posttoday

เยือน ‘อายัท อบาโลน’ อาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง

16 พฤษภาคม 2558

เจ้าถิ่นกินดื่มฉบับนี้ ขอบินสูงพาท่านผู้อ่านลองไปชิมร้านอาหารจีนขึ้นชื่อ

โดย...ยินดี ฤตวิรุฬห์

เจ้าถิ่นกินดื่มฉบับนี้ ขอบินสูงพาท่านผู้อ่านลองไปชิมร้านอาหารจีนขึ้นชื่อ ที่แต่เดิมนั้นใครจะทานอาหารจีนดั้งเดิมสไตล์กวางตุ้ง จะต้องเหินฟ้าไปทานที่ฮ่องกงเท่านั้น!!

ทว่า วันนี้เวลานี้ผู้อ่านไม่ต้องเสียค่าตั๋วเครื่องบินไปชิมถึงฮ่องกงแล้ว เพราะร้านอาหารจีน“อายัท อบาโลน” มาเปิดให้บริหารที่เมืองไทยแล้ว และเปิดให้บริการมานานกว่า10 ปี โดยทาง อายัท อบาโลน เลือกเปิดให้บริการที่โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา บริเวณถนนเจริญกรุง

“โชติกา ตั้งสิน” ผู้บริหารกลุ่มแม่น้ำ เรสซิเดนท์ ทายาทเจ้าของโรงแรมแม่น้ำ ซึ่งเป็นผู้ที่พาเจ้าถิ่นกินดื่มฉบับนี้มาลองชิมอาหารจีน ณ ร้านอาหาร อายัท อบาโลน ซึ่งเธอบอกว่า เดิมทีนั้นทางเจ้าของอายัท อบาโลน มาเช่าพื้นที่ของโรงแรมในการเปิดให้บริการ และหลังจากนั้นได้เปลี่ยนมาร่วมหุ้นกันในลักษณะแบ่งปันผลกำไร และร้านอาหารจีนแห่งนี้ได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างมากและในแต่ละวันนั้นจะมีลูกค้ามาใช้บริการเต็มตลอด

เยือน ‘อายัท อบาโลน’ อาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง

 

ทั้งนี้ เมนูหลักๆ ที่อยากแนะนำให้ได้ลิ้มรส และไม่ว่าลูกค้ากลุ่มไหนมาจะต้องสั่งและถือว่าเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อมาก เช่น หมูกรอบซึ่งเบื้องต้นจะถูกรีดน้ำมันออกไปก่อนบางส่วน เพื่อให้ผู้ทานไม่รู้สึกกังวลว่าหมูกรอบที่ทานเข้าไปจะเยิ้มไปด้วยน้ำมัน และรสชาติจะเค็มพอดี หากใครที่ทานแล้วอยากได้รสชาติหมูกรอบล้วนๆ ก็ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มหรือมัสตาร์ด ก็อร่อยได้ แต่หากใครชอบมัสตาร์ดหรือน้ำจิ้ม ก็ลองดู ซึ่งบอกเลยว่าอร่อย

ถัดมาคือ หูฉลามในซุปฟักทอง เมนูนี้ไม่ค่อยเห็นกันบ่อยนัก เพราะส่วนใหญ่จะเป็นหูฉลามในน้ำซุปปกติ แต่ที่ร้านอายัท อบาโลนจะเป็นสูตรในซุปฟักทอง บอกเลยว่าอร่อย กลมกล่อมด้วยความหวานของฟักทอง เมนูนี้จัดเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่ดีเลยทีเดียว

ส่วนเมนูติ่มซำซึ่งเป็นของขึ้นชื่อสำหรับห้องอาหารจีนที่อายัท อบาโลน ก็ไม่ธรรมดา มีให้เลือกหลากหลายเมนู ซึ่งล้วนแต่มีรสชาติที่อร่อยถูกปาก และยังมี เป๋าฮื้อน้ำแดงสลัดกุ้งมังกร เป็ดปักกิ่ง ซี่โครงหมูทอดกระเทียม หูฉลามน้ำแดง กุ้งทอดราดครีมสลัด ฮะเก๋ากุ้ง เสี่ยวหลงเปา ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง เป็นต้น

เยือน ‘อายัท อบาโลน’ อาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง

 

นอกจากนี้ อีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำและหากไปต้องสั่งคือ เต้าหู้พริกเกลือ ซึ่งอาจทานเป็นออร์เดิร์ฟก่อนเมนูอื่นๆเต้าหู้อ่อนที่ถูกเคลือบด้วยแป้งนำไปทอดกรอบๆ โรยด้วยพริกเกลือ บอกเลยอร่อยมาก แต่มีข้อแม้ต้องทานตอนร้อนๆ เท่านั้น เพราะจะอร่อยจนหยุดไม่ได้

ตบท้ายความอร่อยที่ห้องอาหารจีน “อายัท อบาโลน” ด้วยของหวาน ที่ไม่มีที่ไหนเหมือนและเหมือนใคร คือ เฉาก๊วยในน้ำผึ้ง เฉาก๊วยที่นี่บอกเลยรสชาติขมมาก แต่เมื่อราดน้ำผึ้งลงไปมันคือความอร่อยที่ทำให้เราสามารถลืมความเลี่ยน ความมันของอาหารจีนที่ส่วนใหญ่คนทั่วไปคิดกันแบบนั้น!!!

อย่ามลืมว่างๆ อากาศร้อนๆ หากอยากหาอาหารจีนอร่อยๆ ทาน ให้ลองโทรไปจองที่ “อายัท อบาโลน” และหากไม่อยากผิดหวังคือต้องโทรไปจอง

เยือน ‘อายัท อบาโลน’ อาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง