posttoday

ความเรียบง่ายสไตล์ฝรั่งที่ แชม บาย ฌอง-มิเชล โลแรง

16 ตุลาคม 2558

สำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารฝรั่งเศส ร้าน แชม บาย ฌอง-มิเชล โลแรง (J’aime by Jean-Michel Lorain)

โดย...ซิตี้กาย  ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

สำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารฝรั่งเศส ร้าน แชม บาย ฌอง-มิเชล โลแรง (J’aime by Jean-Michel Lorain) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ต้องแวะเวียนมาทำความรู้จัก ไม่เพียงชื่อชั้นของมิชลินสตาร์ เชฟฌอง-มิเชล โลแรง ที่การันตีเรื่องรสชาติอาหารแต่บรรยากาศและการตกแต่งจานอาหารก็ช่วยให้มื้อนั้นๆ พิเศษขึ้นมาได้

เมนูอาหารที่ แชม บาย ฌอง-มิเชล โลแรง ออกแบบและคิดค้น โดย ฌอง-มิเชล โลแรง บางเมนูตกทอดมาจากคุณย่าโดยเฉพาะเบเกอรี่ ถึงแม้ว่าในเมืองไทยอาหารจะไม่ถูกปรุงจากเชฟโดยตรง แต่ให้ความมั่นใจได้ว่ารสชาติไม่ผิดเพี้ยนไปจากเชฟปรุงเอง

ความเรียบง่ายสไตล์ฝรั่งที่ แชม บาย ฌอง-มิเชล โลแรง

 

การตกแต่งร้านออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส ลบภาพความหรูหราด้วยคอนเซ็ปต์อัพไซด์ดาวน์ เน้นความเรียบง่ายแต่มีลูกเล่นให้ดูสนุกสนาน ที่เห็นก็เป็นเปียโนตรงกลางเพดานตัวเล็กๆ มีแชนเดอเลียร์แขวนอยู่ที่พื้น

อาหารที่นี่เสิร์ฟเมนูละ 3 จานเล็ก วางบนโต๊ะกลมที่หมุนได้อย่างห้องอาหารจีน เพื่อเป็นการแชร์อาหารตามวัฒนธรรมคนเอเชีย แต่ส่วนใหญ่แล้วชาวฝรั่งเศสเน้นการตกแต่งจานอย่างสวยงาม ดังนั้นจึงมีการแบ่งอาหารในจานให้ดูสวยงามแล้วลูกค้าสามารถหยิบออกไปรับประทาน

ความเรียบง่ายสไตล์ฝรั่งที่ แชม บาย ฌอง-มิเชล โลแรง

 

หากอยากมารับประทานอาหารโดยการปรุงจากมิชลินสตาร์เชฟฌอง-มิเชล โลแรง ต้องมาวันที่ 16-17 ต.ค. เพราะเชฟจะมารังสรรค์เมนูพิเศษจากเห็ดป่านานาชนิด ที่นิยมรับประทานในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เช่น เห็ดพอร์ชินี เห็ดแบล็กทรัมเป็ต เห็ดชานเทอเรลล์ ยังมีเมนูเด็ดจากเห็ดอัลบาไวท์ทรัฟเฟิล ทรัฟเฟิลขาวคุณภาพดีและมีมูลค่าสูง จากเมืองอัลบา ประเทศอิตาลี เมนูดินเนอร์ 8 คอร์ส ในราคา 6,999 บาทถ้วน/ท่าน

ร้านแชม บาย ฌอง-มิเชล โลแรง ตั้งอยู่ที่โรงแรมยู สาทร กรุงเทพฯ  โทร. 02-119-4899 ห้องอาหารเปิดทุกวัน เวลา 11.30-15.00 น. และ 18.00-23.00 น.

ความเรียบง่ายสไตล์ฝรั่งที่ แชม บาย ฌอง-มิเชล โลแรง