posttoday

หนีลูกไปโรแมนติก กลางแปซิฟิก @ โบราโบร่า

08 กุมภาพันธ์ 2558

น้ำทะเลสีฟ้าใสที่ยิ่งกว่าใสกับหาดทรายขาวละเอียดเกาะโบราโบร่า (Bora Bora Island)

โดย...ปอย

น้ำทะเลสีฟ้าใสที่ยิ่งกว่าใสกับหาดทรายขาวละเอียด

เกาะโบราโบร่า (Bora Bora Island) คือหมู่เกาะกลางทะเลที่มีลากูนซ่อนอยู่ สวยสุดโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ต้องไปก่อนตายของใครหลายๆ คน พญ.ศิริวรรณ ตั้งเจริญชัยชนะ ควงคู่สามีนักธุรกิจวงการอาหาร จิตติพร จันทรัช ไปท่องเที่ยวช่วงปลายปีที่ผ่านมาคุณหมอแวนด้าคนสวยบอกพร้อมเสียงหัวเราะว่า หนีลูกสาวสองคนไปท่องเที่ยวพักผ่อนประจำปี ความที่ทั้งคู่ชื่นชอบการดำน้ำมาก เป็นบัดดี้สุดสวีทดูแลซึ่งกันและกัน คุณหมอบอกเวลาอยู่ใต้น้ำมันสื่อสารกันเป็นคำพูดไม่ได้ ภาษากายน่าจะจำเป็นที่สุด ทำให้ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น (ฮิ้วววว)

อย่าเพิ่งอิจฉาเพราะปีนี้ครบรอบการแต่งงาน 10 ปี สามีแฟมิลี่แมน “คิด-จิตติพร” บอกว่า ได้ตระเตรียมทริปหนีลูกเที่ยวสุดโรแมนติก (กว่านี้) ไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ขอปิดเป็นความลับเพื่อความเซอร์ไพรส์ของภรรยาสุดที่รัก

หนีลูกไปโรแมนติก กลางแปซิฟิก @ โบราโบร่า

 

รูปภาพที่คุณหมอและสามีนำมาโชว์ทริปนี้ ก็สวยสมคำร่ำลือกับสมญาทะเลสวรรค์ เกาะโบราโบร่า เป็นหมู่เกาะแห่งหนึ่งในมหาสมุทรแปซิฟิกทางตอนใต้ อยู่ในเขตพื้นที่ของเฟรนช์โปลินีเชียนในดินแดนของฝรั่งเศส

เกาะโบราโบร่ามีขนาดพื้นที่กว้างประมาณ 20 ไมล์ หรือประมาณ 32 กิโลเมตรโดยประมาณ ภูมิประเทศมีเกาะกลางเป็นหลักรายล้อมเกาะเล็กเกาะน้อย มีรีสอร์ทรองรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนหมู่เกาะสวรรค์แห่งนี้ระดับ 5 ดาว

หนีลูกไปโรแมนติก กลางแปซิฟิก @ โบราโบร่า

 

“น้ำทะเลสีฟ้าใสกว่าบ้านเราค่ะ ความที่เป็นเกาะอยู่ห่างไกลแล้วภูมิประเทศเกาะโบราโบร่าเป็นเกาะปะการังสภาพพื้นทะเลนิ่งๆ ปกคลุมไปด้วยป่าเขตร้อน หมอถ่ายรูปจากเฮลิคอปเตอร์ เกาะพวกนี้เกิดจากซากภูเขาไฟหลายๆ ลูก ทำให้เป็นเกาะที่มีหาดทรายสีขาวและท้องทะเลที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของโลก

ทริปนี้รวมวันเดินทางก็ใช้เวลา 1 สัปดาห์ การเดินทางไปกลับใช้เวลา 4 วัน เกือบ 40 ชั่วโมงแล้วค่ะ หมอฝันกับคุณคิดไว้นานแล้วค่ะ ว่าเลือกได้จะไปพักผ่อนในสถานที่ที่วิวแปลกตา ที่ที่เราไม่ได้ไปเที่ยวง่ายๆ

หนีลูกไปโรแมนติก กลางแปซิฟิก @ โบราโบร่า

 

ค่าโรงแรมค่อนข้างแพง หมอเลือกพักที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน ที่มีลากูนเล็กๆ ส่วนตัว คืนละ 4 หมื่นกว่าบาท ราคาโรงแรมที่โบราโบร่าจะประมาณนี้ค่ะ ยิ่งโรงแรมแพงจะยิ่งไปไกลๆ ฝั่ง ได้ชมวิวสวยที่สุดพระอาทิตย์ขึ้น-ตก เป็นวิลล่ากลางทะเล ราคาห้องก็จะยิ่งแพงนะคะ แล้วคนได้พักวิลล่าพวกนี้ที่มีไม่มากก็น่าจะเป็นเซเลบริตี้ดาราฮอลลีวู้ด แต่ที่เราพักก็สวยแล้วล่ะค่ะ

พื้นห้องจะเป็นกระจกมองเห็นปลาว่ายอยู่ใกล้เราแค่เอื้อม แต่ถึงห้องจะหรูแต่การไปท่องเที่ยวแล้วนอนสบายๆ อยู่ในห้องโรงแรมหรูๆ ก็ไม่ใช่สไตล์ของเรา แวนด้าชอบว่ายน้ำ-ดำน้ำ หรือทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ไปทะเลก็ต้องไปขับเจ็ตสกี คุณคิดไปดำน้ำดูฉลาม ซึ่งที่นี่ปลาก็ไม่ดุเลยนะคะ แต่เราไม่ได้กอดปลาฉลามเพราะเขายอมแค่ไกด์คนเดียวเท่านั้น”

หนีลูกไปโรแมนติก กลางแปซิฟิก @ โบราโบร่า

 

หมอแวนด้า บอกว่า การเที่ยวเป็นเยียร์แพลนที่สำคัญมากต้องมีทุกปี และได้ยกการวางแผนจัดการให้สามีดูแล เพราะเป็นผู้ชายนักบริหารที่ละเอียดถี่ถ้วนมาก

“ผมวางแผนสำหรับทริปโบราโบร่าในเดือน ส.ค. เพราะเป็นช่วงซัมเมอร์ของเขา ผมกับแวนด้าเป็นคู่ที่ชอบแอดเวนเจอร์กลางแสงแดด กิจกรรมกลางแจ้งกันทั้งวัน หมอชอบท่องเที่ยวในแบบที่ไปได้ยากๆ ผมเป็นผู้ชายก็สบายๆ อยู่แล้ว สิ่งที่ลำบากที่สุดคือการเดินทางยาวนานครับ เพราะที่นี่เป็นดินแดนประเทศโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศส ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ต้องนั่งเครื่องบินใบพัดเข้าไป

หนีลูกไปโรแมนติก กลางแปซิฟิก @ โบราโบร่า

 

ประทับใจที่สุด คือ ปลากระเบนมาเป็นฝูงๆ เยอะมากๆ ว่ายมาทักทายเราให้จับตัวได้แล้วจูจุ๊บได้ด้วยนะครับ ตัวจะสากๆ ลื่นๆ ตัดหางแหลมที่มีพิษทิ้งทุกๆ ตัว แล้วความที่เขาว่ายมาในเขตน้ำตื้นก็สบายใจเรื่องความปลอดภัย” จิตติพร เล่า

เกาะโบราโบร่าจะไม่ใช่เมืองอย่างจริงจัง แต่ก็มีเมืองไวตาเปที่เป็นเหมือนหมู่บ้านใหญ่บนหมู่เกาะแห่งนี้ และไวตาเปก็มีแหล่งช็อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองไข่มุกดำตาฮิติเป็นของฝากของบริษัท เพิร์ลโบราโบร่า 

หนีลูกไปโรแมนติก กลางแปซิฟิก @ โบราโบร่า

 

“ผมก็ซื้อไข่มุกดำให้ภรรยา แล้วก็บอกว่าให้เลือกระหว่างทริปท่องเที่ยวกับกระเป๋าแบรนด์เนม ปีไหนได้กระเป๋าก็จะได้เที่ยวไม่เยอะนะ (บอกพลางหัวเราะชอบใจ) แต่ละปีเราจะท่องเที่ยวกัน 3-4 ครั้งครับ”

“การท่องเที่ยวแต่ละปีคือสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตคู่นะคะ หมอก็จะไม่ค่อยเลือกกระเป๋าหรืออะไรที่เป็นส่วนตัวมากนักนะคะ (บอกพร้อมรอยยิ้ม) การเที่ยวคือการแชร์ชีวิต ได้รักกัน การวางแผนต่างๆ นานา ก็มีโกรธกันงอนกันตลอดทริปเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่สิ่งที่ตามมาคือการให้อภัยซึ่งกันและกัน แล้วสิ่งที่หมอได้จากสามี คือ ได้เห็นการวางแผนเป็นนักจัดการและการเป็นผู้นำของเขา ก็ยิ่งเชื่อมั่นใจความเป็นหัวหน้าครอบครัวของเขายิ่งขึ้น คุณคิดวางแผนทั้งทริปพาลูกๆ ไปเที่ยว และทริปพาภรรยาหนีลูกไปท่องเที่ยวกันถึงปี 2016 แล้วนะคะ”

คุณหมอแวนด้าคนสวยบอกพร้อมรอยยิ้ม

หนีลูกไปโรแมนติก กลางแปซิฟิก @ โบราโบร่า