posttoday

สวนสยาม โลกแห่งความสนุกมิรู้ลืม

04 มกราคม 2559

ไปแล้วต้องบอกว่าสุดยอด สุข สนุกไม่รู้ลืมจริงๆ สำหรับสวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ

โดย...แมงโก้หวาน

ไปแล้วต้องบอกว่าสุดยอด สุข สนุกไม่รู้ลืมจริงๆ สำหรับสวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ

เมื่อไปแล้วชอบ ไปแล้วสนุก ไปแล้วมีความสุข เราจึงต้องจัด “สวนสยาม” อยู่ในทำเนียบ “ที่ชอบๆ” ของผมและสำหรับทุกคน โดยเฉพาะเด็กๆ ถ้าได้ไปแล้วรับรองว่าต้องชอบ มีความสุข สดใสแน่นอน

บนเนื้อที่กว่า 300 ไร่ นอกเหนือจากสวนน้ำอันเป็นบริการเริ่มแรกของสวนสยามที่ยังคงความประทับใจและความนิยมได้จนกระทั่งทุกวันนี้แล้ว สวนสยามยังถูกสรรค์สร้างให้กลายเป็นอุทยานอเนกประสงค์ที่ตรงกับความต้องการของผู้คนทุกเพศทุกวัยในครอบครัวด้วยบริการต่างๆ มากมาย

สวนสยาม โลกแห่งความสนุกมิรู้ลืม

โดยเฉพาะเครื่องเล่นชั้นนำจากผู้ผลิตแนวหน้าระดับโลก สมบูรณ์แบบที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร่วม 30 ชนิด พร้อมกับดื่มด่ำกับความสงบร่มรื่น อบอวลกลิ่นอายธรรมชาติเขียวชอุ่มท่ามกลางแมกไม้ เกลียวคลื่น สายลม แสงแดด และบรรยากาศทะเล้ ทะเล

รวมแล้วประกอบด้วย 5 โซนหลัก ได้แก่ วอเตอร์พาร์ค สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียภายใต้เงาต้นไม้ร่มครึ้ม สมาชิกทุกคนในครอบครัวจะได้เพลิดเพลินสนุกสนานกับทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ธารน้ำวนสุดสนุก สไลเดอร์ยักษ์ ซูเปอร์สไปรัลรางน้ำคดเคี้ยว บ่อสปาเพื่อสุขภาพ หรือแม้แต่คุณจะเอนกายบนเตียงผ้าใบใต้ร่มไม้ สไลเดอร์จิ๋วสำหรับคุณหนูๆ สไลเดอร์ยักษ์ 7 สีสายรุ้งความสูงเท่ากับตึก 7 ชั้น

สวนสยาม โลกแห่งความสนุกมิรู้ลืม

โซนที่ 2 X-Zone 11 เครื่องเล่น อาทิ บูมเมอแรง รถไฟเหาะตีลังกาถอยหลัง ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม. หมุนตีลังการวม 6 ครั้ง หากได้ขึ้นไปอยู่บนนั้นรับรองว่าคุณจะต้องกรี๊ดๆๆ (ใครไม่กรี๊ดให้รู้ไป ฮ่าๆๆ) หรือจะเพลิดเพลินบนหลังพญาเหยี่ยวบินถลาโฉบไปมากลางห้วงอากาศบนความสูงกว่า 50 เมตร ยักษ์ตกตึก (Giant Drop) ดิ่งพสุธาจากความสูง 75 เมตร สัมผัสประสบการณ์สุดเสียวในสภาพไร้การควบคุมที่ทำให้คุณแทบลืมหายใจ เป็นต้น

ถัดมาโซน Family World สนุกสุขสันต์กันทั้งครอบครัวด้วยเครื่องเล่นและสถานที่หลากหลาย อาทิ ม้าหมุนสองชั้นสุดคลาสสิกที่มีชื่อเสียงระดับโลก ให้ได้มีความสุขกับโลกแห่งจินตนาการประหนึ่งเจ้าชายเจ้าหญิงบนหลังอาชา และรถฟักทองในนิยายโบราณ ท่องป่าแอฟริกาผจญภัยด้วยการล่องเรือหรือนั่งรถไฟไปบนพื้นที่กว้างใหญ่ 20 ไร่ จำลองชีวิตผู้คนและฝูงสัตว์ต่างๆ กว่า 200 ชีวิต ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวในดินแดนแอฟริกาอันลี้ลับที่น้อยคนจะมีโอกาสได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

สวนสยาม โลกแห่งความสนุกมิรู้ลืม

อย่าลืมไปท้าสยองกับบิ๊ก ดับเบิ้ล ช็อก (Big Double Shock) รับรองว่าตื่นเต้นสยดสยองด้วยภาพจินตนาการในภพหลังความตายสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทยด้วยเรื่องราวสยองขวัญที่เรียงร้อยจากเรื่องเล่าของทุกชนชาติ จากความสยองลองมาสนุกกับ Log Flume นั่งบนท่อนซุงกลางกระแสน้ำเชี่ยวทะยานขึ้นสู่ยอดเขาผ่านถ้ำเสือสิงโตก่อนทิ้งดิ่งจากความสูง 27 เมตร วิ้วๆๆ สนุก ตื่นเต้น ปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีทันสมัยควบคุมด้วยเซ็นเซอร์ทั้งระบบ 

ปิดท้ายด้วย Small World โลกใบเล็กของคุณหนูๆ สำหรับเด็กความสูง 100-130 ซม. เต็มอิ่มด้วย 6 เครื่องเล่น อาทิ ม้าหมุนเล็ก (Mini Carousel) เครื่องบินประจัญบานเล็ก (Mini Astrofighter)
เรือหรรษา (Mini Boat) เป็นต้น ทั้งหมดทั้งมวลล้วนตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย ไปแล้วต้องชอบ อย่างไรก็ตามทุกเครื่องเล่นควรอยู่ในสายตาของคุณพ่อคุณแม่นะครับ 

สวนสยาม โลกแห่งความสนุกมิรู้ลืม

นอกจากทั้ง 5 โซนแห่งความสุข สนุก ตื่นเต้น เร้าใจแล้ว ยังมีค่ายลูกเสือสวนสยามเหมาะมากสำหรับที่พรั่งพร้อมด้วยบุคลากร ครูผู้ฝึกสอนระดับปริญญา ผู้เชี่ยวชาญทั้งภาคปฏิบัติ ทฤษฎี และการจัดกิจกรรม พร้อมฐานปฏิบัติการจริงที่สมบูรณ์มากกว่า 20 ฐาน ล้วนให้ความปลอดภัย สนุกสนาน ตลอดจนสิ่งอำนวยประโยชน์ของเรือนพักอาศัยพร้อมห้องน้ำในตัวที่สามารถรองรับนักเรียนได้กว่า 700 คน ห้องประชุม ลานจัดแคมป์ไฟ โรงอาหารสะอาด สะดวก ภายใต้ธรรมชาติอันแสนร่มรื่นและการดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.

ช่วงใกล้ปีใหม่นี้จึงเหมาะกับการไปเที่ยวพร้อมครอบครัวอย่างสุขสำราญใจ แม้ไม่ต้องไปถึงทะเลก็มีความสุขได้อย่างเต็มอิ่ม