posttoday

ละมุมลิ้น ไอศกรีมจากฮอกไกโด

15 สิงหาคม 2557

ด้วยลักษณะภูมิประเทศที่รายล้อมด้วยภูเขาและท้องทะเล ผสานกับภูมิอากาศอันหนาวเย็นตลอดทั้งปี

โดย...สาโรจน์ มีวงษ์สม / ภาพ เสกสรร โรจนเมธากุล 

ด้วยลักษณะภูมิประเทศที่รายล้อมด้วยภูเขาและท้องทะเล ผสานกับภูมิอากาศอันหนาวเย็นตลอดทั้งปี ที่สำคัญยังมีพื้นที่อันกว้างใหญ่เป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น เหตุนี้เองที่ทำให้ฮอกไกโดได้ชื่อว่าเป็น Kingdom of Food หรือเข้าใจง่ายๆ ก็คือนำมาซึ่งความอุดมสมบูรณ์ของอาหารจากธรรมชาติอันหลากหลายอย่างแท้จริง

ไม่ว่าจะเป็นของฝากจากท้องทะเล อย่าง แซลมอน ไข่หอยเม่น ปูยักษ์ ปลาหมึก และหอยเชลล์ ด้วยตัววัตถุดิบชั้นเลิศเหล่านี้ไงครับจึงทำให้ชาวญี่ปุ่นได้หม่ำกินชูชิและซาชิมิกันได้อย่างออกรส

ฮอกไกโดยังเลื่องชื่อในเรื่องของนม ที่มีรสชาติเข้มข้นติดอันดับโลก ตามมาด้วยช็อกโกแลตที่แสนเนียนลิ้น แม้กระทั่งพืชพรรณที่นี่ก็ยังอุดม มีคนเล่าให้ฟังว่า เมลอนของดินแดนแห่งนี้นั้นมีรสชาติ หวานนุ่ม และแสนฉ่ำคอยิ่งนัก กระทั่งมันฝรั่งก็ยังอมความอุดมของพื้นดินถิ่นนี้เอาไว้แบบเต็มๆ ทำให้ทั้งแน่น แอบปนหวาน และนวลลิ้นที่สุด ทีนี้หายแปลกใจหรือยังครับว่าทำไมใครๆ ต่างก็ฝันอยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวดินแดนในฝัน เพื่อลิ้มรสอาหารอันเลิศรสที่ได้จากวัตถุดิบท้องถิ่นแท้ๆ กันสักครั้ง

ละมุมลิ้น ไอศกรีมจากฮอกไกโด

 

เฉกเช่น ผู้บริหารของ เมลท มี ที่มีหลายครั้งหลายคราวเดินทางไปญี่ปุ่น และได้ลิ้มรสชาติของรสชาติช็อกโกแลต ถึงขั้นติดใจนำมาเปิดร้านช็อกโกแลตระดับพรีเมียม สูตรจากฮอกไกโดกันเสียเลย เพราะเชื่อว่าดีต่อสุขภาพ ที่สำคัญยังนำมาซึ่งเจลาโต ที่เน้นวัตถุดิบคุณภาพจากธรรมชาติของเกาะฮอกไกโดมาเป็นส่วนผสมหลัก มาให้พวกสาวกเจลาโตบ้านเราได้สัมผัสกันเกือบทุกเมนู

และเพื่อฉลองคอนเซปต์ใหม่ของร้าน จึงได้จัดแคมเปญ “Gelato of The Month” ที่คัดสรรเจลาโตรสชาติใหม่ๆ มาเอาใจคนรักเจลาโตกันทุกเดือน

สำหรับเดือน ส.ค.นี้ เป็นทีของเจลาโตที่วัตถุดิบสั่งตรงมาจากฮอกไกโดกันเลยทีเดียว ในคอนเซปต์ “เฟรช ฮอกไกโด ช็อกโกแลต แอนด์ เจลาโต” งานนี้ล่ะเราจะได้สัมผัสกับฮอกไกโดอย่างเนียนๆ โดยไม่ต้องเสียค่าตั๋วเครื่องบินกันแล้วล่ะครับ

เมนูที่เปิดต้อนรับสำหรับเดือนนี้เริ่มที่ Hokkaido Milk นมจากฮอกไกโดขึ้นชื่อว่าเป็นนมที่ดีที่สุดแหล่งหนึ่งของโลก ถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมหลักของเนื้อเจลาโต ทำให้สัมผัสได้ถึงความเข้มข้น หอมหวาน โดยไม่ต้องพึ่งพาส่วนผสมอื่นใด ยกทัพความอร่อยมาพร้อมกับ สตรอเบอร์รี่สด ครีมมิลก์ซอส อัลมอนด์สไลซ์ และเพิ่มความกรุบกรอบด้วยคุกกี้

ละมุมลิ้น ไอศกรีมจากฮอกไกโด

 

ต่อกันด้วยเมนูสำหรับคนหลงรักเมลอน Hokkaido Melon เมลอนเนื้อนุ่มหวานฉ่ำ และกลมกล่อมหอมหวานของดีอีกสิ่งหนึ่งจากเกาะฮอกไกโด นำมาเป็นส่วนผสมของเจลาติน ผสานกับความเข้มข้นของนมชั้นเลิศจากฮอกไกโดเช่นกัน กลายเป็นไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่ม สดชื่น ฟรุ้งฟริ้ง เหมือนได้กินเมลอนสดๆ แบบเต็มๆ

ถ้าชอบมันฝรั่งอย่าพลาด Mashed Potato With Gold 14K มันฝรั่งพืชชั้นยอดจากฮอกไกโด นำมาผสมเป็นเจลาโตรสชาติกลมกล่อม ผสานความอร่อยมากยิ่งขึ้นด้วยเนยจากฝรั่งเศส จนได้ความเข้ม หอมมัน แสนอร่อย และยกระดับคาวมอร่อยและความหรูหรามากยิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งด้วยทองคำเปลวชนิดกินได้

ความอร่อยตามมาติดๆ กับ Hokkaido Caramel คาราเมลเข้มข้นเคี่ยวจนหอมกรุ่นตามสูตรต้นตำรับจากฮอกไกโด จนได้เจลาโตเนื้อนุ่มฉ่ำของคาราเมลแบบเต็มๆ เพิ่มสัมผัสและลูกเล่นของการกินด้วยการใส่ ป๊อปคอร์น ช็อกโกแลตเคลือบอัลมอนด์ และถั่วเฮเซลนัท

ละมุมลิ้น ไอศกรีมจากฮอกไกโด

 

ตบท้ายความความสดชื่นหวานฉ่ำ Bacon With Hokkaido Snow Salt ใครว่าเบคอนจะทำขนมหวานไม่ได้ งานนี้ต้องพิสูจน์แล้วล่ะครับ เมนูนี้นำเบคอนหอมกรอบมาเป็นส่วนผสมของเจลาโต ทำให้ได้เทกซ์เจอร์กรุบกรอบทุกคำที่ชิม และเพิ่มหวานเข้มข้นหนึบหนับ ด้วยขนมปังที่ทำจากช็อกโกแลต กลายเป็นความอร่อยล้ำตามแบบฉบับจากฮอกไกโด ด้วยรสชาติเข้มข้นและละมุนละไมของเนื้อไอศกรีมจนทำให้ลืมไปเลยว่านี่คือเจลาโตที่ทำจากเบคอน

นอกจากนี้ ยังมี ฮอกไกโด บานาน่า แอนด์ คาราเมล ฮอกไกโด เอิร์ล เกรย์ และอัลมอนด์ วาซาบิ ให้ลิ้มลองความสดชื่นกันอีกด้วย

สัมผัสความสดชื่น ของฝากจากฮอกไกโดได้แล้วตลอดเดือน ส.ค. ที่ ร้านเมลท มี อารีน่า 10 ทองหล่อ ซอย 10 เปิดบริการวันจันทร์พฤหัสบดี เวลา 11.00-24.00 น. และวันศุกร์อาทิตย์ เวลา 11.00-02.30 น. โทร. 02-542-2100

ละมุมลิ้น ไอศกรีมจากฮอกไกโด

 

ละมุมลิ้น ไอศกรีมจากฮอกไกโด

 

ละมุมลิ้น ไอศกรีมจากฮอกไกโด