posttoday

คอฟฟี่ พับพี่ ร้านดีๆ ของเจ้าตัวป่วน

19 เมษายน 2558

ในร้านคอฟฟี่ แอนด์ พับพี่ เสียงสุนัขหลากหลายพันธุ์ เห่าร้องด้วยความตื่นเต้นกับสถานที่แห่งใหม่ที่เจ้านายสามารถปลดสายจูง

โดย...กั๊ตจัง ภาพ กิจจา

ในร้านคอฟฟี่ แอนด์ พับพี่ เสียงสุนัขหลากหลายพันธุ์ เห่าร้องด้วยความตื่นเต้นกับสถานที่แห่งใหม่ที่เจ้านายสามารถปลดสายจูง และปล่อยให้พวกเขาสามารถรับประทานอาหารร่วมโต๊ะได้ โอ๊ะ... นี่มันคือความฝันของสุนัขทุกตัวในโลกนี้ชัดๆ

ร้านคอฟฟี่ แอนด์ พับพี่ ตั้งอยู่ริมถนนแจ้งวัฒนะฝั่งเลยโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะไปทางแยกหลักสี่ประมาณ 200 เมตรก็ถึงร้านสวรรค์ของตูบน้อยกันแล้ว ธนาสุทธิ์ วุฒิวิชัย หรือพี่หนู เจ้าของร้าน บอกว่า ร้านนี้เปิดมาได้ 3 ปี มีเสียงตอบรับที่ดีจากคนเลี้ยงสุนัขมากมาย “แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ก็ต้องเรียนรู้จากศูนย์ เพราะไม่มีธุรกิจต้นแบบที่เป็นด็อกคาเฟ่ในเมืองไทยมาก่อนเลย เราต้องเรียนรู้ปรับปรุงจากประสบการณ์ล้วนๆ

คอฟฟี่ พับพี่ ร้านดีๆ ของเจ้าตัวป่วน

 

อย่างเมนูสุนัขจากเริ่มต้นที่เป็นอาหารสำเร็จรูป ก็เปลี่ยนมาเป็นอาหารทำสดใหม่อุดมไปด้วยประโยชน์ต่อสุนัข ซึ่งต้องหาตำราต่างประเทศมาศึกษาเรียนรู้โภชนาการของสุนัขโดยตรง ซึ่งพวกเขาจะไม่เหมือนกับเรา เห็นว่ากินอะไรได้ก็กินตามเจ้าของจะให้ สุดท้ายก็เกิดโรคต่างๆ เพราะรับประทานอาหารที่เป็นพิษสะสมในร่างกายเรื่องเมนูอาหารในร้านจึงค่อนข้างสำคัญให้ความใส่ใจมากๆ”

ทั้งหมดที่พี่หนูเจ้าของร้านพูดมาก็ไม่ผิดไปจากสิ่งที่เสิร์ฟในร้าน ไม่ว่าจะเป็นเมนูสเต๊กเนื้อแกะ เมนูยอดฮิตของสุนัขทุกตัวที่เจ้าของพามาใช้บริการ เนื้อแกะที่เลี้ยงแบบให้กินหญ้าธรรมชาติไร้สารเร่งจึงไม่มีสารตกค้างในเนื้อ ดีต่อสุนัขทุกตัวหรือจะเป็นพาสต้าเนื้ออบ เดินมาเสิร์ฟทีนี่ส่งกลิ่นหอมจนเจ้าของอยากจะชิมเสียเอง สุนัขโต๊ะข้างๆ นี่รีบตะกายโต๊ะชะเง้อคอขอหม่ำกันหน้าสลอน

คอฟฟี่ พับพี่ ร้านดีๆ ของเจ้าตัวป่วน

 

แต่ไม่ต้องเป็นห่วงว่าสุนัขของลูกค้าคนอื่นจะมารบกวนเจ้าตัวเล็กของเรา เพราะแต่ละโต๊ะนั้นจะมีรั้วกั้นเขตอย่างดี สามารถรับสุนัขพันธุ์ใหญ่เข้ามานั่งในร้านได้สบายๆมีให้บริการมากถึง 10 โต๊ะ มีพนักงานคอยทำความสะอาดเช็ดพื้น ร้านจึงไม่มีกลิ่นสุนัขกวนใจแน่นอน ซึ่งส่วนหนึ่งลูกค้าที่นำสุนัขมาเกือบทุกคนก็จะอาบน้ำให้สุนัขก่อนพามาร้านด้วย

ลูกค้าใหม่ที่เข้าร้านครั้งแรกเจ้าตัวเล็กจะตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ แต่พอเวลาผ่านไปสัก 15 นาที เขาก็จะสงบไปเอง ซึ่งนั่นก็พอดีกับเวลาที่อาหารพิเศษของเจ้าตัวป่วนมาถึงให้เอร็ดอร่อย แต่ใช่ว่าจะมีแต่อาหารสุนัข เมนูสำหรับเจ้าของก็พิเศษไม่แพ้กัน

คอฟฟี่ พับพี่ ร้านดีๆ ของเจ้าตัวป่วน

 

อย่างเมนูเครื่องดื่มกาแฟนั้นบอกเลยว่าอร่อย รสชาติเข้มข้นถึงใจมากๆ ดื่มแล้วนี่สูสีกับแบรนด์ดังได้เลย ซึ่งพี่หนูเจ้าของร้านเป็นคนทดลองเรียนรู้ปรับสูตรด้วยตัวเอง จนได้รสชาติที่น่าพอใจที่สุดออกมาให้ลูกค้าได้ดื่ม

อาหารเด่นประจำร้านก็จะมีไส้กรอกเยอรมันทอด กับเมนูประเภทเส้นพาสต้าทั้งหมดจะมีรสชาติเข้มข้นจัดจ้านมากๆซีซาร์สลัด ไก่อบมะกะโรนี ให้รับประทานไปพร้อมๆ กับสุนัของคุณ

คอฟฟี่ พับพี่ ร้านดีๆ ของเจ้าตัวป่วน

 

ประสบการณ์ของลูกค้าที่ได้รับการบอกกล่าวแนะนำมา มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ใช่แค่ร้านอาหารที่สามารถนำลูกสุนัขเข้ามาได้ แต่เป็นเหมือนอีกสังคมของคนรักสุนัข ที่เวลาลูกค้าคนอื่นเอาลูกสุนัขเข้ามาก็สามารถทักทายพูดคุยอวดลูก (สุนัข) ผลัดกันชื่นชมความน่ารักกันและกัน

ยิ่งสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดเลี้ยงสุนัขแล้วยิ่งควรพามาที่ร้านนี้ เพราะจะได้เคล็ดลับในการเลี้ยงสุนัขในแต่ละสายพันธุ์จากคนรักสุนัขกลับไปใช้ ซึ่งนอกจากจะได้รับประทานอาหารอร่อยกับสุนัขและเจ้าของแล้ว ยังได้มิตรภาพแสนอบอุ่นในสังคมคนรักสุนัขกลับไปด้วย

ร้านคอฟฟี่ แอนด์ พับพี่ เปิด–ปิดเวลา11.00–21.00 น. โทร. 02-982-6519 เว็บไซต์ http://coffeepuppy.com

คอฟฟี่ พับพี่ ร้านดีๆ ของเจ้าตัวป่วน

 

คอฟฟี่ พับพี่ ร้านดีๆ ของเจ้าตัวป่วน