posttoday

อร่อยริมทะเล @ พีพี บีช รีสอร์ท เรสเทอรองต์ แอนด์ บาร์

25 กรกฎาคม 2557

มีโอกาสได้ไปผ่อนกายผ่อนใจที่ พีพี เดอะ บีช รีสอร์ท จ.กระบี่ นอกจากจะตื่นตาตื่นใจไปกับความงดงามของวิวบนเกาะพีพีเลจากระเบียงห้องพัก

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร ภาพ ชาญณรงค์ พรดิลกรัตน์

มีโอกาสได้ไปผ่อนกายผ่อนใจที่ พีพี เดอะ บีช รีสอร์ท จ.กระบี่ นอกจากจะตื่นตาตื่นใจไปกับความงดงามของวิวบนเกาะพีพีเลจากระเบียงห้องพัก (ที่ว่ากันว่ามีที่นี่ที่เดียวเท่านั้น) ยังมีอาหารไทยและอาหารนานาชาติแสนเก๋ไว้คอยบริการในส่วนของเรสเตอรองต์ แอนด์ บาร์ ที่ตั้งอยู่ริมทะเลอีกด้วย (ว้าว)

ว่าแล้วไม่รอช้า แต่งตัวสบายๆ แบบเสื้อกล้าม กางเกงขาสั้น ลากรองเท้าแตะมานั่งจิบค็อกเทลแสนเก๋เย็นชื่นใจ ก่อนที่เชฟโยโยธิน ขจรบุรี จะยกอาหารจานเด่นมาบริการความสุขให้ถึงที่ (มันดีตรงนี้แหละ หุหุ)

ในฐานะผู้มาเยือน บอกได้เลยว่าห้องอาหารริมทะเลแห่งนี้นอกจากจะโปร่ง โล่ง นั่งสบาย ยังมีอะไรให้ชวนมองเพียบ ไม่ว่าจะเป็นท้องฟ้าสีฟ้า ทะเลใสแจ๋ว และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่นุ่งน้อยห่มน้อยมานอนอาบแดด ทำให้ชั่วโมงแห่งความอิ่มอร่อยดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป

เมื่อเชฟหนุ่มของร้านยกอาหารจานเด็ดมายั่วน้ำลายเล่นตรงหน้า บอกเลยว่ามันน่ากินไปหมดทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็นข้าวอบสับปะรด ที่ 1 จานใช้สับปะรด 1 ลูก แถมในข้าวอบยังใส่แห้วเพิ่มความกรอบและมีสีเหลืองนวลของผงกะหรี่ในข้าวอบอีกด้วย เมนูต่อมา ส้มตำแซลมอน เป็นส้มตำฟิวชั่น ที่คนไทยกินได้ ฝรั่งกินดี นัวๆ แบบไม่จี๊ดจ๊าดมากจนเกินไป หรืออยากกินอะไรเบาๆ ก็ต้องซีซาร์สลัดกุ้ง ที่ของเด็ดของดีอยู่ตรงที่น้ำสลัดนี่แหละ ไม่หนัก แต่ได้รสชาติเป็นที่สุด

สำหรับใครที่อยากกินเนื้อสันในห่อเบคอน ราดด้วยซอสเห็ดกระดุม ต้องฟิเลมิยองเท่านั้น หรืออยากกินอะไรแบบไทยๆ ก็ต้องผัดไทยห่อไข่ใส่กุ้งสด ผัดด้วยซอสที่เชฟปรุงเองกับมือ แถมทำรูปทรงของผัดไทยให้เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าอีกด้วย

เอาเป็นว่า ห้องอาหารแห่งนี้เปิดบริการอาหารเช้า ตั้งแต่เวลา 07.30-10.30 น. อาหารกลางวันและอาหารเย็น ตั้งแต่เวลา 11.30 น. ไปจนถึง 23.00 น. ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.phiphithebeach.com ได้เลยพ่อแม่พี่น้อง

อร่อยริมทะเล @ พีพี บีช รีสอร์ท เรสเทอรองต์ แอนด์ บาร์

 

อร่อยริมทะเล @ พีพี บีช รีสอร์ท เรสเทอรองต์ แอนด์ บาร์

 

อร่อยริมทะเล @ พีพี บีช รีสอร์ท เรสเทอรองต์ แอนด์ บาร์