posttoday

วังเจ้าหญิงอังกฤษ เคนซิงตั้น อิงลิช การ์เด้น รีสอร์ท เขาใหญ่

19 ธันวาคม 2558

คนยุโรปนิยมจัดสวนไม่ว่าในบ้าน นอกบ้าน หรือสวนสาธารณะ โดยเฉพาะคนอังกฤษที่ให้ความสำคัญกับดอกไม้

โดย...นิทรา ราตรี

คนยุโรปนิยมจัดสวนไม่ว่าในบ้าน นอกบ้าน หรือสวนสาธารณะ โดยเฉพาะคนอังกฤษที่ให้ความสำคัญกับดอกไม้และเทคนิคการจัดสวนมากเป็นพิเศษ รีสอร์ทสไตล์อังกฤษอย่าง เคนซิงตั้น อิงลิช การ์เด้น รีสอร์ท เขาใหญ่ จึงใช้สวนเป็นจุดขาย พัฒนาที่ดินกว่า 10 ไร่ ปลูกดอกไม้ทั้งไทยและเทศ จำลองบรรยากาศของสวนหน้าพระราชวังเคนซิงตัน ประเทศอังกฤษ ทั้งหมดได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ทิพาภรณ์ โชควัฒนา ประธานกรรมการ เคนซิงตั้น การ์เด้นเขาใหญ่ ผู้ชื่นชอบดอกไม้และหลงใหลสวนอังกฤษ จึงเนรมิตให้มาอยู่ในบ้านตัวเอง

เขาใหญ่เหมาะแก่การปลูกดอกไม้ เพราะสภาพดินและสภาพอากาศที่ดี โดยเฉพาะไม้เมืองหนาวที่บานสะพรั่งในตอนนี้ ทั้งคริสต์มาสแดง บลูซัลเวีย เวอร์บีนา พิทูเนีย กุหลาบวาเลนไทน์ ถูกจัดวางให้เป็นลูปโค้งเพื่อให้ทุกห้องเห็นทุกมุมของสวน ห้องพักมีทั้งหมด 40 ห้อง แบ่งเป็นธีมดอกไม้ ได้แก่ ห้องเดซี่สีครีมตัดฟ้า ห้องโรสสีชมพู ห้องแดฟโฟดิลสีม่วง และห้องเมย์ฟลาเวอร์สีขาวตัดเหลือง โดยใช้สีในเฉดเอิร์ทโทนให้ความรู้สึกอบอุ่น ตกแต่งด้วยลายดอกไม้ และเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจที่ล้อไปกับสีห้อง

วังเจ้าหญิงอังกฤษ เคนซิงตั้น อิงลิช การ์เด้น รีสอร์ท เขาใหญ่

 

นอกจากการพักผ่อน รีสอร์ทยังรองรับกลุ่มประชุมสัมมนาด้วยลานกิจกรรมกลางแจ้ง ห้องประชุม และห้องอาหารที่พร้อมบริการคนจำนวนมาก รวมถึงกลุ่มคนรักความเงียบสงบทั้งชาวพุทธที่ต้องการวิปัสสนาและชาวคาทอลิกที่มามิสซา ณ โบสถ์เซนต์นิโคลาส (วัดบุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง) โบสถ์คาทอลิกแห่งเดียวบนเขาใหญ่ที่ บุญเกียรติ โชควัฒนา สร้างให้แก่ภรรยาจนกลายเป็นสถานที่ประกอบมิสซาวันอาทิตย์ของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว

เคนซิงตั้น อิงลิช การ์เด้น รีสอร์ท เขาใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเคนซิงตั้นที่ไม่มีเพียงรีสอร์ท แต่ยังมีบ้าน คอนโดมิเนียม คลับเฮาส์ และสวนดอกไม้เคนซิงตั้น การ์เด้น ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมสวนได้เพียงซื้อบัตรราคา 100 บาท (ราคาเปิดตัวตั้งแต่วันนี้-ก.พ. 2559) แบ่งเป็นโซนทางเดินซุ้มดอกไม้ สวนรอบสระน้ำ เขาวงกต ศาลาสวนหรือศาลากาซีโบ และร้านอาหารเคนซิงตั้น เทอร์เรซ คิทเช่น ที่มีทั้งชาอังกฤษและอาหารชาติตะวันตก

วังเจ้าหญิงอังกฤษ เคนซิงตั้น อิงลิช การ์เด้น รีสอร์ท เขาใหญ่

 

แม้จะเป็นการจำลองหมู่บ้านอังกฤษ แต่บรรยากาศโดยรอบช่างเป็นใจ โดยเฉพาะอากาศหนาวจนต้องหยิบเสื้อโค้ตขึ้นมาใส่ แลนด์สเคปของสวนดอกไม้ และสถาปัตยกรรมคลาสสิก ทำให้ไม่ว่าใครก็ตกหลุมรักความสวยอมตะในแบบฉบับของเมืองผู้ดีที่ไม่ต้องไปถึงอังกฤษก็สัมผัสได้

Price : จองห้องพักผ่านเว็บไซต์ ราคาเริ่มต้นที่ 6,000 บาท

Place : ห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 23 กม. ต.วังกระทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โทร. 044-009-522 เว็บไซต์ www.kensingtonresort-khaoyai.com

Promotion : -

วังเจ้าหญิงอังกฤษ เคนซิงตั้น อิงลิช การ์เด้น รีสอร์ท เขาใหญ่