posttoday

อาหารสเปนสไตล์โมเดิร์นที่ ‘อิสเลโร’

08 เมษายน 2559

ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ พาไปร้านใหม่แกะกล่องที่เราปักหมุดในครั้งนี้มีชื่อว่า “อิสเลโร” (Islero) ซึ่งในภาษาสเปนคือชื่อของ “วัวกระทิง”

โดย...อีตติง อาร์ต ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ พาไปร้านใหม่แกะกล่องที่เราปักหมุดในครั้งนี้มีชื่อว่า “อิสเลโร” (Islero) ซึ่งในภาษาสเปนคือชื่อของ “วัวกระทิง” ที่สามารถโค่นมาทาดอร์ชื่อดังในปี 1947 ลงได้ (ปกติวัวกระทิงจะถูกมาทาดอร์โค่นซะมากกว่า) แหม แค่ฟังจากชื่อก็ดูน่าสนใจแล้ว

ภายในร้านตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู มีดีไซน์ โดยใช้โครงเหล็กและวัสดุประเภทถาดไม้หลากเฉดสีมาประดับตามส่วนต่างๆ ของร้าน โต๊ะและเก้าอี้ส่วนใหญ่ทำจากไม้และหนัง มู้ดแอนด์โทนโดยรวมเน้นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นอย่าง สีน้ำตาล สีส้ม และสีดำ ตัวร้านแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนที่เป็น ไดนิ่ง แอเรีย สำหรับรับประทานอาหาร และโซนทาปาส บาร์ สำหรับดื่มที่เรียกว่า “คาบา บาย อิสเลโร” (Cava by Islero) ซึ่งตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ใช้โต๊ะและเก้าอี้ไม้ทรงสูง เน้นโทนสีอบอุ่นในธีมเดียวกันไว้รองรับลูกค้า

อาหารสเปนสไตล์โมเดิร์นที่ ‘อิสเลโร’

 

เมนูของร้านเป็นอาหารสเปนสไตล์โมเดิร์น (ที่เน้นรสชาติแบบดั้งเดิม) ซึ่งสร้างสรรค์โดยสองเชฟผู้มากประสบการณ์ และมีดีกรีมิชลินสตาร์เลือกสรรวัตถุดิบหลักจากต้นกำเนิดในสเปน เพื่อรักษาคุณภาพและรสชาติอาหาร นอกจากเมนูหลักหรือเมนคอร์สที่หลากหลายแล้ว ยังมีเมนูประเภททาปาสในรูปแบบต่างๆ ด้วย

ขอเริ่มจากเมนูทาปาสก่อนเลย Spanish Pure Iberico on Bread with Tomato Catalan Style ใช้แฮมส่วนขาของหมูวางบนขนมปัง ราดด้วยซอสมะเขือเทศสไตล์สเปน ได้รสชาติอร่อยแปลกใหม่ ต่อด้วย Homemade Canned Shellfish (Three Selections) ทาปาส 3 สไตล์ที่เสิร์ฟมาในถ้วย ตั้งแต่หอยหลอดในน้ำซิตรัส หอยแมลงภู่ในน้ำซีฟู้ดสต๊อกโรยด้วยปาปริก้า และกุ้งในน้ำมันมะกอกผสมกระเทียมและพริก ทาปาสอีกเมนู Bomba from Barcelona โครเกต์ข้าวก้อนกลมๆ ทอด ราดด้วยซอสมะเขือเทศและกระเทียมแบบสเปน กินแล้วได้รสชาติถูกปาก

อาหารสเปนสไตล์โมเดิร์นที่ ‘อิสเลโร’

มาที่เมนคอร์สกันบ้าง Grilled Octopus Tentacles Served with Beans & Traditional Castillian Stew ปลาหมึกสเปนย่าง เสิร์ฟมาในน้ำสต๊อกหมูสีขาวข้นคล้ายน้ำราดหน้า Seabass Fillet Cooked in Sea Salt Bed with Vegetable ปลากะพงขาวอบ ราดด้วยน้ำมันมะกอก เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งสไลซ์ มะเขือเทศ หอมเจียว พูดได้คำเดียวว่าสุดยอด นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูที่น่าลอง ราคาอาหารเริ่มที่ 180-1,000 บาท+++

สำหรับไวน์เซลลาร์ของที่นี่ บรรจุไว้ด้วยไวน์จากสเปนมากมาย ทั้งไวน์ขาว ไวน์แดง และสปาร์กลิ้งไวน์ จึงแน่ใจได้ว่าจะจับคู่ส่งเสริมรสชาติของอาหารได้แน่นอน

อาหารสเปนสไตล์โมเดิร์นที่ ‘อิสเลโร’

 

อิ่มคาวแล้วอย่าลืมละเลียดความหวาน Fresh Cheese Pudding with Fresh Mango พุดดิ้งราดด้วยคาราเมลฮันนี่ท็อปปิ้งด้วยมะม่วงสุก Tocinillo de Cielo ขนมก้อนสี่เหลี่ยมทำจากแป้งและไข่แดง ตัดรสชาติให้เปรี้ยวนิดๆ ด้วยหยดเจลลี่ทำจากบลูเบอร์รี่และเชอร์รี่ เสิร์ฟพร้อมวิปครีมนุ่มเบา ปิดท้ายด้วย “Torrijas” ขนมปังทอดที่ซึมซับรสชาติของนมไว้อย่างชุ่มฉ่ำ กรอบนอก นุ่มใน โรยด้วยผงอบเชยหอมๆ กินคู่กับไอศกรีมเสาวรส เป็นการปิดท้ายดินเนอร์มื้อพิเศษนี้ได้อย่างน่าประทับใจ

ใครจะนั่งชิลๆ คุยกันไป ฟังเพลงเบาๆ คลอเคล้าไปด้วยก็ได้ความสุนทรีย์ไม่น้อย

อาหารสเปนสไตล์โมเดิร์นที่ ‘อิสเลโร’

 

ร้านอิสเลโร ชั้น G อาคารแอทธินี ทาวเวอร์ ถนนวิทยุ (ติดกับโรงแรมพลาซ่า แอทธินี) เปิดบริการทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น. โทร. 02-168-8100 เฟซบุ๊ก : islerobangkok