posttoday

อร่อยแบบฟิวชั่น ที่ ซาวา ไดนิ่ง

07 สิงหาคม 2558

หากคุณชอบอาหารไทยที่ผสมผสานอาหารยุโรปได้อย่างลงตัวและกลมกล่อม

โดย...ซิตี้ กาย

หากคุณชอบอาหารไทยที่ผสมผสานอาหารยุโรปได้อย่างลงตัวและกลมกล่อม คุณต้องไม่พลาดมาลิ้มลองรสชาติเมนูหลากรสจากร้าน ซาวา ไดนิ่ง (Sava Dining) ชั้น 6 โซน เดอะเฮลิกซ์ ดิ เอ็มควอเทียร์ ตึกเอ เป็นการขยายธุรกิจของ หมู-พลพัฒน์ อัศวประภา เจ้าของแบรนด์แฟชั่น อาซาว่า (Asava) โดยเปิดร้านอาหารแห่งนี้มาได้กว่า 3 เดือนแล้ว

อร่อยแบบฟิวชั่น ที่ ซาวา ไดนิ่ง

 

เมื่อเข้ามาในร้านจะพบที่นั่งกว่า 80 ที่ มีโซนที่ติดกระจกบานใหญ่ มองออกไปข้างนอกได้อย่างสบายตาสบายใจ โทนสีที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านอย่างสีน้ำเงิน ก็ช่วยทำให้เวลาลิ้มลองรสชาติของอาหารนั้นอร่อยและมีความสุขมากขึ้น (ผมชอบจานชามที่ออกแบบมาคล้ายๆ จานชามแบบบ้านๆ ที่เป็นสังกะสี มีขอบสีน้ำเงิน แต่มันดูหรูหราลงตัวอย่างบอกไม่ถูก)

อร่อยแบบฟิวชั่น ที่ ซาวา ไดนิ่ง

 

เมนูอาหารที่มาถึงที่แล้วต้องห้ามพลาด ต้องยกให้ แกงเลียงไข่ซูเฟล (อบโดยไม่ใช้น้ำมัน) เสิร์ฟพร้อมพริกขิงปลาดุกฟู กินกับข้าวสวยร้อนๆ (เมนูชื่อไทย แต่ใช้วัตถุดิบของฝรั่ง) เมนูต่อมา ขนมผักกาดผัดกุ้งสด หน้าตาคล้ายผัดไทย กินแล้วได้รสชาติไปอีกแบบ เมนูต่อมา สปาเกตตีหมูคั่วเค็ม เสิร์ฟพร้อมกับชีสแครกเกอร์พาร์เมซาน (ทำออกมาแบบแห้งๆ เหมือนอาหารจีน) ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

อร่อยแบบฟิวชั่น ที่ ซาวา ไดนิ่ง

 

นอกจากนี้ ยังมีเมนูซุปหัวหอม ซุปแบบฝรั่งเศสดั้งเดิมที่นำแป้งพัฟฟ์มาคลุมบนถ้วย แล้วอบให้ซุปข้างในอบอวลไปด้วยความร้อน ตักกินแล้วกลมกล่อม ร้อนกำลังพอดี เมนูต่อมา ถือเป็นเมนูใหม่ล่าสุดของร้าน นั่นคือ แกงลาวใบย่านาง ที่กินกับอิตาเลียนโพเลนตา (ข้าวโพดที่ถูกบดเป็นผงค่อนข้างละเอียดคล้ายแป้ง แต่สัมผัสได้ถึงเนื้อสากๆ เหมือนธัญพืช นำปรุงให้สุกโดยการต้ม) ขอบอกว่าเมนูนี้เผ็ดได้ใจ รสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ ใครชอบเมนูแกง ต้องห้ามพลาด

อร่อยแบบฟิวชั่น ที่ ซาวา ไดนิ่ง

 

ตบท้ายด้วยของหวาน นั่นคือ ทีรามิสุ ซันเดย์ ที่นำอิตาเลียน บิสกิต และชีสหวานจากอิตาเลียน ราดด้วยซอสกาแฟโฮมเมด และท็อปด้วยไอศกรีมวานิลลาและผงโกโก้ อร่อยเด็ดอย่าบอกใคร

เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. (ครัวปิดเวลา 21.30 น.) โทร. 02-003-6208