posttoday

แซ่บซี้ด อาหารใต้ต้นตำรับ @ เลิฟ อีท บิสโทร

31 ตุลาคม 2557

หลังจากประสบความสำเร็จกับ ร้าน เลิฟ อีท บิสโทร (Love Eat Bistro)

หลังจากประสบความสำเร็จกับ ร้าน เลิฟ อีท บิสโทร (Love Eat Bistro) สาขาแรกที่โรงแรมวิค ทรี มาแล้ว แนนณิชยา พหูสูตร เจ้าของร้านถือโอกาสยกอาหารใต้ขึ้นห้างหรู เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ให้ลูกค้าที่รักรสชาติจัดจ้านของอาหารรสจัดสไตล์เครื่องแกงใต้ได้ลิ้มรส

บรรยากาศที่สาขาน้องใหม่ ตั้งแต่สไตล์การตกแต่งร้าน รวมถึงเมนูอาหารแตกต่างจากสาขาแรก โดยสาขานี้เน้นการตกแต่งแบบชิโน-ยูโรเปี้ยน ด้านหน้าร้านตกแต่งด้วยรถเข็นดอกไม้คันโต ดูโดดเด่น มาถึงแล้ว ไม่ต้องกลัวหาร้านไม่เจอแน่นอน

พอเข้ามาด้านใน จะพบกับบรรยากาศโปร่งโล่งสบาย มีวอลเปเปอร์ที่จำลองบรรยากาศสวนหลังบ้าน ให้ความรู้สึกสบายๆ เหมือนมากินข้าวที่หลังบ้านเพื่อน

เมนูเด็ดที่มาเยือนเลิฟ อีท บิสโทร แล้วห้ามพลาด คือ เมนูซิกเนเจอร์ของ

แซ่บซี้ด อาหารใต้ต้นตำรับ @ เลิฟ อีท บิสโทร

ร้านอย่าง แกงปูบ้านพังงา เมนูแกงสูตรลับเฉพาะจากครัวคุณแม่เพลิน บุญสูง ที่ทีเด็ดอยู่ที่ความพิถีพิถันในการทำทุก ขั้นตอน ตั้งแต่การขูดมะพร้าว คั้นกะทิ และเคี่ยวกะทิจนแตกมันแบบโบราณ ส่วนตัวน้ำแกงได้จากการนำปูทั้งตัวมาต้ม ทำให้น้ำแกงมีรสหวาน เสิร์ฟกับเส้นหมี่และบะหมี่ ตัดรสเผ็ดด้วยสับปะรดใต้ที่เสิร์ฟมาด้วยกัน

อีกเมนูน่าลอง คือ คั่วกลิ้งคอหมูพริกแกงโฮมเมดกับขมิ้นขาว เป็นอีกเมนูที่ทางร้านพิถีพิถันคัดส่วนคอหมูอย่างดีมาผัดและคั่วกับพริกแกงโฮมเมดรสเด็ดส่งตรงมาจากระนอง กินคู่กับขมิ้นขาว เมนูนี้เชฟบอกว่า ที่เลือกคอหมูเพราะว่าถ้าใช้เนื้อหมูส่วนสันในหรือสันนอกมาทำจะแข็งเกินไป

ถ้ายังจัดจ้านไม่พอ แนะนำ ข้าวทอดแหนมคลุกเครื่องแกงใต้ เมนูนี้เจ้าของร้านภูมิใจเสนอ เพราะเป็นคนคิดไอเดียให้เชฟลองทำดู จนกลายเป็นเมนูเด็ดของร้าน ความพิเศษของจานนี้คือ การใช้ข้าวหอมมะลิอย่างดี คลุกกับเครื่องแกงใต้ เพิ่มความมันกรุบกรอบด้วยมะพร้าวขูด ทอดจนเหลือง ก่อนนำมายำกับแหนม อร่อยแซ่บพอดีๆ

แซ่บซี้ด อาหารใต้ต้นตำรับ @ เลิฟ อีท บิสโทร

นอกจากอาหารใต้แล้ว ทางร้านยังมีเมนูฟิวชั่นแต่ยังคงคอนเซ็ปต์อาหารรสจัด อย่าง พาสต้าต้มยำกุ้ง จานเด็ดสำหรับคนชอบกินเส้น เมนูนี้ลงตัวด้วยข่า ตะไคร้ ที่โขลกหยาบๆ เอามาผัดกับเส้นและมันกุ้ง ให้กลิ่นหอมสมุนไพร และรสชาติเผ็ดกำลังดี เต็มอิ่มกับกุ้งแม่น้ำตัวโต

เสร็จจากของคาว ถึงเวลาล้างปากด้วยของหวาน แนะนำ ไทยทีมิลก์พุดดิ้ง เมนูที่รวมตัวของพุดดิ้งและไอศกรีมรสชาไทยสุดกลมกล่อม เพิ่มความฟินด้วยคอร์นเฟล็กส์กรอบๆ แต่ถ้าอยากได้เมนูรักสุขภาพแบบเบาๆ ต้องลองสวีตเมลอน เอาใจคนรักแตงโมด้วยน้ำแตงโมคั้นสด เพิ่มความเปรี้ยวด้วยน้ำมะนาว ดื่มแล้วสดชื่นอย่าบอกใคร

ถ้าอยากรู้ว่ามาร้านนี้แล้วจะหลงรักในการกิน (อาหาร) เหมือนชื่อ เลิฟ อีท บิสโทร หรือไม่ อย่าลืมแวะมาพิสูจน์ ร้านตั้งอยู่ชั้น 5 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 02-160-5665

แซ่บซี้ด อาหารใต้ต้นตำรับ @ เลิฟ อีท บิสโทร