posttoday

โฮคิทเช่น รสชาติตำรับฮ่องกง

08 มกราคม 2559

มี 2 สาขา “พระราม 3” และ “เหม่งจ๋าย” เสิร์ฟความอร่อยแก่คนที่ชื่นชอบอาหารจีนฮ่องกง สูตรเชฟดังระดับตำนาน “โฮ กว๊อก ฮิง”

โดย...วิศิษฐ์ แถมเงิน

มี 2 สาขา “พระราม 3” และ “เหม่งจ๋าย” เสิร์ฟความอร่อยแก่คนที่ชื่นชอบอาหารจีนฮ่องกง สูตรเชฟดังระดับตำนาน “โฮ กว๊อก ฮิง” การันตีด้วยอายุ 14 ปี และ 12 ปี ที่เปิดให้บริการ (ตามลำดับสาขา)

ที่พระราม 3 อยู่สุดซอยพระราม 3 ซอย 52 (ถนนพระราม 3) ติดริมน้ำเจ้าพระยา มองเห็นฝั่งบางกระเจ้าใกล้แค่สายตา ส่วนบรรยากาศร้าน นั่งสบายใน 3 โซน โอเพ่นแอร์ ห้องกระจกติดแอร์ (ติดริมน้ำทั้งสองโซน) และห้องวีไอพี (ไม่ติดริมน้ำ)

วัตถุดิบทะเลสดใหม่ ว่ายน้ำตัวเป็นๆ ชอบแบบไหน เชิญเลือกสรรตามใจ อาทิ “ปูอลาสกา” “กุ้งมังกร 7 สี” “ปลาเก๋า” “ปลาตัวเป่า” ฯลฯ ทอด ผัด นึ่ง ซาชิมิ หม้อไฟ ทำได้ตามสูตรเชฟโฮ

เหล่านี้ถ้ามั่นใจว่าได้กินชัวร์ๆ รบกวนจองล่วงหน้า ไม่งั้นไปถึงเกิดลูกค้าล้น ก็อาจอดหมดสิทธิ เสียดายแย่ โดยสามารถสั่งได้ทั้งอะลาคาร์ต หรือเป็นเซต เซตใหญ่ เซตเล็ก

โฮคิทเช่น รสชาติตำรับฮ่องกง

 

สั่งเมนูทะเลเรียบร้อย ระหว่างรออย่าให้ท้องร้อง จานเด็ดที่ทุกคนต้องลองลิ้ม “ติ่มซำ” แนะนำให้ไปช่วงกลางวัน ราคาลดกระหน่ำ 50% ไม่อิ่มห้ามเลิก “ซาลาเปาไส้ไหล” อันนี้ควรค่า ขนาดพอเหมาะ กินร้อน อร่อยมากกกก

“ผัดผักบุ้งซอสกะปิฮ่องกง” ผักบุ้งไทย ฉีกเป็นฝอย ผัดกับซอสกะปิที่เชฟโฮคิดค้น กุ้งแห้งนิดหน่อย แค่นี้ก็อร่อยล้ำแล้วล่ะ รสชาติเหมือนจะธรรมดา แต่ว่ามีอะไรให้ค้นหา เค็มๆ มันๆ และหอมกะปิ กินเล่นๆ หรือข้าวสวย ก็ตามแต่ชอบ ความกรอบผักบุ้งฉีกนี่ชนะเลิศ ซอสกะปิซึมเข้าเนื้อ

“ข้าวผัดโฮคิทเช่น” หนึ่งจานที่สั่งมาแชร์กันได้ เป็นข้าวผัดที่ผัดได้แห้ง เสิร์ฟร้อนๆ พร้อมหม่ำ หรือจะบีบมะนาวลงไปและพริกน้ำปลาอีกเล็กน้อย แค่นี้รสชาติอร่อยก็เป็นไหนๆ เครื่องเคราไม่ต้องพูดถึง เยอะแยะไปหมด เป็ดย่าง กุนเชียง หมูแดง กุ้งสด ไข่เค็ม เม็ดเก๋ากี้ และสารพัดผักสีสัน 

โฮคิทเช่น รสชาติตำรับฮ่องกง

“หอยเชลล์ผัดซอสเอ็กซ์โอ” จานนี้เต็มปากเต็มคำกับหอยเชลล์สดๆ จากออสเตรเลีย หวานฉ่ำ นุ่มลิ้น เมื่อนำมาผัดกับซอสเอ็กซ์โอ ความอร่อยก็ยิ่งเป็นดับเบิ้ล คำเดียวและชิ้นเดียว คงไม่พอหรอก (เชื่อสิ) แกล้มด้วยบร็อกโคลี่ที่วางข้างจาน กรอบและหวานไม่ต่างกัน ขอคารวะเชฟโฮ

เปิดบริการทุกวัน ทั้งสองสาขา 11.00-14.30 น. และ 17.00-22.30 น. สำรองโต๊ะ สาขาพระราม 3 โทร. 02-294-5500 สาขาเหม่งจ๋าย (ถนนประชาอุทิศ) โทร. 02-934-7723