นำเสนอมากมายหลายจาน

วันนี้ตัดกำลังไปแล้วหลายขนาน ขอเลือกรับประทาน Sea Bass with Lemon Sauce สเต๊กปลากะพงขาวซอสมะนาว จานสุขภาพเบาๆ รสชาติสดชื่น

ดูโอ คูซิน่า อร่อยอิตาเลียน/ฝรั่งเศส เคล้าวิวเจ้าพระยา

 

อย่าลืมปิดท้ายด้วยของหวาน ที่มีให้เลือกทั้งทีรามิสุและพันนาคอตตา สัญชาติอิตาเลียน รวมทั้ง เครปซูเซ็ตต์ เครปส้มสัญชาติฝรั่งเศส ถ้าเติม Duo นำหน้าเข้าไปในแต่ละเมนู ก็จะเสิร์ฟมาพร้อมไอศกรีมโฮมเมด รสช็อกโกแลต สตรอเบอร์รี่ และวานิลลา แบบจับคู่เข้ากับรสชาติตามลำดับ หรือจะเลือกสั่งเบาๆ เฉพาะไอศกรีม หรือจะกินแต่ขนมไม่กินไอศกรีมก็ยอมได้

ร้านตกแต่งสไตล์โฮมมี่นั่งสบายๆ โดยบนผนังของร้านด้านใน ได้ บุญชัย พิพัฒน์ชูเกียรติ ภูมิสถาปนิก มาวาดภาพลายเส้นสถานที่ต่างๆ เอาไว้อย่างสุดเก๋ โดยในห้องโถงส่วนกลางวาดเป็นภาพ สะพานพุทธ-วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร-โบสถ์ซางตาครู้ส-วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร-วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร เป็นเซ็นเตอร์พีซ ขณะที่ห้องพิเศษ 2 ห้องวาดเป็นสัญลักษณ์ของเมืองฟลอเรนซ์ ในห้องอิตาลี และภาพกรุงปารีส ในห้องฝรั่งเศส

ดูโอ คูซิน่า อร่อยอิตาเลียน/ฝรั่งเศส เคล้าวิวเจ้าพระยา

 

ทว่า มาที่ยอดพิมานไม่มีมุมใดจะดีกว่าจะนั่งชมวิวเจ้าพระยาที่เก้าอี้ด้านนอก ที่ร้านบอกว่าตั้งอยู่บนคุ้งน้ำที่สวยที่สุดในวิวประวัติศาสตร์ (Heritage View) 180 องศา มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์รายล้อม (ตามภาพวาดลายเส้นในห้องโถงนั่นเอง) พร้อมชมพระอาทิตย์ตกได้สวยๆ งามๆ ทุกวัน

ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ พบกับการบรรเลงเปียโนและแซกโซโฟนสดๆ แนวเพลงแจ๊ซ, โอลดี้ส์, อีซีลิสเซินนิ่ง ฯลฯ เข้ากับบรรยากาศเป็นที่สุด

ดูโอ คูซิน่า ชั้น 2 โครงการยอดพิมาน ริเวอร์ วอล์ค (ปากคลองตลาด) เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 11.30-22.00 น. วันศุกร์-วันอาทิตย์ เวลา 11.30-23.00 น. โทร. 09-8284-5550,06-1756-7904, 08-1766-3316