posttoday

เชฟกระทะเหล็กอร่อยนอกจอ @ไอร์ออน เชฟ เทเบิ้ล

28 สิงหาคม 2558

นึ่งในรายการทีวีที่ติดกันงอมแงม อย่างรายการเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (Iron Chef Thailand)

โดย...คาเอรุ ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

นึ่งในรายการทีวีที่ติดกันงอมแงม อย่างรายการเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (Iron Chef Thailand) ซึ่งเริ่มกระชากเรตติ้งมาตั้งแต่ปี 2555 กับลีลาการสร้างสรรค์อาหารจานเด็ดของเชฟเอียน-พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย (อาหารตะวันตก แนวอินโนเวทีฟ) เชฟป้อม-ธนรักษ์ ชูโต (อาหารจีนร่วมสมัย) เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ (อาหารญี่ปุ่น) เชฟชุมพล แจ้งไพร (อาหารไทย) เชฟไก่-ธนัญญา วิลคินซัน (อาหารหวาน) เชฟอาร์ต-ประสพโชค ตระกูลแพทย์ (อาหารเอเชีย แนวผสมผสาน) และเชฟหน่อย-ธรรมศักดิ์ ชูทอง (อาหารยุโรป)

ขณะที่ชมรายการทางทีวี หลายคนคงนึกสงสัยว่าอาหารจานสวยสุดสร้างสรรค์ที่เห็นผ่านจอนั้น รสชาติแท้จริงแล้วจะเป็นอย่างไรบ้างหนอ ทีมงานเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย ชวนมาท้าพิสูจน์รสมือของเชฟกระทะเหล็กแต่ละท่านได้ที่ ไอร์ออน เชฟ เทเบิ้ล (Iron Chef Table) ร้านอาหารที่นอกจากจะรวบรวมเมนูเด็ดของเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย มาไว้ที่นี่ ทั้งยังนำเอาแรงบันดาลใจจากคิตเช่น สเตเดี้ยม ในรายการเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย มาไว้ที่นี่ด้วย

เชฟกระทะเหล็กอร่อยนอกจอ @ไอร์ออน เชฟ เทเบิ้ล

 

ไอร์ออน เชฟ เทเบิ้ล ปากซอยทองหล่อ 11 (สุขุมวิท 55 แยก 11) ออกแบบโดยคำนึงถึงประสบการณ์ที่ประทับใจของแขกผู้มาเยือนเป็นหลัก ทุกท่านจะได้รับประทานอาหารหลากหลาย รสมือของเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย ดังรายนามที่กล่าวมา พร้อมทั้งจานเด็ดจากเชฟผู้ท้าชิงบางรายที่สามารถเอาชนะเชฟกระทะเหล็กทั้งหลายในรายการด้วย

บรรยากาศในร้านตกแต่งอย่างหรูหราในสไตล์โมเดิร์น ทว่าผสานความเป็นกันเองเอาไว้ด้วยครัวเปิดที่ด้านล่าง ร้านแบ่งเป็น 3 โซน ก็คือ ชั้นล่างเป็นฮอลล์ ออฟ เฟม โถงใหญ่ที่อลังการงานสร้าง ราวอยู่ในเวทีการแข่งขันของเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย โดยเฉพาะบริเวณฮอตซีทหน้าครัว ที่จะทำให้สัมผัสประสบการณ์จริงในการปรุงอาหารจากเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย อย่างใกล้ชิด ทำให้ทุกท่านรู้สึกราวกับนั่งชมหรือมโนได้ว่ากำลังนั่งเป็นกรรมการ ชิมและให้คะแนนอาหารแต่ละจานกันแบบสุดอิน

เชฟกระทะเหล็กอร่อยนอกจอ @ไอร์ออน เชฟ เทเบิ้ล

บนชั้นที่ 2 ที่เชฟโปรไฟล์ วอลล์ บอร์ด ประดับไปด้วยภาพของเชฟกระทะเหล็ก พร้อมบอกเล่าเรื่องราวความเชี่ยวชาญของแต่ละท่าน ซึ่งเชฟกระทะเหล็กคนดังอาจจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาโชว์การปรุงอาหารตัวเป็นๆ แบบเซอร์ไพรส์ แต่ถ้าใครต้องการใกล้ชิดกับเชฟท่านไหน สามารถเลือกที่นั่งบนชั้น 2 ที่มีภาพของเชฟแต่ละรายประดับอยู่ก็ย่อมได้ หรือก่อนจะรับประทานจะแอบไปเซลฟี่กับเชฟทั้ง 7 ท่าน บริเวณบันไดเชื่อม 2 ชั้นก็ไม่มีใครว่า

โซนที่ 3 เป็นอินกรีเดียน วอลล์ เป็นภาพกราฟฟิกเก๋ที่แสดงให้เห็นวัตถุดิบสุดหรูจากแหล่งต่างๆ ที่ดีที่สุด สร้างบรรยากาศให้เห็นความใส่ใจในการเลือกสรรเครื่องปรุงสุดพิเศษสำหรับจานพิเศษ ในส่วนนี้ยังสามารถกันเป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับจัดปาร์ตี้ได้อีกด้วย

เชฟกระทะเหล็กอร่อยนอกจอ @ไอร์ออน เชฟ เทเบิ้ล

 

แฟนๆ รายการหลายคนอาจเคยตามไปชิมอาหารของบรรดาเชฟกระทะเหล็กกันมาแล้วหลายร้าน ทว่าอาหารของที่นี่บรรดาเชฟกระทะเหล็กได้รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเสิร์ฟในร้านไอร์ออน เชฟ เทเบิ้ล เท่านั้น วันนี้เริ่มชิมจากเมนูแรก เอ้กอิ๊เอ้กเอ้ก หรือ From Farm to Table ไข่สครัมเบิลออร์แกนิกแต่งหน้าด้วย Truffle Duxelle (เห็ดสโลว์คุกในน้ำมันทรัฟเฟิล) แพนเชตตาทอดกรอบ คาเวียร์ เสิร์ฟมาในเปลือกไข่ และท็อปปิ้งด้วยมูสฮอลแลนเดส ซึ่งทำจากเครื่องเอสพูมา จานนี้รังสรรค์โดยเชฟเอียน ให้รสชาติเหมือนเอ้กเบเนดิกต์ ทว่ารสสัมผัสเบาขึ้น กินง่ายขึ้น (สำหรับคนที่ไม่ชอบซอสฮอลแลนเดส)

มาชิมอาหารเชฟเอียน-พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย กันอีกจาน เป็นซุปครีมฟัวกราส์ (Cream of Foie Gras) หรือชื่อเล่นว่า “ตับ ตับ ตับ” ตับแรกคือ ฟัวกราส์ ซึ่งเป็นตับของเป็ด ส่วนตับที่ 2 มาจากซุปที่เป็นส่วนผสมของแก่นตะวัน หรือ Jerusalem Artichoke ที่ว่ากันว่าช่วยลดไขมันในเลือดและดีต่อตับ ส่วนอีกตับหนึ่งคือ เมื่อจะเทซุป ต้องตำเครื่องเทศ (เสียงดังตับๆๆ) ก่อน เวลารับประทานก็ใส่ฟัวกราส์ที่ผ่านการแพนฟรายด์ลงไปกินพร้อมกับน้ำซุป แกล้มด้วยแก่นตะวันที่เสิร์ฟมาใต้ต้นบอนไซ หรือจะกินแต่น้ำซุปเก็บฟัวกราส์กับแก่นตะวันไว้เคี้ยวเล่นก็ได้

เชฟกระทะเหล็กอร่อยนอกจอ @ไอร์ออน เชฟ เทเบิ้ล

เป็ด โบทอกซ์ อีกจานสร้างสรรค์ของเชฟเอียน ที่เคยนำไปแข่งขันในรายการด้วย เป็นเป็ดหนังกรอบที่เสิร์ฟมาหน้าตาแบบอุปกรณ์การแพทย์ ก่อนรับประทานต้องนำน้ำแครนเบอร์รี่ในเข็มฉีดยา ฉีดปักเป็นจุดๆ ให้ทั่วเนื้อเป็ด ก่อนราดด้วยซอสราสพ์เบอร์รี่ รับประทานกับสลัดผัก

อิ่มเอมอาหารตะวันตกแบบไม่ธรรมดากันไปแล้ว มาลองอาหารเอเชียแนวผสมผสาน ผลงานเชฟอาร์ต-ประสพโชค ตระกูลแพทย์ กันบ้างกับ River Rockefeller กุ้งแม่น้ำตัวโต ที่เชฟอาร์ตบอกว่าขนาดต้องไม่ต่ำกว่า 500 กรัม ผ่าครึ่งปรุงด้วยผักชี เนย กระเทียม เสิร์ฟพร้อมพาสต้าเส้นเฟตตูชินีทำเองแบบสดๆ ใหม่ๆ โดยนำไปผัดกับมันกุ้งเนยกระเทียม รสชาติเข้มข้นถึงใจ

เชฟกระทะเหล็กอร่อยนอกจอ @ไอร์ออน เชฟ เทเบิ้ล

 

ปิดท้ายด้วยของหวานสุดขี้เล่นสไตล์เชฟอาร์ต Crepe de la Nouille ก๋วยเตี๋ยวเส้นเครปสด เสิร์ฟพร้อมลูกชิ้นปลาวานิลลาไอศกรีม และลูกชิ้นกุ้งไอศกรีมทอด (ไม่มีส่วนผสมของกุ้ง) ราดน้ำซุปสับปะรด มาพร้อมพวงเครื่องปรุง พริกป่นเป็นช็อกโกแลตเรดเวลเวตครัมเบิล น้ำตาลผสมเฮเซลนัทและงา น้ำส้มสายชูเป็นเปลือกส้มปั่นผสมน้ำเสาวรส และน้ำปลาคือเมเปิ้ลไซรัป ปรุงได้ตามชอบใจ

ใครชอบชิมเครื่องดื่มแปลกใหม่ ร้านไอร์ออน เชฟ เทเบิ้ล ยังมีมิกโซโลจิสต์สาวสวยคอยสร้างสรรค์เครื่องดื่มมากมายให้ลองลิ้มชิมรสฃ

ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น. โดยจะเริ่มเปิดบริการช่วงกลางวัน 11.00-14.00 น. เพิ่มขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.ที่จะถึงนี้ โทร. 02-712-5473-4 และ 09-2768-7723 ติดตามได้ที่ Facebook.com & IG : Ironcheftable