posttoday

ชิมไอศกรีมดอกไม้ ‘Me And Ice Cream’

11 ตุลาคม 2557

เกิดเป็นนักข่าว ชีวิตก็มักจะเวียนวนกับการไปงานแถลงข่าวย่านใจกลางเมือง ยามเย็นหลังจากงานวุ่นๆ

โดย...จารุพันธ์ จิระรัชนิรมย์

เกิดเป็นนักข่าว ชีวิตก็มักจะเวียนวนกับการไปงานแถลงข่าวย่านใจกลางเมือง ยามเย็นหลังจากงานวุ่นๆ ก็อยากหาอะไรเย็นๆ อร่อยๆ ชิมให้ชื่นใจ ร้านไอศกรีมเก๋ๆ ใจกลางเมืองจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เช่น ร้าน Me And Ice Cream Homemade ซึ่งตั้งอยู่ชั้น LG หรือก็คือชั้นใต้ดินของศูนย์การค้า สยามสแควร์วัน

ร้านนี้เดิมทีตั้งอยู่ที่ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี) ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แต่ได้ย้ายมาอยู่ที่ใหม่แทน พร้อมปรับปรุงโฉมร้านใหม่ โดยนำเสนอเอกลักษณ์ของร้านคือมีไอศกรีมกลิ่นดอกไม้ ที่ทางเจ้าของร้านคิดสูตรทำขึ้นมาเอง และได้ตกแต่งบรรยากาศของร้านให้เหมือนกับนั่งรับประทานไอศกรีมอยู่ในสวนดอกไม้

เจ้าของร้านได้คิดสูตรไอศกรีมเอาไว้กว่า 50 รสชาติ ในแต่ละวันจะหมุนเวียนรสชาตินำเสนอกับลูกค้า 18 รสชาติ/วัน รสชาติทีเด็ดที่ทางร้านบอกว่า ลูกค้าสั่งกันมาก ตั้งแต่เปิดร้านที่ซีดีซี จนย้ายร้านมาที่สยามสแควร์วันแล้ว ก็ยังยอดนิยมอยู่ ก็คือ รสบานอฟฟี่ และชาเอิร์ลเกรย์ ซึ่งจากที่เคยทดลองไอศกรีมรสชาเอิร์ลเกรย์มา ก็ได้รสชาติเหมือนกับดื่มชาจริงๆ คนที่ชื่นชอบการจิบชาเอิร์ลเกย์เคล้าบรรยากาศเก๋ๆ น่าจะชื่นชอบรสนี้เหมือนกัน

ชิมไอศกรีมดอกไม้ ‘Me And Ice Cream’

 

ขณะที่ไอศกรีมกลิ่นดอกไม้ที่ทางร้านคิดมาและได้ลองชิมแล้ว อยากแนะนำให้ลองกันก็คือ ไอศกรีมรสโรส หรือก็คือไอศกรีมกลิ่นกุหลาบนั่นเอง ซึ่งเจ้าของร้านระบุว่า เป็นไอศกรีมรสลิ้นจี่ที่นำกลิ่นดอกกุหลาบเข้ามาผสมผสาน สีของไอศกรีมรสนี้จะเป็นสีชมพูอ่อน ส่วนไอศกรีมกลิ่นดอกไม้อื่นๆ ที่ทางร้านทำมา เช่น รสจัสมิน บลอสซั่ม เบอร์รี่ และฟลาวเวอรี่ แมงโก

นอกเหนือจากไอศกรีมกลิ่นดอกไม้ที่กล่าวมาแล้ว รสชาติอื่นของร้านนี้ที่น่าสนใจ เช่น คุกกี้แอนด์ครีม ชาไทย ชาเขียว มินต์ แล็กโตบาซิลลัส และมะม่วง เป็นต้น ซึ่งเจ้าของร้านพยายามสร้างสรรค์สูตรใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อทดลองตลาด หากรสชาติไหนโดนใจลูกค้าก็จะนำเสนอเป็นประจำ

ไม่เพียงแต่ไอศกรีม ทางร้านยังได้นำไอศกรีมมาเป็นส่วนประกอบของเมนูของหวานหลากหลายด้วย เช่น ไอศกรีมประกอบในวาฟเฟิล ซึ่งทางร้านก็ได้จับคู่รสชาติไอศกรีมที่กับวาฟเฟิลมานำเสนอแล้ว เช่น ออริจินัล วาฟเฟิล เป็นไอศกรีมรสวานิลลา พร้อมวาฟเฟิล และเครื่องเคียง มัจฉะ วาฟเฟิล เป็นไอศกรีมรสชาเขียวกับวาฟเฟิล เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง และไอศกรีมกับแพนเค้ก ซึ่งก็มีจับคู่รสชาติมาเลือกแล้วเช่นกัน แต่หากต้องการรับประทานไอศกรีมรสอื่นที่ชอบทางร้านก็จัดให้ ไม่เพียงเท่านี้ทางร้านยังมีเครื่องดื่มทั้งประเภทร้อนและเย็น อย่าง ชา กาแฟ ช็อกโกแลต ไปจนถึงเครื่องดื่มรสผลไม้ผสมโซดาด้วย

ชิมไอศกรีมดอกไม้ ‘Me And Ice Cream’

 

เรียกว่ามีพร้อมสำหรับคนที่ต้องการมาพักสบายๆ นั่งใจร่มๆ ดื่มเครื่องดื่ม พร้อมชิมไอศกรีมรสชาติเก๋ๆ หากใครไปที่ร้านแล้วเห็นรสชาติไอศกรีมละลานตา แล้วเกิดอาการไม่รู้จะเลือกรสไหน ทางร้านก็เปิดโอกาสให้เลือกชิมรสที่สนใจได้ 1 ช้อนเล็กๆ ก่อนจะสั่งลุยว่าจะเลือกรสไหนกันแน่

ราคาเมนูต่างๆ ในร้านไม่แพงมาก เมื่อเทียบกับทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ใจกลางเมืองแบบนี้ ไอศกรีม 1 ลูก 65 บาท 2 ลูก 120 บาท ถ้าจะเติมท็อปปิ้งคู่กับไอศกรีมด้วยก็อย่างละ 15 บาท เช่น วิปครีม อัลมอนด์ ซอสคาราเมล ซอสสตรอว์เบอร์รี่ ซอสบลูเบอร์รี่ กล้วย เครื่องดื่มก็มีตั้งแต่ 50-110 บาท ไอศกรีมกับวาฟเฟิล 150-170 บาท ไอศกรีมกับแพนเค้ก 170190 บาท

เอาเป็นว่า ใครเบื่อๆ รถติด หรือกำลังจะไปขึ้นรถไฟฟ้าสถานีสยาม ก็แวะไปพักชิมไอศกรีมกันได้

ชิมไอศกรีมดอกไม้ ‘Me And Ice Cream’