posttoday

วอเตอร์ ไลบรารี่ ในลุคคลาสสิกฟรานช์

05 กันยายน 2557

วอเตอร์ ไลบรารี่ (Water Library) มีชื่อเสียงขึ้นมาด้วยเอกลักษณ์ของร้านที่ชู “น้ำแร่” จากทั่วทุกมุมโลก มาเป็นเสน่ห์ดึงดูด

โดย...ซิตี้ กาย / ภาพ เสกสรร โรจนเมธากุล

วอเตอร์ ไลบรารี่ (Water Library) มีชื่อเสียงขึ้นมาด้วยเอกลักษณ์ของร้านที่ชู “น้ำแร่” จากทั่วทุกมุมโลก มาเป็นเสน่ห์ดึงดูด โดยอาหารที่ปรุงอาศัยวัตถุดิบชั้นเลิศส่งตรงมาจากประเทศต้นกำเนิด คุณภาพเยี่ยมสุดๆ

ถึงวันนี้ วอเตอร์ ไลบรารี่ มี 3 สาขา คือ ทองหล่อ จามจุรีสแควร์ และน้องใหม่ที่ชั้น 5 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ซึ่งมีสไตล์ที่แตกต่างจาก 2 สาขาแรก ทั้งเรื่องอาหารและการตกแต่งร้าน โดยไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของร้าน คือ สมุดหนังสือกับขวดน้ำ ที่เป็นของตกแต่งเหมาะเหม็งกับชื่อร้านจริงๆ

เริ่มจากการตกแต่งที่เนรมิตหอไอเฟล แลนด์มาร์กของประเทศฝรั่งมาไว้ที่หน้าร้าน เดินเข้ามาภายใน จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของคลาสสิก ฟรานซ์ โต๊ะเก้าอี้สั่งทำพิเศษให้ดูแอนทีกทว่าหรูหรา ให้ความสบายต่อการนั่งรับประทานอาหาร หรือจะเอนกายนิดๆ สนทนากับเพื่อนฝูงอย่างผ่อนคลาย คุมโทนสีที่น้ำตาล ดำ ขาว เรียบแต่หรู และดูคลาสสิก

วอเตอร์ ไลบรารี่ ในลุคคลาสสิกฟรานช์

 

ร้านมีขนาดพื้นที่กว้าง ทำให้มีความเป็นส่วนตัวต่อโต๊ะ หรือลูกค้ามาเป็นกลุ่มใหญ่ก็สามารถกั้นพื้นที่เป็นไพรเวทรูมได้อย่างมิดชิด ด้วยประตูบานพับที่เปิดปิดได้ โดยโซนแรก ด้านหน้าร้านเหมาะสำหรับนั่งรอ หรือดื่มอะไรเบาๆ ถัดมาในร้านก็เจอโซนบาร์เครื่องดื่มต่างๆ โซนกลางร้านสามารถเปลี่ยนเป็นไพรเวทรูมได้ 20 ที่นั่ง และโซนในสุดเห็นวิวถนนพระรามที่ 1 จากกำแพงกระจก โซนนี้ยามค่ำคืนลูกค้ามักจับจอง เป็นไพรเวทรูมก็ได้ หรือจะเหมาจัดค็อกเทลปาร์ตี้ราวๆ 30-40 คน (ยืน) ก็ยังได้

สไตล์อาหารก็แตกต่างจากสาขาอื่นซึ่งเป็นยูโรเปี้ยน เสิร์ฟเป็นเซตๆ แต่ที่นี่เสริ์ฟอาหารฝรั่งเศสแบบบราสเซอรี่ เลือกอาหารเป็นอะลาคาร์ต ราคาก็ถูกลงเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่ม เฉลี่ยอยู่ที่ 2401,390 บาท อย่างเมนูฟัวกราส์ อยู่ที่ 290 บาท

เมนูซิกเนเจอร์ที่มีทุกสาขา คือ Chiliean Seabass เนื้อปลาซีบาสกรอบนอกนุ่มใน อีกเมนู Wague Beef Tartare เนื้อวางุดิบสับปรุงรสด้วยซอสบาร์บีคิว มัสตาร์ด ทาบัสโก้ ไข่แดง (สุก) ประดับด้วยเอ็นเนื้อทอด คลุกทุกอย่างเข้ากัน รับประทานคู่กับขนมปังอบกรอบ ตบท้ายด้วยเมนูของหวาน Rum Baba ไอศกรีมแอพริคอต เสริมมาพร้อมเค้กที่มีส่วนผสมของรัม และกร็องด์มาร์นิเยร์ เหล้าลิเคอร์ของฝรั่งเศส

ร้านวอเตอร์ ไลบรารี่ สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เปิดบริการอาหารเวลา 11.30-22.00 น. ทุกวัน โทร. 02-160-5893