posttoday

อร่อยกล้วยๆ กล้วยปิ้งอบน้ำผึ้ง สุขุมวิท 48

20 พฤศจิกายน 2558

ไม่มีชื่อร้าน ป้ายบอกเพียงว่า “กล้วยปิ้งอบน้ำผึ้ง” แต่ขาประจำรู้จักในนาม “กล้วยปิ้งพี่กล้วย”

โดย...โจ เกียรติอาจิณ

ไม่มีชื่อร้าน ป้ายบอกเพียงว่า “กล้วยปิ้งอบน้ำผึ้ง” แต่ขาประจำรู้จักในนาม “กล้วยปิ้งพี่กล้วย” อยู่ปากซอยสุขุมวิท 48 หน้าร้านทองแม่กิมเตียง ขายตั้งแต่ 7 โมงเช้า ราวบ่าย 3 โมงครึ่ง ทุกอย่างก็หายวับ  

ความอร่อยอยู่ที่การเลือกกล้วย ลูกไม่ใหญ่ สุกพอห่าม เสียบไม้แหลมคู่ ปิ้งบนเตาถ่าน กลับไปกลับมา เพื่อให้กล้วยน้ำว้าเหลืองเกรียมนิดๆ จากนั้นก็พักไว้ ใครสั่งก็นำไปอุ่นซ้ำ ทับให้แบน ตักน้ำเชื่อมราด

หลายคนชอบน้ำเชื่อม สีออกน้ำตาลเข้ม รสชาติหวานมันและหอมน้ำผึ้ง เข้ากันดีกับกล้วยที่ไม่สุกมาก จะให้อร่อยแนะนำทิ้งกล้วยในน้ำเชื่อมสัก 5 นาที น้ำเชื่อมจะค่อยๆ ซึมเข้าเนื้อกล้วย รับรองว่าอร่อยล้ำ

ใครที่ซื้อกลับบ้าน แยกน้ำเชื่อมแยกกล้วย อาจไม่อร่อยเท่าราดน้ำเชื่อมไปเลย เคยลองมาแล้ว กล้วยจะกระด้าง ทางที่ดีราดน้ำเชื่อม ถ้าไม่รีบกิน เก็บเข้าตู้เย็น วันรุ่งขึ้นอยากจะลิ้ม ก็ยังอร่อยเหมือนเดิม

แต่อย่างว่า กล้วยปิ้งต้องกินร้อนๆ ออกจากเตา ทับให้แบน ราดน้ำเชื่อม ทิ้งไว้ให้น้ำเชื่อมซึมเข้าเนื้อกล้วย อร่อยนักหนา ได้ความสดใหม่ แถมราคาก็จ่ายเบาๆ เริ่มต้นที่ 20 บาท อิ่มกำลังดี จะซื้อมากกว่านี้อยู่ที่ความพอใจ เจ้าของจัดได้ 40 บาท 50 บาท ว่ากันไป

มีโอกาสผ่านไปแถวนั้น ต้องห้ามพลาด กล้วยปิ้งพี่กล้วย ไม่มีสาขา ไม่รับงานนอก ไม่ออกงานแฟร์ เปิดขายทุกวัน แต่เพื่อความชัวร์ โทรสอบถามดีกว่า 08-9981-1390