posttoday

อิ่มและสงบ จบ ณ บวร

11 มีนาคม 2559

หลังอิ่มใจจากไหว้พระในวัดบวรนิเวศวิหารแล้ว เพียงข้ามฝั่งถนนมาก็จะเจอคาเฟ่ชื่อไทย ณ บวร (Na Bawon)

โดย...พาแลง ภาพ ขจรเลิศ ฮกซุ่นเฮง

หลังอิ่มใจจากไหว้พระในวัดบวรนิเวศวิหารแล้ว เพียงข้ามฝั่งถนนมาก็จะเจอคาเฟ่ชื่อไทย ณ บวร (Na Bawon) ตั้งอยู่ หลายคนอาจนึกไม่ถึงว่าแถวนี้จะมีคาเฟ่ที่บรรยากาศผ่อนคลายให้นั่งพักได้ด้วย ซึ่งกลิ่นอายของความสงบเงียบด้านนอกถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งในสไตล์โคโลเนียลผสมโมเดิร์นที่เข้ากับยุคสมัย ดูมีชีวิตชีวา และยังคงเอกลักษณ์ของตึกแถวอายุร่วม 100 ปี ได้เป็นอย่างดี

อิ่มและสงบ จบ ณ บวร

 

บรรยากาศภายใน สำหรับชั้น 1 จุดสะดุดตาคือผนังร้านด้านซ้ายมือจะเห็นภาพวาดบนผนัง ที่ทางร้านตั้งใจให้เป็นภาพของเขามอ ภูเขาจำลองที่ตั้งอยู่ในวัดบวรฯ ส่วนที่ติดกับผนังด้านนี้จะทำเป็นเคาน์เตอร์ที่นั่งเพิ่มพื้นที่ใช้สอย ส่วนอีกฝั่งจะตกแต่งเป็นผนังไม้เก่าและจัดวางพื้นที่นั่งด้วยโซฟา โต๊ะไม้สีน้ำตาลอ่อนและเข้ม เก้าอี้อาร์มแชร์ ส่วนพื้นที่ชั้น 2 จัดไว้สำหรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มใหญ่สามารถมีตติ้งกันได้

อิ่มและสงบ จบ ณ บวร

 

เพราะเป็นคาเฟ่ขนาดกะทัดรัด ขนมส่วนใหญ่จึงเป็นโฮมเมดที่ร้านทำเอง เป็นเมนูรับประทานง่าย แต่รับรองความอร่อย เริ่มจากปังปิ้งสังขยา ซึ่งสังขยารสชาไทยจะทำสดใหม่ทุกเช้าเป็นที่เลื่องลือ รสชาติที่ไม่หวานมากเมื่อจิ้มกับขนมปังปิ้งทาเนยหอมๆ เผลอแวบเดียวต้องสั่งใหม่แน่นอน อีกหนึ่งเมนูคือ บราวนี่ ณ บวร ที่มากับการนำเสนอแสนเก๋ด้วยการจัดเรียงบราวนี่ในแนวตั้งจำลองให้เป็นเขามอ เหมาะ
รับประทานคู่กับน้ำทับทิมเลมอนโซดา ที่ใช้ทับทิมจากอินเดียมาทำ 1 ปี มีให้รับประทาน 6 เดือน

อิ่มและสงบ จบ ณ บวร

 

ส่วนคอกาแฟที่มาที่ ณ บวร จะต้องไม่พลาดเมนูกาแฟร้อนอย่าง Espresso Shot ที่คัดสรรเมล็ดกาแฟจากเชียงราย ดอยแม่จันทร์หลวง ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะที่รสชาติกลมกล่อม ไม่เข้มจนเกินไป มีกลิ่นหอม ช่วยเพิ่มความสดชื่น เสิร์ฟคู่กับขนมผิงอบควันเทียนจากสุโขทัยเข้ากันอย่างดี แต่ถ้าใครอยากดื่มกาแฟเย็นที่ให้ความแปลกใหม่ แนะนำ 2802 Signature เป็นกาแฟผสมโซดาและไซรัป เพิ่มความหวาน ความซ่าและสดชื่นลงไป นอกจากนี้ ที่ร้านยังมีโยเกิร์ตผลไม้ที่ทำโยเกิร์ตเองเป็นเมนูที่เหมาะกับคนรักสุขภาพ

อิ่มและสงบ จบ ณ บวร

ใครที่แวะมาทำบุญย่านถนนพระสุเมรุและอยากหลบร้อนจากด้านนอกก็สามารถมานั่งจิบกาแฟ เล่นไว-ไฟที่นี่ได้ ร้านเปิดให้บริการวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-19.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) สอบถามเพิ่มเติมที่ 02-003-5361 เฟซบุ๊ก: facebook.com/nabowon อินสตาแกรม: nabowon