posttoday

เครซี่ แครบ ค่ำนี้ผมคลั่งปู

25 กันยายน 2558

ค่ำคืนนี้ใครที่ชอบหอย ชอบปู ชอบล็อบสเตอร์ พร้อมร่ำสุรา และฟังบทเพลงแจ๊ซขับกล่อมเบาๆ ผมว่าเรามีที่นัดหมายเดียวกันนะครับ

โดย...ลีโอ เคน ภาพ กฤษณ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

ค่ำคืนนี้ใครที่ชอบหอย ชอบปู ชอบล็อบสเตอร์ พร้อมร่ำสุรา และฟังบทเพลงแจ๊ซขับกล่อมเบาๆ ผมว่าเรามีที่นัดหมายเดียวกันนะครับ

ผับ บาร์ และร้านอาหารทะเลน้องใหม่ เครซี่ แครบ (Crazy Crab) ของกลุ่มเจ้าของร้านอาหารวัยหนุ่มอย่าง ภูริรักษ์ วงศ์วรรณ ที่มีประสบการณ์การเป็นเจ้าของร้านอาหารไทย Grand Pu Bah ในซานฟรานซิสโก สหรัฐ มากว่า 8 ปี เลยนึกอยากนำประสบการณ์การดื่มกินแบบนิวออร์ลีนส์อันสนุกสนาน มาให้คนบ้านเราได้สัมผัสกันบ้าง

เพียงเดินขึ้นมาที่ชั้นสามของโครงการ Seenspace เราก็จะได้สัมผัสกับร้าน เครซี่ แครบ ที่ภายในตกแต่งในสไตล์รัสติกด้วยโครงเหล็กสีดำ เพดานไม้และพื้นปูนเปลือยแบบดิบๆ

เครซี่ แครบ ค่ำนี้ผมคลั่งปู

 

ด้วยทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองทางร้านจึงยังคงแฝงความหรูหราเข้ากับบรรยากาศด้วยเก้าอี้เบาะหนังสีเปลือกมังคุด การจัดวางแก้วไวน์ตามแต่ละโต๊ะ ส่วนผนังใช้กระจกรอบร้านเพิ่มความโปร่งสบาย พร้อมสัมผัสกับบริเวณเอาต์ดอร์ที่เปิดไว้คอยท่าที่หน้าร้านให้นั่งชิลกันอย่างสบายใจ

เมนูอาหารที่นี่เป็นสไตล์อเมริกันเสียเป็นส่วนใหญ่ ไฮไลต์ของที่นี่จะเป็นซีฟู้ดที่เสิร์ฟมาแบบนิวออร์ลีนส์แท้ๆ โดยทางเจ้าของร้านได้สูตรมาจากร้านซีฟู้ดชื่อดังที่ซานโฮเซ

ค่ำนี้เราลองสั่ง Boiling Shrimp มาดับความต้องการ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ Maine Lobster Jumbo Tiger Prawn Crawfish กุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ และกุ้งขาว โดยใส่มาในถุงพลาสติกก่อนจะเทลงบนชามให้ได้หม่ำกันสนุกๆ โดยไม่ต้องกลัวเลอะเพราะทางร้านมีทั้งผ้ากันเปื้อน ถุงมือ และอุปกรณ์การกินบริการครบครัน

เครซี่ แครบ ค่ำนี้ผมคลั่งปู

 

ใครที่ชอบปูไม่ควรพลาด Boiling Crab ที่มีปู 2 ชนิดให้เลือกทั้ง Dungeness Crab และ Alaskan King Crab Legs หรือหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์โดยเสิร์ฟมาคู่กับน้ำซอส 3 ชนิด น้ำซอสสีแดงที่หอมกลิ่นเครื่องเทศและมีรสออกเปรี้ยวนิดๆ แต่ถ้าใครชอบรสจัดจ้านเราแนะนำ House Special Singha Crazy Sauce ที่มีรสแซ่บคล้ายน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบบ้านเรา แต่มีส่วนผสมของเบียร์สิงห์เพิ่มรสชาติเข้มข้นขึ้น

เมนูสุดท้ายที่เราเรียกหา Woke Wake Baby Back Rib ซี่โครงตุ๋นไวน์แดงที่นำไปทอดจนกรอบ แล้วผัดกับซีอิ๊วหวาน กระเทียมและใบโหระพา ทั้งหอม ทั้งร่อน เคี้ยวเพลินจนลืมอิ่ม

เครซี่ แครบ ค่ำนี้ผมคลั่งปู

 

สำหรับเครื่องดื่มของที่นี่เข้าขั้นฟูลบาร์ มีให้เลือกหลายขนาน หลายดีกรี ทั้งไวน์ เบียร์ วิสกี้ ล้วนเข้าขากับอาหารซีฟู้ด กระทั่งเครื่องดื่มสีสวยลวงตาของที่นี่ก็มีหลายขนาน ขอแนะนำซิกเนเจอร์อย่าง Bah Bah Noom ที่ใส่เครื่องต้มยำไว้ครบครันไม่ว่าจะเป็น หอมแดง ตะไคร้ ใบมะกรูด และน้ำมะนาว ที่ลงไปผสมกับ จิน ส่วนอีกตัวที่ทางร้านแนะนำ เป็น Sly Thai ที่มีวอดก้า ลิ้นจี่ เกลือ มะนาว พริกขี้หนู

พิเศษไปกว่านั้นในทุกค่ำคืนวันพุธ-วันอาทิตย์ ที่นี่ยังมีไลฟ์แบนด์ที่ได้นักร้องเสียงดีจากเวทีเดอะวอยซ์ มาขับกล่อมย้อมอารมณ์ทุกค่ำคืน

เครซี่ แครบ ชั้น 3 โครงการ Seenspace ซอยทองหล่อ 13 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-01.00 น. โทร. 09-4174-2656

เครซี่ แครบ ค่ำนี้ผมคลั่งปู

 

เครซี่ แครบ ค่ำนี้ผมคลั่งปู