posttoday

แซ่บ 1 หม้อ 4 ภาค ที่ พอท มินิสทรี ดิ เอ็มควอเทียร์

13 พฤศจิกายน 2558

ไม่น่าเชื่อว่าการนำคอนเซ็ปต์อาหาร 4 ภาค มาขึ้นไว้บนห้างหรู เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติจัดจ้าน

โดย...ซิตี้ กาย

ไม่น่าเชื่อว่าการนำคอนเซ็ปต์อาหาร 4 ภาค มาขึ้นไว้บนห้างหรู เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติจัดจ้าน พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศของร้านสไตล์ร้านอาหารห้องแถว จะเดินทางมาได้กว่า 7 เดือนแล้ว

นอกจากอาหาร 4 ภาค ที่รสชาติมีความบ้านๆ แบบดั้งเดิมของร้านพอท มินิสทรี ณ ชั้น 8 อาคาร เดอะ เฮลิกซ์ เอ็มควอเทียร์ ไม่ว่าจะเป็นส้มตำด๊องแด๊ง สูตรจาก จ.เลย หมี่พัน อาหารพื้นเมืองจาก อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ หรือการใช้ปลาร้าที่สั่งตรงมาจาก จ.อุดรธานี มาประยุกต์ใช้กับเมนูต่างๆ ก็การันตีได้ว่าที่นี่เขาเสาะหาของดีจากจังหวัดต่างๆ ทั้ง 4 ภาค มารวมไว้ที่นี่ที่เดียว

แซ่บ 1 หม้อ 4 ภาค ที่ พอท มินิสทรี ดิ เอ็มควอเทียร์

ที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือตัวชูโรงของร้าน ซุป 4 ภาค ในหม้อเดียวกัน ลูกค้าจะได้กินซุปรสเด็ดครบทุกภาค แถมมีวัตถุดิบทั้งเนื้อ ทั้งผัก ทั้งซีฟู้ด มากมายหลายแบบ รวมทั้งน้ำจิ้มรสเด็ด 9 แบบ ให้ได้ลิ้มลองอีกด้วย

สำหรับซุปของภาคใต้ ก็จะเป็นต้มส้มแกงเหลือง เพิ่มความเข้มข้นด้วยไข่กุ้ง แนะนำให้กินกับเซตซีฟู้ด ภาคเหนือก็จะนิยมใส่แหนมกับหมูยอ เพื่อความเข้มข้น ส่วนผักก็จะใส่ผักปังหรือดอกกวางตุ้ง ภาคกลางก็จะใส่พวกหมูตุ๋น เหมือนเกาเหลาก๋วยเตี๋ยวเรือ ส่วนภาคอีสานนิยมใส่เครื่องเทศของภาคอีสาน ทำออกมาเป็นแจ่วฮ้อน

แซ่บ 1 หม้อ 4 ภาค ที่ พอท มินิสทรี ดิ เอ็มควอเทียร์

 

ที่นี่เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. (ครัวปิดประมาณ 21.00 น.) มีที่นั่งให้เลือกสรรทั้งด้านในและด้านนอก (ขอบอกว่า หนาวนี้ ถ้าเลือกนั่งด้านนอก จะได้ฟีลใจกลางกรุงมากๆ) หากลูกค้าเลือกมาช่วงเย็น แนะนำให้โทรศัพท์มาจองโต๊ะก่อนได้ที่ 02-003-6282